Đi bộ đường dài trên đảo rắn độc ở Brazil, chinh phục đỉnh núi Everest cao nhất thế giới hay đi trên con đường mòn nhỏ xíu cheo leo trên vách núi… là những trải nghiệm khó quên cho du khách. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ can đảm đến đây hay được phép tiếp cận với những điểm du lịch này.

{keywords}

1. Đảo rắn độc ở Brazil: Đảo rắn Ilha da Queimada Grande nằm ở ngoài khơi bờ biển Sao Paulo. Trên đảo có rất nhiều loài rắn độc, đặc biệt là khoảng 4.000 con rắn hổ lục đầu vàng độc nhất thế giới. Hòn đảo rộng hơn 45ha và cư dân cuối cùng của đảo là người canh gác ngọn hải đăng cũng bị chết vì rắn cắn.

{keywords}

2. Đỉnh Everest: Everest là ngọn núi cao nhất và nguy hiểm nhất thế giới với độ cao 8.848 mét so với mực nước biển. Chinh phục Everest vô cùng khó khăn do tình trạng thiếu oxy, gió mạnh, thay đổi khí hậu thường xuyên, bão tuyết và lở tuyết. Hiện nay, du khách có thể leo Everest dễ dàng hơn nhờ sử dụng bình oxy, hướng dẫn viên chuyên nghiệp nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm và sức khỏe để chinh phục nóc nhà thế giới.

{keywords}

3. Sa mạc Sahara: Nằm ở Bắc Phi, Sahara là một trong những nơi khắc nghiệt nhất và sa mạc nóng nhất, lớn nhất hành tinh với diện tích 9,4 triệu dặm vuông. Hãy thử cảm giác mạo hiểm bằng cách tham dự cuộc thi chạy Marathon des Sables đi về phía Nam Marocco dưới nhiệt độ hơn 50 độ C và xung quanh là cồn cát nóng bỏng kéo dài hàng ngàn dặm.

{keywords}

4. Đường mòn đi bộ El Caminito del Rey, Tây Ban Nha: Con đường nằm cheo leo trên vách núi El Chorro thuộc làng Álora không dành cho những người sợ độ cao. Con đường xây bằng bê tông, có tay vịn bằng thép, rộng chỉ 1m, dài hơn 3km và cao hơn 100m so với dòng sông bên dưới. Trước đây con đường bị xuống cấp nên bị đóng cửa vào năm 2000 sau khi có 5 người thiệt mạng vì cố vượt qua nó. Chính vì thế, El Caminito del Rey được gọi là con đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới.

{keywords}

5. Vương quốc Bhutan: Bhutan quyến rũ du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và được mệnh danh là “quốc gia hạnh phúc”. Tuy nhiên, du lịch Bhutan không dễ dàng gì vì chính phủ nước này chỉ cho một số lượng khách nhất định đến đây hàng năm và bạn phải lên kế hoạch cho chuyến đi trước một tháng.

{keywords}

6. Rừng rậm Borneo: Borneo thuộc quyền quản lý của Malaysia, Brunei và Indonesia và là một trong những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới với 11.000 loài cây có hoa tuyệt đẹp. Để đến Borneo, du khách phải vượt qua núi Kinabalu cao hơn 4.000m khá hiểm trở mà theo nhà tự nhiên học người Anh Hugh Low diễn tả là “chỉ có cánh mới bay qua được”.

{keywords}

7. Quần đảo Tristan da Cunha: Quần đảo nằm ở nam Đại Tây Dương, khoảng giữa Nam Mỹ và châu Phi và hiện do Anh quản lý. Đây là nơi xa xôi nhất trên thế giới với hơn 300 cư dân sinh sống. Ở đây không có sân bay, người dân khá e ngại với du khách và bạn phải trình bày mục đích chuyến đi cũng như cần sự cho phép của chính quyền hòn đảo.


{keywords}

8. Chad – Trái tim chết của châu Phi: Đây là quốc gia có diện tích lớn thứ 5 ở châu Phi, nổi tiếng với sa mạc và thảo nguyên rộng lớn. Người dân thân thiện, thoải mái, nhiều cảnh quan đẹp nên Chad thu hút nhiều du khách. Tuy nhiên, du khách đến đây cần cẩn thận vì các cuộc tấn công có thể xảy ra bừa bãi và khí hậu khá khắc nghiệt.

{keywords}

9. Lặn biển ở khe nứt Silfra, Iceland: Khe nứt này được tạo ra do mảng kiến tạo lục địa giữa Âu Á và Bắc Mỹ bị chia cắt. Chỗ sâu nhất ở đây lên tới 63 mét và đây là nơi có nước biển trong nhất thế giới đến mức bạn có thể nhìn sâu xuống đáy biển 100 mét. Địa hình ở đây hiểm trở và nhiệt độ luôn ở mức 2 – 4 độ C.

{keywords}

10. Đảo Skellig Michael, Ireland Skellig: Michael nằm giữa Đại Tây Dương và được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới vào năm 1996. Đến hòn đảo này, bạn phải ngồi 1 giờ trên thuyền băng qua đại dương với những đợt sóng cao dữ dội rồi leo lên hàng trăm bậc đá không có biện pháp đảm bảo an toàn nào. Ngoài ra, ở đây không có thức ăn, nước uống, nhà vệ sinh hay nơi trú ngụ.

(Theo Therichest/ Dân Việt)