Không cứ phải vào một nhà hàng sang trọng hay trốn con đến một bãi biển thơ mộng thì các cặp đôi mới có được một cuộc hẹn lãng mạn. Và đừng nghĩ sau khi lập gia đình rồi thì các cặp vợ chồng không cần hẹn hò nhau nữa.

{keywords}

Trên thực tế, hò hẹn là một hoạt động vừa vui, vừa quan trọng trong việc vun đắp hôn nhân cho các cặp vợ chồng. Chỉ tiếc là nhiều người đã quên lãng mất điều này, hoặc vịn vào đủ thứ lý do như vướng bận con cái, bận rộn việc nhà, tốn kém... để nói không với một cuộc hẹn.

Điều họ không biết là ta hoàn toàn có thể tự tạo không khí của những buổi hò hẹn lãng mạn ngay tại nhà, hàng tuần không chút khó khăn. Hãy bắt đầu từ việc tạo một chiếc bình "hò hẹn" và mỗi tuần, hãy bốc thăm để chọn ngẫu nhiên một ngày mà hai bạn sẽ hò hẹn nhau. Không cần biết hôm đó bạn bận việc gì, cả hai đều phải gác sang bên để dành thời gian cho nhau vào ngày hôm đó.

Thông tin cuối cùng: Các ý tưởng này có thể áp dụng cho tất cả mọi người, nhưng đặc biệt lý tưởng cho các cặp phụ huynh sau khi con trẻ đã lên giường đi ngủ.

1. Ngồi ngoài ban công hoặc ngoài sân với một ly rượu vang và cùng nhau ngắm trăng. Cái hay nhất của việc này là những cuộc trò chuyện tâm tình cởi mở, được xúc tác nhờ cảm giác thanh bình và tĩnh lặng.

2. Bỏng ngô và phim: Nghe có vẻ nhàm nhưng bao giờ cũng có hiệu quả. Cần cảm hứng xem phim ư? Hãy tham khảo danh sách những bộ phim hài lãng mạn hay nhất mọi thời đại trên các website giải trí đi.

3. Cắm trại ở phòng sinh hoạt chung. Một cảm giác vừa lạ lẫm, vừa thú vị khi bạn chui trong một đống chăn dày, ấm trên nền thảm phòng khách.

4. Cùng quay lại phòng bếp với nhau - chọn một món đồ uống cả hai đều yêu thích và cùng nhau chế biến.

5. Chơi video game cùng nhau. Nếu như bạn sở hữu máy chơi game Wii hoặc Kinect thì việc vận động và chơi cùng chồng/vợ là cực kỳ vui. Bạn cũng nên chơi thử tựa game mà chồng mình thích nhất - nó sẽ không quá tệ như bạn nghĩ đâu.

6. Chơi ô chữ cùng nhau.

7. Chơi golf trong nhà: Hãy thiết lập một sân golf mini trong phòng sinh hoạt thông ra bếp, sử dụng các cốc nhựa hoặc hộp bìa nhỏ làm lỗ golf. Nếu như bóng chạm tường thì được cộng thêm một gậy nữa.

8. Đêm pizza bất ngờ: Hãy đặt bánh pizza giao tận nhà và để cho chàng một lời nhắn, nói rằng bữa tối bất ngờ sẽ đến sau 15 phút nữa.

9. Đóng đồ cho một chuyến picnic: Trải chăn ra sàn phòng khách hoặc ở sân sau nhà, thưởng thức cảm giác vui vẻ, phiêu lưu mà hiếm khi bạn có được.

10. Gặp em trong phòng phủ - trò chơi đoán nghĩa với những manh mối là các câu hỏi do bạn tự đặt ra với phần thưởng cuối là "món quà nơi phòng ngủ" sẽ khiến cả hai đều phấn khích.

Thiên Ý