Theo công bố trên Tạp chí Y học Tình dục (Mỹ) nam giới bị rối loạn cương tấn công ngày càng nhiều, thậm chí có tới gần 30% các ông dưới tuổi 40 mắc chứng này và một nửa trong số đó đã ở mức nghiêm trọng.

Nỗi niềm “ngựa chiến”

{keywords}

PGS-TS-BS Trần Văn Hinh

Với các biểu hiện như: dương vật cương không đủ cứng hoặc cương không đủ lâu, lúc cần thì “xụi lơ”, lúc không cần lại “oai dũng”…, rối loạn cương ngày càng phổ biến và gây ra nhiều khủng hoảng trầm trọng cho nam giới.

Giải pháp hiệu quả cho tình trạng này không phải là “chữa cháy” bằng các sản phẩm cấp tốc mà phải đi từ gốc, tức làm sao giúp cơ thể nam giới tự tăng Testosterone nội sinh.

Nghiên cứu tại Đại học Wisconsin (Mỹ) cho thấy, tỷ lệ nam giới bị rối loạn cương tương ứng với tuổi đời của họ: ở tuổi 40 tỷ lệ bị là 40%, tương tự tuổi 50, 60 là 50%, 60%... Đặc biệt, trong số đó tỷ lệ rối loạn cương toàn phần - là tình trạng nam giới hoàn toàn không có khả năng cương khi được kích thích và cũng không thể tự “vùng lên” khi đang ngủ (dạ cương) - chiếm tới 10%.

Với nam giới trẻ tuổi, tình trạng “trên bảo dưới không nghe” cũng tấn công ngày một nhiều. Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Tình dục (Mỹ), tỷ lệ này chiếm tới gần 30% nam giới dưới tuổi 40 và một nửa trong số đó bị “hành hạ” ở mức nghiêm trọng.

Hầu hết nam giới bị rối loạn cương đều e ngại, thậm chí sợ “yêu” vợ. Khi bản lĩnh tuột dốc, đời sống tình dục lẫn hạnh phúc gia đình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thống kê cho thấy, 20% các cặp vợ chồng ly dị là do đời sống tình dục không thỏa mãn.

“Dồn máu cục bộ” đi liền tai họa

Hai nguyên nhân chính khiến nam giới bị rối loạn cương là: tâm lý tiêu cực như stress, trầm cảm, lo lắng, tuyệt vọng…, phần còn lại nhiều hơn là do các nguyên nhân thực thể như mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, cao cholesterol, suy nhược thần kinh, u não…

Đặc biệt, nổi bật trong các nguyên nhân thực thể là do sự suy giảm nồng độ Testosterone trong cơ thể nam giới. Đây được xem là nguyên nhân quan trọng khiến nam giới bất ngờ đánh mất “phong độ” bởi tình trạng rối loạn cương.

{keywords}

Công thức Platinum giúp nam giới tăng cường Testosterone nội sinh mạnh mẽ, từ đó khắc phục hiệu quả tình trạng rối loạn cương

Đáng nói hơn, khi “cậu nhỏ” không may bị trục trặc, đa số nam giới thường mặc cảm, tự ti và tự tìm cách khắc phục. Nhiều người vội vã tìm kiếm các sản phẩm cường dương cấp tốc (hiệu quả sau vài giờ sử dụng) nhưng thực ra đây chỉ là biện pháp dồn máu cục bộ ở dương vật để gây cương cứng, dễ khiến nam giới “lụy” thuốc, gây nhiễu cung phản xạ tình dục ở não bộ, lâu ngày có thể dẫn đến “liệt” luôn.

Đồng thời, các sản phẩm cường dương cấp tốc còn ẩn chứa nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, hoại tử dương vật…

Khắc phục từ gốc và toàn diện

Nhiều nghiên cứu chỉ rõ, bên cạnh việc giữ tâm lý thoải mái, tự tin, hạn chế bia rượu, thuốc lá và vận động thường xuyên, để từng bước điều trị từ gốc rối loạn cương, nam giới cần tăng cường Testosterone nội sinh trong cơ thể một cách bền vững, lâu dài.

Trong hoạt động tình dục, sự ham muốn ở nam giới bắt đầu bằng việc Testosterone kích thích thần kinh giải phóng oxit nitric làm giãn cơ ở dương vật, từ đó tăng lưu lượng máu cần thiết cho sự cương cứng. Nếu nam giới có nồng độ Testosterone thấp hoặc thiếu thì sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng của “cậu nhỏ”, thậm chí khiến “cậu nhỏ” không thể "vùng dậy" được.

Gần đây, công thức Platinum - do các nhà khoa học Mỹ phát minh - kết hợp các tinh chất thiên nhiên từ Eurycoma Longifolia và các thảo dược đặc hiệu cho nam giới, được chứng minh có tác động kép vào Luteinizing hormone ở tuyến yên và tế bào Leydig ở tinh hoàn, từ đó tăng sản sinh Testosterone nội sinh một cách mạnh mẽ. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, chỉ sau 5 ngày sử dụng, công thức Platinum giúp tăng Luteinizing 72% và tăng Testosterone nội sinh 41% cho nam giới.

Một khi nồng độ Testosterone được duy trì ổn định, nam giới không chỉ cải thiện đáng kể sức khỏe tình dục, kiểm soát hiệu quả rối loạn cương mà sức khỏe toàn thân cũng tăng lên đáng kể, ngăn ngừa mãn dục nam và các bệnh tim mạch, tiểu đường...

PGS-TS-BS Trần Văn Hinh

(Phó chủ tịch Hội Tiết niệu - Thận học VN)