Tiêu chí làm nên sản phẩm sữa bột công thức cao cấp cho trẻ em nhãn hiệu Anka là chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, giá cạnh tranh, đặc biệt có thể truy xuất nguồn gốc sữa - Bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Anova Milk (Tập đoàn Nova) khẳng định.

Sữa bột công thức Anka có mặt trên thị trường ngày 20/8/2015. Bà Võ Thúy Anh thông tin về việc cung ứng sản phẩm sữa mang chất lượng tiêu chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt Nam.

97% trẻ Việt thấy êm bụng với Anka

- Sự phát triển thể chất và sức khỏe của trẻ em Việt Nam khác biệt so với trẻ em các nước khác. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa Anka lại có quy trình sản xuất hoàn toàn ở châu Âu, điều này liệu có đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam?

Sữa bột công thức Anka là thành quả hợp tác giữa chúng tôi và tập đoàn Kerry - đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ em dựa trên thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng theo từng độ tuổi. Tập đoàn Kerry đã vận dụng kinh nghiệm toàn cầu từ nghiên cứu khoa học, chuyên gia ứng dụng và khoa học dinh dưỡng để phát triển thành công công thức cho sản phẩm Anka. Công thức này ra đời dưới sự nghiên cứu của hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng dinh dưỡng toàn cầu thuộc tập đoàn Kerry, đạt tiêu chuẩn quốc tế FDA và CODEX, đáp ứng quy định và yêu cầu khắt khe về chất lượng của cả thị trường châu Âu và Việt Nam.

{keywords}
Sản phẩm sữa Anka là thành quả đầu tiên của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa tập đoàn Kerry và tập đoàn Nova

- Công thức của Anka có gì đặc biệt so với các sản phẩm sữa thông thường khác?

Dựa trên những nghiên cứu về dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, hai chất dinh dưỡng quan trọng mà các em thường thiếu là ARA và DHA. Các sản phẩm sữa Anka đều có công thức dinh dưỡng hoàn thiện góp phần bù đắp sự thiếu hụt này và hoàn toàn phù hợp với trẻ em Việt Nam. Theo đó, hai công thức dinh dưỡng Geni-IQ126TM và Grow.Up MaxTM được nghiên cứu và đăng ký bản quyền tại Ireland với mục tiêu phát triển chiều cao và cân nặng, trí não, thị giác, cho xương chắc khỏe và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Với công thức dinh dưỡng hoàn thiện có trong sản phẩm sữa Anka, chúng tôi nhận thấy có đến 97% trẻ thấy êm bụng và 95% trẻ chịu sữa (theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam về sự phù hợp của sữa Anka trên 1.000 trẻ trên 2 tuổi tại 4 thành phố lớn). Đây là tín hiệu đáng mừng cho một “tân binh” như Anka.

- Bên cạnh sự ra đời của thương hiệu sữa Anka, tập đoàn Nova có kế hoạch đầu tư như thế nào trong thời gian sắp tới?

Chúng tôi vẫn đang hợp tác cùng tập đoàn Kerry để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt Nam. Dự án đầu tư của chúng tôi chia thành nhiều giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 (2014 - 2017), chúng tôi đầu tư 50 triệu USD cho hệ thống trang trại xanh Anka Ireland, nghiên cứu và phát triển công thức sữa dành riêng cho trẻ em Việt Nam cũng như xây dựng hệ thống phân phối và công nghệ truy xuất nguồn gốc. Việc đầu tư này giúp chúng tôi phát huy tối đa ưu điểm của công nghệ truy xuất nguồn gốc, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin về sản phẩm sữa một cách chính xác, đầy đủ và rõ ràng hơn.

{keywords}
Theo bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Anova Milk (thuộc tập đoàn Nova), người tiêu dùng có thể nắm bắt mọi thông tin về sản phẩm sữa Anka với công nghệ truy xuất nguồn gốc lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam

Đầy đủ thông tin với công nghệ truy xuất nguồn gốc

- Công nghệ truy xuất nguồn gốc là khái niệm còn khá mới mẻ với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Các bà mẹ Việt có thể biết được những thông tin gì khi dùng công nghệ này?

Mỗi sản phẩm Anka đều có mã số được in dưới đáy lon. Theo đó, người tiêu dùng chỉ cần truy cập vào www.ankamilk.com, nhập mã số và sẽ biết được các thông tin từ nguồn gốc nguyên liệu sữa, ngày thu hoạch sữa, ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói thành phẩm, nơi kiểm định chất lượng dinh dưỡng cho đến mã số kiểm nghiệm và đăng ký công bố chất lượng sản phẩm tại Cục vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam. Có thể nói, sự ra đời của công nghệ truy xuất nguồn gốc đã góp phần giải đáp những băn khoăn cho người tiêu dùng, giúp họ có sự lựa chọn dễ dàng hơn khi chọn mua các sản phẩm sữa bột công thức cho con.

- Xin cảm ơn bà!

Chỉ cần truy cập vào www.ankamilk.com, sau đó gõ mã số ở đáy mỗi lon sữa Anka vào, người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu thông tin nguồn gốc từ những khâu đầu tiên của quy trình sản xuất. Với công nghệ này, người tiêu dùng sẽ an tâm và có nhiều thông tin hơn về nguồn gốc sữa. Không chỉ đảm bảo chất lượng châu Âu, minh bạch nguồn gốc sản phẩm, tập đoàn Nova còn cam kết sẽ giữ mức giá ổn định trong vòng ít nhất 2 năm tới, đánh dấu một bước đứng ngoài sự biến động giá của thị trường sữa hiện nay.


Thu Hằng