Tập luyện 6 ngày mỗi tuần cùng chế độ dinh dưỡng được tính toán khoa học, Tula Nguyễn đã sở hữu 3 vòng nóng bỏng dù không cần giảm cân kham khổ.

Tula Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Như Thanh (sinh năm 1996) sinh viên năm 2 khoa Quản trị Kinh doanh, trường State College of Florida, Mỹ.

Ám ảnh với thân hình nặng 60 kg, Tula áp dụng nhiều phương pháp giảm cân kham khổ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng vẫn không cải thiện được vóc dáng.

Tìm được phương pháp tập luyện phù hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, 9X này sở hữu thân hình nóng bỏng, quyến rũ đáng mơ ước.

Dưới đây là chia sẻ của cô về hành trình lấy lại vóc dáng:

Bước vào tuổi dậy thì, tôi nhận ra bạn bè xung quanh đang thay đổi, ai cũng xinh đẹp hơn. Trong khi, tôi lại “phát tướng” với câng nặng 60 kg.

Mọi người đặt cho tôi biệt danh “Tula" nghĩa là "ta là cái lu". Tôi chỉ biết cười trừ mỗi khi nghe người khác bàn luận về ngoại hình của mình.

{keywords}

Tula Nguyễn khi nặng 60 kg.

Tôi lao vào giảm cân bằng cách nhịn ăn và tập cardio. Sai lầm này khiến tôi thường xuyên chóng mặt, choáng váng, hoa mắt và không thể tập trung vì thiếu năng lượng. Ai cũng bảo tôi xanh xao ốm yếu, nhưng vì muốn giảm cân, tôi vẫn ép mình thực hiện phương pháp này.

Khi sang Mỹ học tập, tôi tăng cân nhanh hơn trước. Tôi sợ hãi khi phải đối diện với mình trong gương và ám ảnh bởi con số trên bàn cân.

May mắn, tôi gặp cô bạn người Brazil gốc Nhật có vóc dáng rất chuẩn. Cô ấy giúp tôi vượt ra khỏi suy nghĩ "ăn sẽ bị mập, tập tạ sẽ bị đô". Nhờ sự chia sẻ và động viên của bạn, tôi nghiên cứu về môn thể hình và cách ăn uống hợp lý.

Thời gian đầu tập luyện, tôi cảm thấy khó khăn vì có sự thay đổi lớn với cơ thể cũng như tâm lý. Sau khi làm quen được với môn thể thao này, tôi quyết định tập luyện chuyên nghiệp. Tôi thuê HLV riêng để chỉ dẫn phương pháp tập luyện và chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

{keywords}

Thân hình chuẩn với đường cong 3 vòng quyến rũ của 9X hiện tại.

Về dinh dưỡng, tôi áp dụng chế độ ăn linh hoạt (Flexible dieting). Tôi được sử dụng tất cả các loại thực phẩm nhưng phải cân từng chút một để tính tổng cộng cuối ngày.

Mỗi ngày tôi nạp vào cơ thể 108 gr protein, 165 gr carbohydrates, 40 gr chất béo và 24-55 gr chất xơ.

Ngoài ra, tôi lựa chọn chủ yếu bài tập tạ nặng theo hướng dẫn của huấn luyện viên 6 ngày/tuần. Cụ thể: 2 ngày đẩy, 2 ngày kéo, 2 ngày chân và một ngày nghỉ ngơi.

Trong tập thể hình, 3 bài tập chính rất quan trọng là: squat, deadlift, và bench press. Đây là những bài tập có tác dụng vận động cơ bắp của toàn thân.

Từ chế độ dinh dưỡng và tập luyện trên, tôi giảm từ 8 kg trong 4 tháng nhưng cơ thể đã thay đổi rất nhiều. Tôi không còn bị ám ảnh về cân nặng như trước đây.

Đối với tôi, thể hình như một con đường dài nên không ép buộc bản thân giảm cân cấp tốc. Việc ăn uống và rèn luyện đều đặn, có khoa học giúp cơ thể tôi ngày một hoàn thiện hơn.

{keywords}

Ăn uống và rèn luyện đều đặn giúp cô sở hữu thân hình hoàn hảo.

Các bạn có thể giảm cân chỉ trong một vài tuần nhưng đó là biện pháp tạm thời. Theo tôi quá trình cải thiện vóc dáng không nên tính đến một thời điểm nào đó và dừng lại.

Bạn nên coi tập luyện là lối sống hằng ngày và duy trì dài lâu. Tôi từng trải qua nhiều thất bại, nhưng sự thất bại lớn nhất đó là để bản thân quá bị lệ thuộc và ám ảnh về vấn đề cân nặng thay vì sức khoẻ.

Chính vì thế, tôi không muốn chị em phụ nữ mắc phải vào sai lầm này. Điều quan trọng là bạn phải có lối sống khoẻ cả về thể chất và tinh thần.

Độc giả Tula Nguyễn

(Theo Zing)