Cùng vào bếp nấu những món ăn ngon cho người thân, những ai đã và đang là Nhà giáo Việt Nam nhé!

Bữa cơm này nhà mình sẽ có các món:

- Lẩu cua (một nồi nhỏ vừa)

- Chả giò

- Cánh gà chiên mắm

- Tôm xào

LẨU CUA

Nguyên liệu món này gồm có thịt cua, trứng, cà chua, dầu điều, đậu phụ rán và rau nhúng lẩu, bún.

Cách làm lẩu cua đơn giản, cũng không cần quá cầu kỳ. Thịt cua trộn với trứng đem xào khô, cho ra bát. Sau đó xào cà chua với dầu hạt điều trong một nồi.

Đun sôi nồi nước. Kế đến thịt cua xào trứng cùng cà chua xào dầu điều, đậu phụ rán vào nấu vài phút. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là tắt bếp. Cho lẩu cua ra nồi lẩu rồi ăn nóng với rau nhúng và các nguyên liệu khác tùy ý bạn.

{keywords}

{keywords}

CHẢ GIÒ

Nguyên liệu món này gồm thịt heo, thịt cua, khoai môn và gia vị như mắm, mì chính. Ngoài ra còn có bánh hỏi để gói. (Bánh hỏi mua ở siêu thị, nếu không có bánh hỏi bạn có thể dùng bánh tráng bình thường).

Khoai môn băm thật nhỏ. Cho thịt heo, thịt cua, khoai môn cùng gia vị trộn đều. Sau đó, xúc ít nhân này vào lá bánh hỏi, cuộn lại rồi chiên vàng với lửa vừa.

{keywords}

CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM

Nguyên liệu cho món này gồm cánh gà, bột năng, ớt, tỏi, nước mắm...

Để làm món này bạn thực hiện như sau. Cánh gà trộn chung với bột năng rồi đem chiên vàng. Sau đó phi ớt, tỏi cùng nước mắm. Nấu sôi sau đó cho cánh gà vào trộn đều, đảo một lát là được.

{keywords}

TÔM XÀO THẬP CẨM

Nguyên liệu món này gồm có tôm sú ngon, hành, tỏi, gừng, măng tươi, cà rốt (hoặc loại rau củ bạn thích), gia vị.

Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ, rửa sạch rồi đem ướp gia vị. Phi hành, tỏi, thật thơm, cho tôm vào xào lửa lớn. Khi tôm săn thì cho gừng thái sợi cùng măng, cà rốt. Xào nhanh vài phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.

{keywords}

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn ngày Nhà giáo Việt Nam!

(Theo Khám phá)