Giày cao gót làm phụ nữ hấp dẫn hơn nhưng lại cản trở quá trình "lên đỉnh"

Không ai phủ nhận rằng, giày cao gót được coi là phụ kiện không thể thiếu dành cho phụ nữ hiện đại. Một sự thật nữa là, đàn ông thích nhìn phái đẹp đi giày cao gót vì nó làm tăng sự cuốn hút của người phụ nữ. Mặc dù thời trang luôn thay đổi, các kiểu quần áo thay đổi liên tục, sự ra đời của các loại boot, giày bánh mì, đế vuông, chiến binh… nhưng giày cao gót luôn luôn có một vị trí vững chãi.

Đơn giản vì đi giày cao gót khiến nữ giới trở nên hấp dẫn và gợi cảm hơn, kích thích xu hướng tình dục của nam giới. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Postmouth (Anh), giày cao gót khiến dáng đi của phụ nữ trở nên nữ tính hơn.

Giày cao gót buộc bạn phải đi nhẹ nhàng hơn, bước đi ngắn hơn cũng như phải kết hợp thêm chuyển động của hông. Các video quay chậm ghi lại hình ảnh phụ nữ đi giày cao gót cho thấy, khi đi giày cao gót, các điểm cong trên cơ thể của phái yếu được bộc lộ rõ nét hơn. Kết quả là phái mạnh luôn thích thú khi ngắm nhìn. Nghiên cứu tại Đại học Portsmouth năm 2012 cho thấy, giày cao gót là nhân tố có thể gây kích thích cảm giác giới tính, tương tự như vòng một hay đường cong của phụ nữ. Nghiên cứu này cũng so sánh cơ thể người phụ nữ khi chạy trên máy tập chạy bằng giày đế bệt với khi chạy bằng giày cao gót.

Mặt khác, dưới góc độ tâm lý học, cảm giác thích phái đẹp đi giày cao gót của phái mạnh cũng được coi là biểu hiện của sự giao lưu tương tác xã hội. Sở thích phụ nữ đi giày cao gót ban đầu chỉ có một số nền văn minh nhưng trong giao thoa văn hóa, nó ít nhiều ảnh hưởng tới các nền văn minh khác.

Giày cao gót làm được 3 điều cho phụ nữ: rút ngắn bước đi, khuyếch trương đường cong của khung xương chậu, khiến ngực và mông ưỡn ra. Các nhà nghiên cứu của Đại học Portsmouth kết luận, mang giày cao gót là một chiến lược của phái nữ để thu hút người khác giới ở thời hiện đại.

{keywords}

Lợi thế là vậy nhưng giày cao gót lại là "kẻ thù" của phụ nữ trong quá trình "lên đỉnh". Việc sử dụng giày cao gót thường xuyên lại gây ra tác hại cũng khôn lường tới sức khỏe phụ nữ. Mang giày cao gót hằng ngày không chỉ khiến đôi chân sưng đau, chai lì, cột sống bị ảnh hưởng mà nó còn khiến chị em phụ nữ khó lên đỉnh trong "chuyện ấy".

Đi giày quá cao sẽ tác động tiêu cực đến vùng khung xương chậu. Đây là vùng chứa các cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi khung chậu bị tác động sẽ chi phối các hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, làm giảm máu đến khu vực này và tạo ra lãnh cảm.

Lãnh cảm là bệnh lý, trong đó nữ giới bị suy giảm khả năng tình dục hoặc không có ham muốn chuyện chăn gối, không có cảm xúc yêu thương với đối tác.

Ngoài ra, nếu nặng hơn, giày cao gót sẽ làm khung xương chậu bị nghiêng hẳn sang một bên, gây ra rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh không đều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con.

Đi giày cao gót hằng ngày cũng gây đau tới các cơ vùng thắt lưng. Về lâu dài, các cơ thắt lưng dính vào nhau và cứng lại, không thể truyền tín hiệu hưng phấn đến não. Đó là nguyên nhân khiến phụ nữ công sở thường khó đặt được cảm giác thăng hoa khi sex.

(Theo Giadinh.net)