Những đồ ăn thừa còn lại đôi khi khiến bạn chẳng biết sẽ phải "xử lý" chúng như thế nào cho hợp lý. Sau đây là vài cách tận dụng đồ ăn cũ dành cho bạn.

1. Cơm nguội:

Hầu như nhà nào cũng gặp cảnh cơm còn thừa sau bữa ăn, bỏ đi thì tiếc vậy thì hãy để dành để bữa sau làm món cơm rang ngon tuyệt nhé! Cơm nguội dùng để rang còn ngon hơn rất nhiều so với cơm vừa nấu chín bởi có độ khô hơn khi rang sẽ giòn hơn. 

{keywords}

Có rất nhiều món cơm rang cho bạn lựa chọn như cơm rang trứng, cơm rang dưa bò, cơm rang thập cẩm hoặc cơm rang dưa chua dân dã mà ngon miệng.

2. Gà luộc:

Gà luộc còn thừa sẽ làm gì? Bữa sau cho vào lò vi sóng quay nóng để ăn lại hay cho lên chiên? Có nhiều cách khác nữa để biến món thịt gà luộc cũ thành món ngon tuyệt cú mèo.

Hãy làm món gà trộn rau răm hấp dẫn nhé! Gà trộn rau răm thật ngon với vị chua mặn ngọt hài hòa được nhấn nhá bởi mùi rau răm thơm đặc trưng sẽ khiến bất kì ai phải tấm tắc khen ngon!

{keywords}
Món gà trộn rau răm

{keywords}
Hoặc cũng có thể dùng phần thịt gà để nấu súp.

3. Bánh mì

Bánh mì cũ làm được những món gì đây?

Bạn có thể sử dụng để làm món bánh chuối nướng thơm phức. Bánh chuối nướng là món bánh rất tiện khi trong nhà bạn còn chuối hay bánh mì cũ, lấy ra làm để "giải quyết" đồ cũ vừa nhanh vừa ngon miệng.

{keywords}

{keywords}

Cách khác đó là bạn có thể làm bánh mì nướng bơ ruốc. Bánh mì bơ ruốc thơm lừng mùi bơ tỏi, khi ăn giòn tan cùng vị mặn mặn chà bông dùng làm món ăn sáng hay ăn vặt sẽ rất thu hút cả người lớn cũng như trẻ nhỏ.

4. Cá chiên

Món cá rán còn thừa thì bữa sau đừng bỏ vào chảo chiên lại để ăn, chắc chắn bạn sẽ thấy chán ngán lắm. Hãy làm món cá xốt me chua ngọt cực ngon sau đây. 

{keywords}

Cá sốt me có vị chua và thơm rất đặc biệt của me, thịt cá ngọt đậm đà sẽ khiến cả nhà bạn thích thú với món ăn này. Phần nước xốt chua ngọt bám quanh sẽ làm miếng cá của bạn có màu sắc hấp dẫn, nếu thích bạn có thể tăng lượng nước lên để thêm phần xốt dùng với cơm cũng cực ngon đấy!

5. Giò

Nếu phần giò mua về ăn không hết có thể chế biến thành món giò lụa xào rau củ cho bữa cơm sau. Giò lụa xào rau củ là món ăn hấp dẫn về màu sắc với sự kết hợp màu vàng của dứa, màu đỏ của ớt chuông, màu xanh của dưa leo cùng màu trắng ngà của giò lụa. 

{keywords}

Không những hấp dẫn về màu sắc mà khi ăn bạn còn cảm nhận được vị ngon ngọt từ các loại rau củ và vị dai ngon đậm đà của giò lụa, giúp bữa ăn gia đình thêm phần hấp dẫn.

Chúc bạn thành công với những cách tận dụng đồ ăn cũ này và luôn có những món ăn ngon miệng cho cả nhà nhé!

(Theo Tri thức trẻ)