Từ TP.HCM ra Hà Nội, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đi bộ nhiều km trời lạnh giá, vào bản xa tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn.

Sẻ bớt khó khăn, đón Xuân ấm áp

Chương trình "Tết ấm yêu thương" vừa diễn ra ấm cúng, xúc động tại huyện vùng núi cao Kỳ Sơn, Hòa Bình. Lãnh đạo hãng hàng không Vietjet cùng các tình nguyện viên không chỉ chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc thiểu số bằng những món quà ấm áp mà còn sẻ chia niềm tin yêu cuộc sống, ước vọng một mùa xuân mới tốt lành.

{keywords}
Từ 5h sáng, đoàn công tác khởi hành từ Hà Nội trong tiết trời lạnh giá.

Trước đó, đoàn xe hàng đã thức suốt đêm để vận chuyển quà Tết tập kết về 2 xã thuộc huyện Kỳ Sơn, cẩn thận phân thành 1.000 phần quà để gửi đến từng gia đình.

Tỉnh đoàn Hòa Bình cho biết, đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân, đã có hơn 300 con trâu, bò, dê chết rét (mỗi còn trâu trị giá 25 - 30 triệu đồng, nhưng khi chết rét thì chỉ bán được 1,2 triệu đồng), rau màu của đồng bào bị băng giá gây thiệt hại nặng nề.

"Tết Nguyên đán đã đến gần kề nhưng với đồng bào nơi đây, nhất là các hộ nghèo thì Tết vẫn còn rất xa vời. Những món quà tết ấm tình thương của đoàn công tác hôm nay vô cùng ý nghĩa với bà con, chúng tôi rất vui và cảm động", ông Đinh Văn Hùng, Phó bí thư thường trực huyện uỷ Kỳ Sơn xúc động nói.

"Được tin nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sống tại các tỉnh miền núi bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua. 1000 phần quà hôm nay là tấm lòng của Ban lãnh đạo và tất cả nhân viên VietJet và các tình nguyện viên gửi tới người dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình với mong muốn chia sẻ bớt khó khăn bà góp phần cùng chuẩn bị một mùa xuân ấm áp, trọn vẹn”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet, chia sẻ.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet phát biểu trong chương trình

Cam kết kết nối lâu dài giúp bà con miền núi

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thành - Người phụ nữ dân tộc mộc mạc này có lẽ không biết bà Thảo là một CEO của hang hàng không nổi tiếng, mà chỉ biết người phụ nữ xinh đẹp này có nụ cười thật đẹp, bàn tay thật ấm và trái tim nhân hậu khi nghẹn lời chúc Tết năm mới gia đình, trao lì xì cho từng thành viên trong nhà”.

“Tôi rất vui và xúc động khi nhận được quà, cảm ơn chị giám đốc. Xin cảm ơn tất cả. Nhờ món quà ý nghĩa này, mùa xuân năm nay của cả gia đình tôi sẽ ấm áp hơn” -Bà Nguyễn Thị Thành xúc động, chia sẻ.

{keywords}
Điểm đến là huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), một huyện miền núi có hơn 4.000 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mường, Dao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

Tại trường tiểu học Phúc Tiến, cô và trò cũng rưng rưng nước mắt trước tình cảm đặc biệt của bà Thảo. Bà hiệu trưởng đã ôm chặt lấy CEO Vietjet, nước mắt chảy tràn. Còn CEO Vietjet cũng không nén được cảm xúc.

“Đây là chuyến đi đầu năm rất ý nghĩa với tôi cũng như các thành viên của đoàn, chúng tôi cam kết sẽ kết nối dài lâu để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, hạ tầng giao thông còn khó khăn, vất vả có cơ hội vươn lên, thoát khỏi đói nghèo”, bà Thảo nói.

{keywords}

Là CEO nữ hiếm hoi, bà Thảo được mệnh danh là “bóng hồng quyền lực” trong ngành hàng không. Người phụ nữ Hà Nội xinh đẹp này nổi tiếng nhân hậu song khá kín tiếng trước truyền thông. Gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ nhiều tin tức về nữ CEO đặc biệt này. Mới đây là hình ảnh bà vui đùa trên sân bay với con của hành khách nghèo đi tàu bay Vietjet, đã gây xúc động mạnh mẽ.

Bà Thảo chia sẻ, các hoạt động thiện nguyện luôn được Ban lãnh đạo Vietjet quan tâm. CEO Vietjet quan niệm “của cho không bằng cách cho”, bà luôn muốn được tận tay tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, như một cách để chia sẻ và động viên, khích lệ về tinh thần, sự lạc quan hướng tới một ngày mai tốt đẹp hơn.

Đình Hùng