Tổng công ty Hàng không VN - CTCP (Vietnam Airlines) vừa đưa ra lưu ý đối với hành khách đi máy bay của hãng trong thời gian cao điểm Tết Bính Thân 2016.

Vietnam Airlines cho hay, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại đón Tết của đông đảo khách hàng từ khắp mọi miền đất nước trong dịp Tết Bính Thân 2016, hãng đã tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều cho hành trình nội địa và quốc tế. Do lịch bay dày đặc và lượng khách đông gấp 2-3 lần so với ngày thường nên Vietnam Airlines lưu ý đến hành khách những vấn đề sau:

{keywords}

Tin nhắn về thông tin chuyến bay, hành lý và thời gian có mặt tại sân bay để thuận tiện cho công tác làm thủ tục sẽ được Vietnam Airlines gửi đến số điện thoại liên hệ của khách hàng.

Hành khách nên đặt chỗ, mua vé sớm và hạn chế lựa chọn các chuyến bay cao điểm giữa giờ sáng hoặc chiều để tăng khả năng mua được vé; cân nhắc kỹ lịch trình đi lại và tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và tự động bị hủy các đặt chỗ đó.

Hành khách nên chủ động thời gian đi lại, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ.

Thời gian đóng quầy làm thủ tục check- in là 40 phút trước giờ khởi hành, trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, vui lòng liên hệ ngay với đại diện của hãng tại các quầy của Vietnam Airlines ở sân bay để có những hỗ trợ kịp thời.

Để hoàn tất thủ tục chuyến bay một cách nhanh chóng và thuận tiện, khách hàng nên sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines như Web check-in, Mobile check-in hoặc tự làm thủ tục check in tại Kiosk check-in được bố trí ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi, hành khách chỉ nên mua vé tại website của Vietnam Airlines www.vietnamairlines.com, phòng vé hoặc các đại lý được ủy quyền của Hãng.

Gia Văn