Theo thông báo của Vietnam Airlines, mật độ khai thác bay dày đặc các ngày cao điểm dịp Tết Bính Thân có thể khiến lưu thông trên sân bay tắc nghẽn (đặc biệt là Tân Sơn Nhất), gây trễ giờ cất/hạ cánh của máy bay.

Thông báo ngày 3/2/2015 (ngày thứ 5 trong dịp cao điểm Tết) cho biết: Do mật độ khai thác bay cao với tần suất cất/hạ cánh dày đặc, cộng thêm ảnh hưởng của hướng gió nên phải tập trung sử dụng 1 đường băng (số 07) của sân bay Tân Sơn Nhất để cất/hạ cánh/ Việc này dẫn đến tình trạng lưu thông ở sân bay bị tắc nghẽn, nhiều chuyến bay đến phải bay vòng chờ, xếp hàng để hạ cánh; các chuyến bay đi có thời gian lăn bánh và chờ lệnh cất cánh lâu hơn kế hoạch.

{keywords}

Theo thống kê từ 7h sáng cùng ngày cho đến thời điểm này, đã có 33 chuyến buộc phải hạ cánh muộn từ 15-50 phút và 44 chuyến cất cánh muộn từ 15 phút đến 1h.

Trong những ngày cao điểm này, mặc dù đã cố gắng phối hợp tối đa với nhà chức trách sân bay và tìm các giải pháp giảm thiểu chậm chuyến, nhưng do quá tải về cơ sở hạ tầng, tình trạng này vẫn diễn ra, đặc biệt là ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines mong hành khách hết sức thông cảm và cùng phối hợp với Hãng để đảm bảo việc khai thác các chuyến bay an toàn, thuận lợi.

Gia Văn