- Liên quan đến việc một nhà hàng cho dàn nhân viên nữ trẻ đẹp mặc bikini phục vụ bàn, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội đã quyết định xử phạt nhà hàng trên 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.

Ngày 11/5, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Phùng Văn Quang, chủ nhà hàng lẩu bò T.B (đối diện Viện Huyết học truyền máu TƯ) số tiền 40 triệu đồng.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính này nêu rõ: "Nhà hàng lẩu bò T.B quảng cáo với nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam". 

{keywords}

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội

Cụ thể tối ngày 8/5, nhà hàng này đã gây xôn xao dư luận khi cho dàn nhân viên nữ trẻ mặc bikini đứng phục vụ thực khách đến ăn uống ở đây. Các cô gái trẻ trong bộ trang phục kiệm vải thoải mái đi lại, rót bia đãi khách khiến không ít người nhạc nhiên, ngại ngùng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những hình ảnh ghi tại nhà hàng trên vào tối 8/5

Trao đổi với PV, đại diện nhà hàng này cho biết, đây là một chương trình đặc biệt diễn ra duy nhất trong ngày nhằm tri ân khách hàng.

{keywords}
Các nhân viên nữ với trang phục "mát mẻ" trước cửa siêu thị điện máy

Trước đó, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội cũng đã quyết định xử phạt một siêu thị 40 triệu đồng với hành vi tương tự. Theo đó, tại siêu thị này cũng xuất hiện hình ảnh các cô gái mặc bikini đứng trong gian hàng điều hòa và trước cửa để đón khách. Sau khi chia sẻ những hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của dư luận với hàng nghìn lượt like (thích) và bình luận.

N.Trang