-'Góc nhìn Alan Phan - Dành tặng doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu' là cuốn sách tổng hợp các bài viết về kinh tế của Tiến sĩ Alan Phan được giới thiệu tại buổi giao lưu ra mắt sách ngày 28/5 tại rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du (TPHCM). 

Sinh ra vào đúng thời khắc lịch sử 1945, Alan Phan bình thản đi qua 70 năm cuộc đời với sự lạc quan và hướng thiện. 

Ông đã có 14 năm tại Việt Nam và 43 năm làm ăn tại Mỹ, Trung Quốc và Hồng Kông. Chặng đường kinh doanh của ông với nhiều thăng trầm, nhưng đều là những bài học thú vị.

{keywords}

Tiến sĩ Alan Phan

Cuốn sách “Góc nhìn Alan Phan – Dành tặng doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu” cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận liền mạch góc nhìn về vấn đề kinh tế của một người có hơn 40 năm bôn ba và kinh doanh ở khắp năm châu.

Những nhận định, đánh giá của Alan Phan về môi trường kinh doanh là những điều rút ra từ trải nghiệm của chính mình. Vì vậy những bài báo, bài viết và cuốn sách của ông luôn chứa đựng những thông tin, bài học giá trị cho tất cả những người làm kinh doanh, đặc biệt là các doanh nhân trẻ Việt Nam trên đường hội nhập. 

Nhưng cách ông truyền tải thông điệp không “cộp mác” một nhà kinh doanh, ở Alan Phan luôn có bóng dáng của một nhà hiền triết cùng với những triết lý sống và nhân sinh cuộc đời. Chính sự nhân văn của ông cũng chính là động lực để nhóm biên dịch, những người bạn cùng gia đình ông quyết tâm thực hiện quyển sách này trở nên trọn vẹn hơn trong việc diễn tả cuộc đời của tiến sĩ.

Tinh thần và triết lý trong “Góc nhìn Alan Phan – Dành tặng doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu” là một kho báu tri thức. Thông qua những chắt lọc cuối đời đó, Tiến sĩ Alan Phan mong muốn mang đến những độc giả - người thừa kế ý chí của ông động lực và định hướng để vượt qua những gian truân, thử thách và đến với thành công.

P.V