Với hoạt động trồng cây “Cánh rừng quê hương Aeon”, Quỹ môi trường Aeon đã hỗ trợ trồng trên 15.000 cây tại Ba Vì, Hà Nội , 85.000 cây tại Lăng Cô (Huế) cùng hàng ngàn cây xanh xung quanh các trung tâm mua sắm Aeon.

Trong đó, ngày 29/5/2016 trước khi khai trương siêu thị thứ 4 của Aeon tại Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty Aeon Mall Việt Nam đã tổ chức ngày hội trồng cây “Cánh rừng quê hương Aeon”, tiến hành trồng 5.000 cây xanh ở khu vực xung quanh trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân, TP.HCM.

Đại diện AEON tại Việt Nam cho biết: “Đây là hoạt động truyền thống của Aeon trước khi khai trương một trung tâm mua sắm mới, AEON sẽ dành ra 1 ngày để mời các khách hàng, đại diện các ban ngành, đối tác và cán bộ - nhân viên cùng trồng cây xung quanh khuôn viên trung tâm. Thông qua hoạt động này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên sự gắn kết với cộng đồng địa phương, hướng tới mục tiêu cùng nhau phát triển lâu dài và bền vững.”

{keywords}

Nhân viên Aeon Việt Nam tham gia hoạt động trồng cây

{keywords}

Đông đảo các em học sinh tham gia hoạt động trồng cây“Cánh rừng quê hương Aeon 2016”

Cũng theo vị đại diện này, tính đến nay hầu hết các siêu thị của AEON Việt Nam đều được lắp đặt hệ thống thiết kế sinh thái (Eco system) một cách toàn diện. Đây là một mô hình ứng dụng công nghệ phát điện bằng năng lượng mặt trời để cắt giảm các nguồn tiêu hao nguyên - nhiên liệu, giảm thiểu nguồn khí thải, nhờ đó tiết kiệm đáng kể nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường.

{keywords}

Những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại bãi giữ xe của siêu thị Aeon Bình Tân

{keywords}

Hệ thống tủ mát ở khu vực thực phẩm tại siêu thị Aeon

Với hệ thống Eco, khu vực bãi đậu xe của siêu thị AEON Bình Tân được lắp đặt mái hiên điều khiển tự động bằng nguồn năng lượng mặt trời để tối ưu hóa nguồn năng lượng sử dụng. Bên cạnh đó, để “Giảm hấp thu nhiệt từ bên ngoài”, doanh nghiệp Nhật Bản này còn bố trí các mảng xanh trên tường cùng với hệ thống kính 2 lớp, nhờ vậy, không gian bên trong luôn được duy trì mát mẻ mà không cần phải hao tổn nhiều điện năng để vận hành hệ thống làm lạnh.

Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt hệ thống đèn LED (Light Emitting Diode) - tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn bóng đèn có dây tóc. Đặc biệt hơn hết, hệ thống đèn chiếu sáng sẽ cảm ứng thân nhiệt, chỉ mở khi có người qua lại. Từ bảng điều khiển, bộ phận kỹ thuật có thể chủ động tăng hoặc giảm từng đèn riêng lẻ trong cả hệ thống tại các khu vực có ít người qua lại. Như vậy, riêng với hệ thống ánh sáng thông minh này, ước tính mỗi năm AEON Bình Tân sẽ giảm thiểu khoảng 3598 tấn CO2 thải ra môi trường tương đương với mức thải CO2 của 2248 hộ dân.

{keywords}

Các em học sinh hào hứng tham gia trồng cây

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm, thế giới có khoảng 25% số ca tử vong liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường và tỉ lệ này đang ngày càng gia tăng. Nằm trong những nỗ lực để bảo vệ môi trường, cũng là để cải thiện sức khỏe cộng đồng, UBND TP.HCM cũng đã thông qua chủ trương thực hiện dự án đầu tư trung tâm quan trắc và phân tích môi trường, kinh phí 78 tỉ đồng trong năm 2016. Để thực hiện được hiệu quả việc này, rất cần có sự góp sức của nhiều bên; đặc biệt là khối doanh nghiệp . Được biệt, chỉ tính riêng hiệu quả của hoạt động trồng cây “Cánh Rừng Quê Hương AEON” của tập đoàn AEON, đã có 10 triệu cây xanh được trồng trên toàn Châu Á. Đây là một con số rất đáng ghi nhận.

LV.Hữu