Bố mẹ tôi kịch liệt phản đối đám cưới và cho rằng đàn ông thấp bé thì ảnh hưởng đến nòi giống. Sau này con cháu sinh ra chỉ đứng dưới nách kẻ khác.

Tôi năm nay 25 tuổi, cao 1m65 và hiện đang làm tại một công ty truyền thông. Người yêu hơn tôi 2 tuổi, cao 1m55 và làm nghề buôn bán đồ gia dụng. Chúng tôi quen nhau trong 1 lần cả hai cùng đi phượt, sau đó thì dần dần cảm mến rồi yêu nhau. Thời gian trôi đi tình yêu cũng kéo dài được hơn hai năm.

{keywords}
Tôi và anh đã yêu nhau được hai năm. Ảnh minh họa

Tôi cũng từng về nhà anh chơi, anh cũng đã đến thăm gia đình tôi vài lần. Bố mẹ anh biết chuyện cũng không tỏ thái độ gì là cấm đoán, ngăn cản chúng tôi. Tuy nhiên về phía gia đình tôi thì khác. Bố mẹ phản đối dữ dội mỗi lần tôi dẫn anh về nhà chơi với lý do chỉ vì anh quá lùn.

Bố mẹ tôi nói rằng “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”. Người yêu tôi chỉ cao 1m55, nặng chưa đến 50kg thì không khoẻ mạnh, thấp bé, tôi sẽ vất vả. Hơn nữa một người đàn ông thấp bé như vậy thì con cái sinh ra cũng khó mà to lớn, khoẻ mạnh được. Rồi sinh ra cũng sẽ đứng dưới nách kẻ khác. Đến lúc con ốm đau liệu tôi có chịu được không?

Tôi cũng có giải thích với bố mẹ rằng chúng tôi yêu nhau thực sự và rất muốn được ở bên nhau. Anh là một người tốt, sống tình cảm và biết trân trọng những gì đang có, anh rất yêu thương, chiều chuộng tôi. Được sống bên anh chắc chắn tôi sẽ hạnh phúc.

{keywords}
Bố mẹ tôi kịch liệt phảnđối vì anh quá lùn, sẽ ảnh hưởng đến nòi giống sau này. Ảnh minh họa

Nghe đến đây bố mẹ tôi liền mắng chửi tôi thậm tệ, nói những điều khó nghe, bảo tôi “trứng đòi khôn hơn vịt” khuyên nhủ đến thế mà cứ đòi đâm đầu vào. Sợ tôi không vâng lời nên bố mẹ bắt đầu đay nghiến, ngăn cản, cấm đoán tôi đến với anh. Bố mẹ còn cao giọng nếu tôi cố chấp sẽ từ mặt, không bao giờ chấp nhận con rể lùn như vậy.

Xui xẻo thế nào đúng lúc ấy anh mang thức ăn mẹ anh nấu sang cho tôi và vô tình nghe được những lời nặng nhẹ của bố mẹ tôi. Thấy tôi, anh đặt thức ăn vào tay rồi phóng xe đi mất. Sau đó tôi có nhắn tin, gọi điện cho anh nhưng anh không trả lời gọi điện cũng không trả lời.

Sau 3 ngày im lặng, anh nhắn tin cho tôi và bảo rằng anh muốn suy nghĩ về mối quan hệ này, anh không muốn tôi làm trái ý bố mẹ, sau này phải chịu khổ vì anh.

Tôi thực sự rất rối bời, không biết nên giải quyết chuyện này như thế nào cho hợp tình, phải đạo. Trong thâm tâm tôi vô cùng yêu anh nhưng tôi lại không nghĩ ra cách gì để thuyết phục bố mẹ chấp nhận mối quan hệ này.

Độc giả Huệ Anh

Tin liên quan: