Emily Petsko, cây bút của Lonely Planet, cho biết ngoài phở, bún chả và bánh mì, Hà Nội còn nhiều món ăn vỉa hè ngon tuyệt cho du khách can đảm và có dạ dày tốt để khám phá.

{keywords}

Bún ốc: Đây là món ăn đặc sản của Hà Nội. Một bát thường có bún, ốc, đậu phụ, đôi khi có thêm thịt bò, gạch cua, và một đĩa rau sống ăn kèm. Nguyên liệu chính trong nước dùng là cà chua và dấm bỗng , tạo vị chua dịu thanh mát. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Bún bò Huế: Món ăn này có nguồn gốc từ cố đô Huế, nhưng đã trở nên phổ biến ở nhiều miền của Việt Nam. Bún bò Huế dùng bún sợi to, thêm móng giò, thịt, tiết và chan nước dùng đủ ba vị cay, chua, ngọt. Sự kết hợp hoàn hảo của các hương vị khiến đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain mê mệt. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Đồ nướng: Các hàng đồ nướng của Hà Nội phục vụ đủ loại rau, thịt và hải sản. Bạn có thể chọn bất cứ loại nào tùy thích, nướng trên các bếp nhỏ tại từng bàn, chấm cùng muối, sốt hoặc tương ớt. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Miến lươn: Bạn có thể thử món miến lươn, với lươn khô rán giòn, giá và rau thơm. Ngoài ra, món miến trộn và cháo lươn cũng rất đáng nếm qua. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Bánh xèo: Bánh xèo ở Hà Nội có nhân tôm và giá, ăn cùng rau thơm, dưa chuột, xoài xanh và đu đủ. Bánh được cắt ra, cuộn với bánh tráng và chấm nước mắm chua cay. Các hàng bánh xèo thường bán cả nem lụi rất ngon. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Bánh đa trộn: Bạn có thể thưởng thức món này ở các quầy hàng rong ven đường hoặc tại các quán ăn. Sợi bánh đa được trần chín, cho thêm giò, chả cá, đậu phụ, lạc và rau. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Há cảo và bánh tôm: Đây là những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Há cảo chiên có nhân mộc nhĩ và thịt lợn, trong khi bánh tôm được làm từ bột khoai lang và tôm. Nước chấm ăn kèm có vị ngọt ngọt, cay cay. Bạn có thể gọi thêm một ly sữa đậu để thưởng thức. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Bánh gối: Thịt lợn, mộc nhĩ và miến được gói trong bột và nặn thành hình bán nguyện, sau đó rán giòn, ăn cùng nước chấm. Các hàng thường có thêm nem cua bể, bánh rán mặn và ngọt. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Gà tần: Ngoài phiên bản thông thường là gà tần cùng thuốc bắc được dọn ra bát, thường là với mì hoặc rau ngải cứu, ở Hà Nội còn có món gà tần lon độc đáo. Trong đó, gà tần nguyên con được cho vào các lon nước ngọt, chân chĩa ra ngoài. Ảnh: Emily Petsko.

{keywords}

Chè: Món tráng miệng ngọt ngào này rất được ưa chuộng ở Hà Nội, đặc biệt là vào mùa nóng. Chè có đủ mọi nguyên liệu, từ các loại đậu, đỗ, thạch, hoa quả, cho thêm cốt dừa và đá xay nhỏ, tạo ra món giải khát tuyệt hảo. Ảnh: Firstbite.

(Theo Zing,vn)