- “Cờ Tổ Quốc đắp cho anh đỡ lạnh/ Thắp nén hương nghèn nghẹn tiễn đưa anh/ Hai dòng lệ rưng rưng nơi khóe mắt/ Nuốt vào lòng những nỗi xót thương” – Độc giả Vũ Anh Kiệt bày tỏ niềm xót thương vô hạn qua những vần thơ.

“Cả đêm tôi không ngủ”

Tai nạn kép của 2 chiếc máy bay Su-30MK2 và Casa-212 đã khiến phi công, Thượng Tá Trần Quang Khải hy sinh và nhiều chiến sĩ khác mất tích. Những ngày qua, hàng triệu người Việt không khỏi tiếc thương và cầu nguyện các anh trở về nhà an toàn.

Chia sẻ trên diễn đàn một tờ báo, độc giả Trọng Thiết chia sẻ: “Tôi may mắn được đi Trường Sa cùng anh Khải tháng 5/2013. Hơn 10 ngày ở đảo anh luôn tham gia hết mình, trách nhiệm các hoạt động của chuyến đi. Ai cũng quý anh vì sự khiêm tốn, hoà đồng, hết mình vì Trường Sa. Mới đây anh bay vào TP.HCM để thăm lại tàu, đưa đoàn đi Trường Sa và các thành viên trong chuyến đi đó. Đây là lần cuối cùng mọi người được gặp người lính canh trời dễ mến, chân tình”.

{keywords}
Anh Trần Quang Khải

Cùng chung niềm tiếc thương vô hạn, tài khoản có tên Nguyễn Tống Duy viết: “Nhìn gương mặt anh cũng đủ hiểu một người lính Bộ đội cụ Hồ rất giản dị, nụ cười hồn nhiên. Đêm qua nghe tin đúng là anh, cả đêm tôi không ngủ” .

Dù chưa từng gặp mặt, thế nhưng đối với rất nhiều người, Thượng Tá Trần Quang Khải là người anh hùng gan dạ và can trường. 

“Đau quá anh ơi, suốt những ngày hôm nay luôn ngóng từng tin về anh, về những người chiến sĩ dũng cảm can trường của đất nước mà lòng đau thắt. Tuổi trẻ tụi em luôn cảm thấy may mắn sống trong thời bình vì được thế hệ cha ông và giờ là các anh luôn ngày đêm canh giữ cho sự bình yên của Tổ Quốc”, một độc giả không giấu nổi những giọt nước mắt.

““Khi nhảy khỏi máy bay còn nhìn thấy nhau”, vậy mà nay người còn kẻ mất. Mong anh ở nơi xa xôi ấy vẫn tiếp tục dang rộng đôi cánh trên vùng trời bao la của Tổ Quốc. Anh nhắm mắt bình an nhé! Anh đã về với đất mẹ thân yêu rồi. Các đồng chí, đồng đội, người dân sẽ thay anh bao bọc vợ và con thơ anh. Anh hãy yên tâm để tiếp tục bảo vệ vùng trời của Tổ Quốc. Vĩnh biệt anh.” – Một bạn có nickname Seira L bày tỏ niềm xót thương vô hạn.

Tài khoản Kim Soa chia sẻ: “Hay tin máy bay rơi mà lòng đau quặn, tôi chẳng thể làm đươc viêc gì, thật sự đau nhói khi nhận tin tìm được phi công Khải. Ôi sự mất mát đau thương quá lớn... Không muốn nghe tin mà vẫn phải nghe, cổ nghèn nghẹn, nước mắt cứ thế rơi”.

“Anh Khải đã về sao các anh chưa?”

Đến thời điểm hiện tại, tung tích của 9 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trên máy bay Casa-212 vẫn biệt tích. Thế nhưng ở khắp mọi nơi, niềm hy vọng của người dân Việt Nam vẫn chưa bao giờ vụt tắt.

{keywords}

Cư dân mạng tiếc thương, mong ngóng các chiến sĩ mất tích

Họ vẫn cầu nguyện chân thành mong những chiến sĩ trở về bình an, về với gia đình, với Tổ quốc: "Các anh, hãy trở về! Đó là yêu cầu của Tổ Quốc và nhân dân. Về nhà thôi, gia đình và đồng đội đang chờ!".

Bình luận của một độc giả khác bày tỏ nỗi đau trước sự mất mát của cả Tổ Quốc tìm được sự đồng tình của nhiều người. Độc giả này viết: “Các anh đang ở đâu? Anh Khải đã về rồi sao các anh không về cùng, để triệu triệu trái tim trông ngóng, các đồng đội anh ngày đêm tìm kiếm, gia đình các anh đang đứt từng khúc ruột ngóng trông? 

Em chỉ là một người xa lạ nhưng em cũng đang rất xót xa khi cứ từng giây phút chỉ biết cầm chiếc điện thoại để cập nhật thông tin về các anh, mẹ em lúc nào cũng hỏi đã có tin gì mới chưa, em chỉ biết ngậm ngùi trả lời mà đau cả trái tim. Cả ngày hôm nay mà em chưa nhận được tin gì khả quan về các anh...Giờ này em chỉ có 1 điều ước mẹ biển ơi hãy trả 9 anh về để em đi thay các anh.

Xin các anh hãy trở về cả triệu triệu trái tim đang trông mong vào kỳ tích các anh có biết không? Anh Khải ra đi là nỗi đau quá lớn và quá đủ đối với Đất Nước chúng con rồi...”

Thúy Nga (TH)