Từ tháng 6-10/2016, “Hành trình tri ân - Tiếp sức tương lai” của Nguyễn Kim lần lượt đi qua các tỉnh chăm sóc sản phẩm của khách hàng, trao tặng 21 thư viện điện tử, tặng 21 phần quà cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Khi đánh giá về tinh thần phục vụ cộng đồng của doanh nghiệp tại Việt Nam, trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) cho biết, tinh thần phục vụ cộng đồng của các doanh nghiệp Việt rất cao. Điều thú vị là trong giai đoạn trước đây, các hoạt động từ thiện chủ yếu hỗ trợ tình huống khẩn cấp như bão lũ, thiên tai…, nhưng hiện nay, các hoạt động lại có xu hướng đầu tư sâu hơn vào nhu cầu phát triển con người, hướng đến các hành động hỗ trợ mang ý nghĩa thiết thực lâu dài thay vì ngắn hạn. 

Với Nguyễn Kim - doanh nghiệp bán lẻ điện máy lớn nhất Việt Nam, mục tiêu “phục vụ cộng đồng song hành với việc kinh doanh” đã được doanh nghiệp thực hiện tốt trong 20 năm hoạt động kinh doanh. Từ những hoạt động hỗ trợ cấp bách đến những chương trình mang tính lâu dài; từ những hoạt động phục vụ khách hàng đến “tiếp sức tương lai” cho trẻ em nghèo… đều đã được doanh nghiệp thực hiện bền bỉ qua năm tháng.

{keywords}

Chuyến xe “Hành trình tri ân – Tiếp sức tương lai” của Nguyễn Kim đã đi qua nhiều vùng quê nghèo khó, những ngôi trường còn thiếu thốn cơ sở vật chất

Tháng 6 vừa qua, Nguyễn Kim đã phát động chương trình “Hành trình tri ân - Tiếp sức tương lai” triển khai tại các tỉnh thành phố lớn trên cả nước, kéo dài đến hết tháng 10/2016. Hành trình tri ân sẽ triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng toàn diện như: miễn phí vệ sinh, bảo trì sản phẩm; miễn phí sửa chữa sản phẩm; giảm 50% phí thay vật tư linh kiện. Với những sản phẩm cồng kềnh, khó di chuyển như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, Nguyễn Kim có đội ngũ phục vụ tại nhà nhanh chóng, chuyên nghiệp. 

Đặc biệt, Nguyễn Kim sẽ tiến hành trao tặng 21 thư viện điện tử cho 21 trường tiểu học vùng sâu vùng xa, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tiểu học có điều kiện tiếp cận với công nghệ và tri thức. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ dành 21 gói điện tử tiêu dùng bao gồm các vật dụng thiết yếu trong gia đình như ti vi, nồi cơm điện, quạt máy, bàn ủi... trao tặng gia đình của 21 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập rèn luyện tiến bộ. 

Đến nay, hành trình đã đi qua các tỉnh thành như TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ, Long Xuyên, Rạch Giá, Cà Mau, Biên Hòa, Vũng Tàu, Bình Phước. Trong tháng 9 và 10, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Hà Nội sẽ là điểm đến tiếp theo của chuyến hành trình này.

{keywords}

Tại mỗi tỉnh thành đi qua, chuyến xe tri ân của Nguyễn Kim sẽ thực hiện dịch vụ sửa chữa, bảo trì miễn phí các sản phẩm điện máy gia dụng cho khách hàng

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng ngàn khách hàng nhận được các dịch vụ sửa chữa miễn phí từ Nguyễn Kim. Hàng triệu trẻ em lần đầu tiên được tiếp cận với thế giới tri thức bao la thông qua hệ thống thư viện điện tử do Nguyễn Kim tài trợ. 

“Hành trình tri ân - Tiếp sức tương lai” đang tiến về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và sẽ kết thúc chương trình tại khu vực Hà Nội vào tháng 10 tới đây. Với Nguyễn Kim nói riêng và những doanh nghiệp chú trọng sự phát triển bền vững nói chung, giá trị của mỗi doanh nghiệp không dừng lại ở yếu tố lợi nhuận mà còn ở hành trình đóng góp bền bỉ cho cộng đồng, góp phần tạo dựng tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn cho các thế hệ tiếp theo. 

Tấn Tài