Không phải lúc nào chúng ta cũng yêu thương, quan tâm gia đình đúng cách. Bởi yêu thương ấy không chỉ là những quan tâm vật chất đơn thuần mà còn phải là sự trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau, thấu hiểu lẫn nhau.  

Quan tâm bằng vật chất: càng giá trị sẽ càng gắn kết?

Guồng máy công việc và mối quan hệ xã hội trong cuộc sống hiện đại đã lấy đi không ít thời gian dành cho gia đình của mỗi người. Một cuộc điều tra toàn quốc về gia đình Việt Nam do Tổ chức UNICEF công bố năm 2008 cho thấy có đến 20% ông bố và 7% bà mẹ Việt không dành một chút thời gian nào để chăm sóc con cái. Khi quỹ thời gian dành cho nhau ít đi, các thành viên trong gia đình cũng dần xa cách. 

Để thắt chặt lại sợi dây tình thân, giờ đây, nhiều người đang có xu hướng chọn cách bù đắp tình cảm cho người thân bằng những món quà tặng đắt tiền. Thế nhưng, ngạn ngữ lại có câu: “Có tiền, ta có thể mua được ngôi nhà nhưng không thể mua được tổ ấm”. Vật chất có thể nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng đó chỉ là một mắt xích rất nhỏ trong sợi dây gắn kết gia đình.

Chị Kim Thanh (Q,2, Tp.HCM) trăn trở: “Vì công việc nên tôi hiếm khi có dịp về thăm ba mẹ ở quê. Để bù đắp cho sự vắng mặt của mình và chăm sóc bố mẹ, lúc thì tôi gửi tiền, lúc thì gửi quà. Tuy vậy, lần nào gọi điện về, hai người cũng bảo tôi tranh thủ về chơi, không cần quà cáp gì cả khiến tôi cứ chạnh lòng.”

{keywords}

Niềm vui của mẹ đôi khi chỉ đơn giản là được ở bên con gái.

Có thể nói, khi sợi dây gắn kết gia đình là sự tổng hoà các yếu tố như tình cảm, thái độ sẻ chia chân thành, thời gian dành cho nhau,… thì chăm lo bằng vật chất là chưa đủ, mỗi chúng ta vẫn cần một sự quan tâm đúng cách hơn.

Quan tâm đúng cách, trọn vẹn yêu thương

Theo thời gian, giá trị của món quà vật chất sẽ dần giảm đi và chúng ta nhanh chóng bị thu hút bởi những món đồ mới lạ hơn. Ngược lại, những quan tâm chăm sóc, sẻ chia chân thành như cả nhà cùng nhau dạo phố, cùng nhau trò chuyện sau bữa ăn tối,… lại là “chất keo” gắn kết gia đình bền chặt, giúp các thành viên thấu hiểu lẫn nhau, yêu thương cũng trở nên vẹn tròn hơn.

Không dừng lại ở đó, quan tâm gia đình đúng cách còn thể hiện bằng sự chu toàn tương lai vững chắc cho người thân qua việc lên kế hoạch tài chính và dự phòng trước những rủi ro trong cuộc sống. 

Bạn có thể chuẩn bị kế hoạch tiết kiệm cho học vấn của con để trẻ có hành trang vào đời vững vàng mà không phải lo sợ bất kỳ trở ngại nào. Hay gói bảo hiểm hưu trí chăm sóc sức khỏe dành cho cha mẹ, ông bà sẽ giúp các bậc sinh thành tận hưởng cuộc sống bình an và độc lập tài chính.

{keywords}

Kế hoạch bảo vệ sức khoẻ giúp cha mẹ vui sống.

Có thể thấy, khi nỗi lo lắng trong cuộc sống vơi đi, đó chính là lúc cả gia đình có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, đủ đầy nhất.

Với mong muốn mang đến nhiều cơ hội để khách hàng trao tặng yêu thương cho gia đình và những người thân yêu, Công ty BHNT Prudential Việt Nam giới thiệu Chương trình khuyến mại “Quà tặng cho yêu thương quý giá” từ 16/8 đến 16/10/2016. 

Những khách hàng tham gia bảo hiểm trong thời gian trên sẽ được tham gia Quay số trúng thưởng, với giải thưởng cao nhất 1,5 tỷ đồng tương đương giá trị một căn hộ cùng nhiều phần quà giá trị như TV Samsung 40 inch, phiếu mua hàng siêu thị Điện máy XANH. Ngoài ra, 7.500 khách hàng đầu tiên còn có cơ hội nhận những món quà chăm sóc sức khoẻ ý nghĩa từ thương hiệu uy tín Omron (Nhật Bản).

Hãy nhanh chóng liên hệ với Tổng đài phục vụ khách hàng 1800 1 247, Tư vấn viên, các Văn phòng đại diện hoặc các Ngân hàng đối tác của Prudential trên toàn quốc ngay từ bây giờ. 

Tham khảo chi tiết tại trang web www.giadinhlavogia.com.vn. 

Thúy Ngà