Cùng lúc giành 3 giải thưởng du lịch thế giới: Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á; Khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam và Khu nghỉ dưỡng Spa tốt nhất Việt Nam, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã làm rạng danh du lịch Việt.

Ông Juan Losada- Tổng Giám đốc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã lý giải về những điều đặc biệt khiến khu nghỉ dưỡng này liên tục được nhận những giải thưởng được mệnh danh là Oscar của ngành du lịch thế giới.

{keywords}

Giải thưởng là niềm vui cũng là trách nhiệm

- Đây không phải là lần đầu tiên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đạt giải thưởng Du lịch thế giới. Những giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với khu nghỉ dưỡng, thưa ông?

Đây là một niềm vui mà cũng là trách nhiệm khi nhận được giải thưởng đấy! Trách nhiệm là bởi bạn đã đạt được thành tựu cho bộ phận IHG tại InterContinental Danang và cả cho chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng là Tập đoàn Sun Group. Sun Group luôn hỗ trợ chúng tôi để có được thành công như hôm nay và chúng tôi chỉ có một cách là luôn nỗ lực không ngừng phấn đấu trong hoạt động hàng ngày để nâng cao chất lượng và làm hài lòng khách nghỉ, để luôn luôn giữ vững sự tin tưởng của khách và giữ vững danh hiệu và chúng tôi đã đạt được.

Năm nay là một năm rất thành công bởi vì ngay tháng trước thôi, chúng tôi cũng nhận được hai giải thưởng từ World Travel Awards và Business Traveller. Giải thưởng khu vực châu Á- châu Đại Dương mà chúng tôi có được hôm nay là giải thưởng thứ 3 và tôi chỉ có thể nói rằng, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa mỗi ngày, để để luôn luôn xứng đáng với danh hiệu nhận được.

{keywords}

- Khi đến InterContinental Danang lần đầu tiên, cảm nhận của ông như thế nào khi biết đây là công trình của một Tập đoàn 100% Việt Nam?

Tôi đã rất ấn tượng! Tôi đã tự hỏi rằng họ là ai và ngạc nhiên rằng một doanh nghiệp địa phương có thể tạo nên một công trình như thế này. Vô cùng ấn tượng và rất tự hào vì được làm việc cùng một doanh nghiệp mạnh mẽ và bùng nổ như Sun Group .

{keywords}

- Theo ông, điều gì đã đưa IHG đến với Sun Group, và trở thành đơn vị quản lý công trình mang nhiều tâm huyết của Bill Bensley và Sun Group?

Chúng tôi giống nhau trong cách nhìn nhận vấn đề, trong suy nghĩ và mục tiêu. Chúng tôi đều hướng tới sự hoàn hảo và luôn muốn đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi cũng là những cái tên đi đầu trong ngành công nghiệp dịch vụ khách sạn. Nói đúng hơn, chúng tôi hiểu được suy nghĩ của nhau, cùng xác định mục tiêu và cố gắng để đạt được mục tiêu đó. Những điểm chung đó đã đưa IHG đến với Sun Group, đơn giản vậy thôi.

{keywords}

- Quá trình làm việc với Sun Group, ông thầy văn hóa doanh nghiệp và con người của Sun Group như thế nào?

Tôi rất thích văn hóa doanh nghiệp của họ và tôi cảm nhận được tinh thần của họ. Tôi nhớ khi mới làm việc ở đây khoảng hai năm trước, tôi đã được xem một bộ phim của tập đoàn dài 30 phút. Bây giờ, phim tổng kết của Tập đoàn thường dài cỡ gần hai tiếng. Trong những thước phim đó là rất nhiều hình ảnh về những dự án nổi bật và tôi thấy rất ấn tượng bởi một công ty trẻ như thế có thể làm được những dự án lớn, đòi hỏi không chỉ tiền bạc mà cả công sức con người như cáp treo Fansipan Sa Pa chẳng hạn.

Tôi thấy rất ấn tượng bởi cách mà Tập đoàn này đóng góp cho địa phương, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Tôi nhớ quê hương tôi và tôi mong muốn những tập đoàn Tây Ban Nha cũng có chung một mục đích như tập đoàn Sun Group là luôn tâm niệm đóng góp cho quê hương mình.

{keywords}

Giữ gìn bản sắc Việt từ thiết kế tới phục vụ

- InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thấm đẫm tinh thần văn hóa Việt trong thiết kế. Vậy ông làm thế nào để có thể giữ được văn hóa Việt trong cách phục vụ của nhân viên, để dịch vụ của khu nghỉ đồng điệu với thiết kế của nó?

Sự hiếu khách của người Việt Nam đã có từ rất lâu đời, bởi vậy tôi không muốn đánh mất đi giá trị văn hóa địa phương của các bạn. Chúng tôi chỉ muốn đào tạo đội ngũ của mình ở một khía cạnh riêng biệt và đưa vào đó tiêu chuẩn quốc tế mà IHG đang áp dụng ở tất cả hệ thống của mình. Chúng tôi rất cẩn thận để không làm mất đi bản sắc văn hóa địa phương bởi để khách hàng đến với InterContinental Danang sẽ còn cảm nhận văn hoá đậm đà bản sắc Việt tại đây.

- Ông tự hào về điều gì nhất ở khu nghỉ dưỡng này?

Tôi tự hào về tất cả mọi thứ đang có ở InterContinental Danang (cười). Tôi tự hào về đội ngũ nhân viên “khủng” với 650 người. Một mình tôi không thể làm nên điều gì ở đây, và tôi tin rằng tôi có một đội ngũ làm việc tốt nhất thế giới. Bill Bensley đã tạo nên một công trình kiến trúc tuyệt vời, tôi ngạc nhiên bởi cách ông cân bằng giữa thiết kế của khu nghỉ dưỡng với cảnh đẹp của bán đảo Sơn Trà. Tôi còn thấy tự hào vì được làm việc tại bán đảo tuyệt đẹp này, trong một công trình kiến trúc tuyệt vời như InterContinental Danang.

- Ông và các cộng sự của mình đã phải chuẩn bị trong bao lâu để sự kiện trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á - châu Đại Dương hôm nay có được những thành công rực rỡ?

Đây là trách nhiệm của chúng tôi và chúng tôi đã chuẩn bị cho sự kiện này gần một tháng nay. Công việc này không đơn thuần chỉ là sự phối hợp giữa WTA và InterContinental Danang mà còn có sự hỗ trợ rất nhiều từ Tập đoàn Sun Group. Rất nhiều người đứng đầu trong lĩnh vực du lịch khách sạn tham dự sự kiện tối nay, vì vậy chúng tôi phải làm việc cật lực để đảm bảo rằng sự kiện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp để chúng tôi có thể tiếp tục tự hào về khu nghỉ dưỡng mà chúng tôi đang vận hành.

Trân trọng cảm ơn ông!

Doãn Phong