Để mua trực tuyến được những món hàng chính hãng giá hời không phải đơn giản. Dưới đây là 5 bước để tiêu dùng thông minh hơn khi mua hàng tại các trang web thương mại điện tử.

Tìm kiếm thông tin chung

Google, Bing, Cốc Cốc… là những công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần gõ vài từ vào ô tìm kiếm tại những trang này, bạn sẽ có sơ lược thông tin những món hàng mà bạn cần mua.

{keywords}
 

Tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm

Từ những kết quả tìm kiếm trên, bạn hãy vào một số trang bán hàng online để tìm hiểu thông tin về những sản phẩm bạn mong muốn.

Hãy đặt niềm tin của bạn vào những trang bán hàng có uy tín để được mua những sản phẩm chính hãng chất lượng cao. Ở những website này, thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được ghi rõ ràng minh bạch từ nguồn gốc xuất xứ cho đến các thông số kỹ thuật.

{keywords}
 

Xem các đánh giá/phản hồi của khách hàng

Nếu bạn muốn biết thêm về chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành cũng như dịch vụ khách hàng… không nên bỏ qua những lượt đánh giá, bình luận, phản hồi của những khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm từ trước để dần có những quyết định mua hàng của riêng mình.

{keywords}
 

So sánh giá cả giữa các trang bán hàng

Sản phẩm chất lượng tốt là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng bên cạnh đó, giá cả cũng là yếu tố mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng hết sức quan tâm.

Người tiêu dùng thông minh biết cách chọn thời điểm mua hàng thích hợp để được hưởng những ưu đãi lớn từ các trang bán hàng trực tuyến và từ nhà cung cấp. Việc so sánh giá cả cùng một loại mặt hàng giữa các trang thương mại điện tử sẽ góp phần không nhỏ trong quyết định của người mua hàng.

Đặt hàng - Thanh toán - Dịch vụ hậu mãi

Sau khi đã có quyết định của mình, khách hàng sẽ chọn đặt hàng tại website nào và lựa chọn cách thức thanh toán phù hợp với hoàn cảnh bản thân.

Bên cạnh đó, dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định niềm tin, lòng trung thành của khách hàng cho những lần mua sắm sau.

v

Chớp lấy cơ hội săn hàng đồng giá chỉ với 88.000 đồng, 188.000 đồng và 888.000 đồng tại https://www.lazada.vn và tại ứng dụng của Lazada trên điện thoại duy nhất vào ngày 8/8/2018.

Riêng chương trình “Sale chớp nhoáng” sẽ diễn ra trong bốn khung giờ vàng: 0 giờ, 10 giờ, 14 giờ và 20 giờ. Mỗi giờ sẽ có những mặt hàng khác nhau được tung ra từ sản phẩm điện tử, sức khoẻ và làm đẹp, hàng gia dụng, thiết bị gia dụng, cho đến mặt hàng dành cho mẹ và bé.

Đặc biệt, hơn 30.000 “hot deals” từ nhà cung cấp và gần 10.000 sản phẩm bán lẻ từ kho hàng của Lazada được áp dụng mức giảm ưu đãi lên đến 40-50% cũng sẽ được tung ra cùng ngày.

Doãn Phong