Tình huống nào được bảo hiểm? Tại sao gói bảo hiểm này là tốt nhất? Phương thức thanh toán?... là những điều khách hàng cần hỏi tư vấn viên trước khi quyết định mua Bảo hiểm Nhân thọ.

Những tính huống nào được bảo hiểm?

Hãy đặt câu hỏi này để hiểu rõ về những điều khoản cơ bản trong hợp đồng: thời hạn hợp đồng kéo dài bao lâu, phí bảo hiểm bạn cần phải chi trả là bao nhiêu, quyền lợi tử vong được chi trả như thế nào, những trường hợp nào sẽ được chi trả quyền lợi?

{keywords}
Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Nếu bạn mất đi khả năng hoạt động và làm việc hoặc bị tai nạn giao thông, bạn sẽ nhận quyền lợi bảo hiểm gì? Khi bạn hiểu rõ về các trường hợp được chi trả, quyết định mua bảo hiểm của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Hợp đồng này sẽ giúp tôi thực hiện mục tiêu của mình như thế nào?

Nếu bạn mong muốn một gói bảo hiểm chi trả quyền lợi tử vong cho người thân sau khi rủi ro xảy ra, đồng thời giúp bạn thực hiện các mục tiêu tài chính dài hạn, hãy cho tư vấn viên biết mục tiêu này. Họ sẽ cho bạn biết mình có thể sử dụng hợp đồng bảo hiểm cho những mục đích nào ngay cả khi chưa có rủi ro xảy ra.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để vay tín dụng - điều này sẽ hữu ích nếu như bạn đang có kế hoạch học tập cho con hay khởi động kinh doanh và cần vay từ ngân hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm một cách có kỷ luật: bạn có thể yên tâm rằng mình được bảo vệ trước rủi ro và một phần phí bảo hiểm hàng tháng chắc chắn sẽ được tiết kiệm để đến cuối thời hạn hợp đồng bạn nhận lại một khoản tiền cụ thể nếu như không có rủi ro nào xảy ra.

Bạn cũng có thể điều chính khoản tiền này phù hợp với nhu cầu của mình và tiết kiệm một cách linh hoạt. Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ còn cho phép bạn rút tiền từ giá trị tài khoản, điều này sẽ giúp bạn thực hiện các mục tiêu ngắn hạn hơn như chi trả nợ nần hay mua món đồ giá trị lớn như xe ôtô.

Tại sao gói bảo hiểm nhân thọ này tốt hơn các gói khác?

Bạn có thể hỏi tư vấn viên về các loại hình bảo hiểm nhân thọ khác nhau, các sản phẩm khác nhau, thậm chí yêu cầu họ so sánh sản phẩm của họ với sản phẩm của công ty bảo hiểm khác.

Mọi người thường bị thu hút khi phí bảo hiểm của sản phẩm thấp hơn, nhưng phí thấp thường cũng giảm đi mức độ bảo vệ. Bạn có thể yêu cầu báo giá từ nhiều công ty sau đó yêu cầu tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ so sánh các sản phẩm và báo giá - sản phẩm nào đang có mức độ bảo vệ cao nhất với mức giá tương đương?

Tôi có thể liên lạc với ai?

Nếu bạn có thắc mắc hay gặp phải biến cố ảnh hưởng đến hợp đồng bảo hiểm, bạn có thể liên lạc trực tiếp với tư vấn viên này không, hay sẽ liên lạc với công ty bảo hiểm?

Công ty bảo hiểm có đường dây nóng, công cụ trực tuyến hoặc trung tâm khách hàng hoạt động 24/7 không? Nếu có điều gì xảy ra với bạn, người thụ hưởng của bạn có thể gọi tới đường dây nóng này không?

Nếu bạn muốn thay đổi chính sách bảo hiểm của mình, bạn có thể liên hệ với ai?

Các phương thức thanh toán và điều khoản thanh toán là gì?

Hãy hỏi về các kênh thanh toán để tìm được kênh phù hợp và tiện lợi nhất dành cho bạn. Hãy nhớ rằng thanh toán trực tiếp cho công ty sẽ an toàn và chắc chắn hơn việc tư vấn viên đến thu phí bảo hiểm hàng tháng.

Ngoài ra, hãy hỏi xem nếu bạn quên đóng một đợt phí bảo hiểm, chuyện gì sẽ xảy ra với hợp đồng của bạn: Thông thường bạn sẽ có khoảng 60 ngày để gia hạn đóng phí, hoặc sẽ có một số sản phẩm bổ trợ đảm bảo quyền lợi bảo vệ cho bạn ngay cả khi bạn không thể đóng phí bảo hiểm trong một thời gian. Một số sản phẩm bảo hiểm cho phép bạn sử dụng giá trị tài khoản để thanh toán phí bảo hiểm, giảm mức phí bảo hiểm hoặc thanh toán phí trước thời hạn. Hãy nắm rõ các điều khoản thanh toán để đảm bảo mình luôn được bảo vệ.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ luôn sẵng sàng giúp bạn trong việc quản lý rủi ro tương lai. Họ sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để bạn tự tin trong quyết định mua bảo hiểm cho bản thân và gia đình - vì vậy hãy hỏi họ tất cả những câu hỏi bạn cần để lựa chọn cho mình sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất.

Chuyên mục “Hiểu về Bảo hiểm nhân thọ” do VietNamNet và BIDV MetLife phối hợp thực hiện với mong muốn mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với người Việt Nam. Những chia sẻ từ ông Gaurav Sharma- Tổng Giám đốc BIDV MetLife, sẽ giúp độc giả có được những thông tin cần thiết để lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp, chủ động lên kế hoạch dài hạn cho bảnthân và những người thân yêu.

Nếu bạn cần thêm thông tin về bảo hiểm nhân thọ, vui lòng gửimail về: Wecare@bidvmetlife.com.vn, hoặc gọi Hotline: 024 6282 0606.

Thông tin về BIDV MetLife vui lòng xem tại: www.bidvmetlife.com.vn

Minh Tuấn