- Đào tươi mang vị thanh ngọt nên khi chế biến thành các món ăn ngon khác nhau như mứt đào, sinh tố bơ đào, đào ngâm... sẽ mang hương vị đặc biệt. Cùng học cách làm những món ăn từ đào tươi thơm ngon nhé.


Mứt đào

 

{keywords}


Bạn có thể dùng mứt đào phết lên bánh mì để ăn sáng. Vị ngọt của đào thanh thanh sẽ tiếp thêm năng lượng cho một ngày dài. 

Cách làm mứt đào khá đơn giản như các loại mứt khác, chỉ có bước luộc đào sơ qua với muối và ngâm đào vào nước đá trước khi xay nhuyễn. Điều này giúp cho đào tươi, giòn hơn. Bạn có thể dựa theo sở thích ăn ngọt của từng người để chọn số lượng đường làm mứt, thêm vài giọt chanh để món mứt thanh hơn.

Đào dầm chua cay

 

{keywords}


Đào dầm chua cay giúp bạn thưởng thức ngay những quả đào tươi thay vì cắt nấu. Chú ý khi chọn đào, nên chọn những trái đầu mùa có vỏ xanh vì chúng có độ giòn, chua nhiều hơn. Rửa sạch đào, không cần phải loại bỏ vỏ để tăng độ chua giòn hơn của đào, cắt miếng nhỏ tách hạt cho vào ngâm với nước đường khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra và thêm gia vị vào trộn đều là măm măm được ngay nhé.

Sinh tố bơ đào

 

{keywords}


Sinh tố bơ đào cho mùa hè thì sao nhỉ? Món này có vị thơm của đào hòa quyện cùng vị ngọt của sữa tươi và ngậy của bơ.

Bạn nên chọn những trái đào chín mềm và có vị ngọt thanh để phù hợp với loại sinh tố này. Khi xay đào sẽ mềm mịn và không vón cục. Cho tất cả nguyên liệu vào xay, nếu muốn uống lạnh thì thêm đá viên vào xay cùng luôn. Có thể thêm hạnh nhân cắt lát làm topping nữa đấy.

Đào nướng bơ, mật ong

 

{keywords}


Đào nướng thì sẽ như thế nào nhỉ? Món ăn lạ miệng này chắc chắn sẽ chinh phục bạn bởi sự ngon ngọt, hấp dẫn. Vị ngon của đào hòa quyện với bơ, mật ong khiến bạn mê mẩn.

Thật đơn giản với món ngon này, bạn hãy bật lò nướng cho miếng đào cắt sẵn cùng mật ong và miếng bơ vào nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Phần nhân bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu vào nhau và phết lên mặt trên miếng đào vừa nướng là đã xong thành quả rồi đó.

Đào ngâm

 

{keywords}


Trước tiên, bạn nên chọn những trái đào vừa chín tới, vỏ đỏ, ngọt thịt và quan trọng là ruột vàng. Chú ý nên chọn những trái còn cứng, vì khi gọt vỏ và tách hạt sẽ không làm đào bị nát. Khi tách hạt ra bạn nhớ cho vào thau nước muối để đào không bị thâm khi tiếp xúc với không khí, gọt vỏ xong cũng cho vào thau nước muối ngâm nhé. Nước đường để ngâm món đào thường được nấu bằng đường nâu để có màu đẹp. Cho đào ngâm muối vào nồi nước đường và nấu khoảng 15-20 phút để đào trong lại rồi vớt đào ra một thau có sẵn nước đá. Mục đích là để đào được giữ độ giòn lâu hơn khi ngâm. Nước đường nguội thì cho cùng đào vào hũ thủy tinh để dùng dần. Nếu mẹ nào muốn vị siryp thanh hơn thì cho thêm nước cốt chanh vào nước đường trước khi cho vào hũ nhé.

Cùng làm những món ngon với quả đào tươi để ăn trong những ngày rảnh rỗi nhé các chị em.
Thu Hiền (tổng hợp)