Bài viết sẽ bật mí cho các bạn cách làm món ngon khô gà lá chanh cực kỳ đơn giản để cả gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu:

- Thịt gà 2 miếng ức.

- 1 muỗng canh sốt cà chua.

- 1 trái ớt sừng.

- 1 muỗng canh bột ớt khô.

- 1 củ nghệ tươi.

-1 miếng riềng nhỏ.

- 3 cây sả non.

- 4-5 lá chanh.

- 1 muỗng canh nước mắm.

-1 muỗng canh tương ớt.

- 1 muỗng canh đường.

Món ngon này là một biến tấu nho nhỏ gần giống với thịt bò khô. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nét văn khóa ẩm thực của người Việt với nguyên liệu chính là gà. Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món khô gà lá chanh thơm ngon kể trên các bạn có thể thêm bớt số lượng để làm sao phù hợp nhất với sở thích của gia đình mình nhé! Ví dụ như có trẻ nhỏ thì nên giảm số lượng bột ớt và ớt xuống để đảm bảo các bé có thể cùng bạn thưởng thức trọn vẹn món ăn ngon này.

kho ga la chanh

Cách làm làm khô gà lá chanh

Để làm món khô gà lá chanh các chị em cũng phải cần đến một chút sự khéo léo, nhất là ở bước nêm nếm gia vị. Vì nếu như nêm nếm không vừa đủ thì vị của món ngon cũng không được đảm bảo, lại khiến người ăn cũng không được vừa miệng. Trước tiên, hãy cùng thực hiện bước đầu tiên là sơ chế gà.

Bước 1: Thịt gà sau khi mua về bạn đem rửa sạch, sau đó cho vào nồi và đập dập ba củ sả để giúp thịt có mùi thơm. Bạn dùng 1 muỗng cà phê muối để cho vào nước luộc gà giúp cho thịt chín thơm ngon và có hương vị hơn. Phần nước luộc gà thì bạn đổ ngập và đừng quên cho thêm ít lá chanh. Sau khi đã chế xong nước luộc gà thì bạn bắc nồi lên bếp và luộc lửa vừa. Trong quá trình luộc có thể vớt bọt để món ngon hấp dẫn hơn.

Bước 2: Khi gà vừa chín đến bạn đổ ra rổ và tiến hành xả qua nước lạnh. Phần sả bỏ vào luộc gà trước đó thì giữ lại. Để cho gà nguội, bạn đem xé nhỏ thành từng sợi. Lưu ý cũng không nên xé nhỏ quá khi rang khô sẽ khiến gà cứng không ngon.

Bước 3: Nghệ, ớt, riềng đã chuẩn bị trước đó đem thái lát cho vào cối giã thật nhuyễn, hoặc dùng máy xay sinh tố để xay.

Bước 4: Bạn cho vào âu thịt gà phần hỗn hợp đã xay nhuyễn cùng với các gia vị còn lại, để đảm bảo vệ sinh bạn mang bao tay trộn đều.

Bước 5: Bắc chảo chống dính lên bếp, sau đó cho thịt gà vào xào lửa thật nhỏ. Đừng quên thi thoảng bạn đảo đều cho thịt khô ráo, khi nào bạn thấy sợi gà săn lại khô đi thì tắt bếp. Sau khi để thịt gà nguội bạn cho lá chanh đã thái nhỏ vào. Sau đó đem món ngon này bỏ vào bịch hay hũ đậy nắp kín để dùng dần.

Thu Trang (tổng hợp)

5 món ngon được làm từ trái đào

5 món ngon được làm từ trái đào

Đào tươi mang vị thanh ngọt nên khi chế biến thành các món ăn ngon khác nhau như mứt đào, sinh tố bơ đào, đào ngâm... sẽ mang hương vị đặc biệt. Cùng học cách làm những món ăn từ đào tươi thơm ngon nhé.

Đã miệng ngày Tết với món ngon chân gà ngâm sả ớt

Đã miệng ngày Tết với món ngon chân gà ngâm sả ớt

Ngày Tết nếu thiếu những món ngon chống ngấy như chân gà ngâm sả ớt thì quả là đáng tiếc. Vì thế hãy cùng chúng tôi học cách làm món ngon này để ngày Tết thêm tròn vị.

5 món ngon kiêng kỵ không nên ăn cùng mứt

5 món ngon kiêng kỵ không nên ăn cùng mứt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có 5 món ngon mà nhiều người không biết rằng không được ăn cùng mứt vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.