Chị Rose Trương là người đam mê nấu ăn. Chị quan niệm, bữa ăn có đầy đủ chất và vitamin sẽ dễ hấp thu chất hơn. Món canh chay thập cẩm chị thường xuyên nấu, vì món canh này thật sự thơm ngon, thanh đạm và bổ dưỡng. Cách nấu như sau:

{keywords}
Ảnh: Rose Trương.

Nguyên liệu: 100g đậu phộng, 200g nấm rơm, 300g khoai sáp, 200g khoai lang, 300g bí đỏ, 300g khoai sọ, 1 củ cà rốt, 1 trái bắp nếp, 1/2 trái mướp, muối, bột ngọt (tuỳ thích), ngò gai, rau ngổ.

Thực hiện: Giã dập đậu phộng bỏ vỏ. Cho đậu vào nồi nấu. Tiếp đến, sơ chế các loại khoai: rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Bắp nếp dùng dao bào nhỏ. Sau đó, cho các các loại củ vào nồi nước đang sôi (nấu đậu phộng). Nấu tất cả chín tới thì cho bắp bào vào.

{keywords}
Ảnh: Rose Trương.

Sau khi cho bắp vào nấu thật chín rồi mới cho thêm mướp. Nấu chín nêm nếm (muối, bột ngọt tuỳ thích) sao cho vừa khẩu vị của gia đình bạn nhé.

{keywords}
Ảnh: Rose Trương.

Sau cùng, thả ngò hoặc ngò gai, rau ngổ vào cho thơm ngon hơn. Vơi cách làm như trên bạn đã có tô canh chay ngon cho cả nhà ăn vào ngày rằm hoặc các ngày khác tùy thích.

Bí quyết làm xôi sắn béo ngậy cho tiết trời trở lạnh

Bí quyết làm xôi sắn béo ngậy cho tiết trời trở lạnh

 Tiết trời trở lạnh là thời điểm thích hợp để chế biến những món ăn ấm, nóng. Hai cách làm xôi sắn béo ngậy dưới sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt ông xã. 

Diệu Thuần (ghi)