Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu nấu chè khúc bạch
  • 2. Cách làm chè khúc bạch
  • 3. Một số lưu ý khi làm chè khúc bạch

1. Nguyên liệu nấu chè khúc bạch

- Sữa tươi không đường: 200 ml
- Kem whipping: 300 ml
- Bột gelatine: 20g
- Đường trắng: 50g
- Bột trà xanh: 3g
- Đường phèn: 100g
- Vải tươi: 1kg
- Hạnh nhân lát: 50g

{Nguyên liệu làm chè khúc bạch}

2. Cách làm chè khúc bạch

Bước 1: Đổ bột gelatin vào sữa tươi, ngâm 20 phút cho gelatin nở. Chia hỗn hợp này vào 2 chiếc bát rồi đem hấp cách thủy, vừa đun vừa khuấy đều để làm tan hỗn hợp gelatin và sữa tươi.

Bước 2: Cho 50ml sữa tươi, 125ml kem whipping, 15g đường vào 1 chiếc bát gelatin và sữa tươi đang đun cách thủy rồi khuấy đều cho tan. Sau đó, đổ hỗn hợp qua rây để lọc và cho vào khuôn tạo thành thạch kem sữa. Tiếp đó, chờ thạch nguội hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng cho thạch đông lại.

Bước 3: Cho 15ml nước sôi và 3g bột trà xanh vào 1 chiếc bát khuấy đều. Sau đó, cho 50ml sữa tươi và 125ml kem whipping còn lại vào bát và khuấy đều. Lấy bát gelatin thứ 2, đổ hỗn hợp trà xanh vừa pha cùng với 15g đường vào, khuấy liên tục để hỗn hợp tan đều. Tiếp theo, lọc hỗn hợp qua rây cho vào khuôn để hỗn hợp được mịn. Để thạch trà xanh nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho thạch đông lại.

Bước 4: Vải tươi đem bóc vỏ bỏ hạt. Sau đó, đun 1 lít nước rồi cho đường phèn vào khuấy tan, để nguội, cho vải bỏ hạt vào.

Bước 5: Hạnh nhân cắt lát cho vào chảo rang vàng, thơm, sau đó bỏ vào lọ thủy tinh để giữ cho hạnh nhân được giòn.

Bước 6: Khi thạch đã đông lại thì dùng dao cắt thạch ra những miếng vuông nhỏ vừa ăn.
 Cho thạch kem sữa, thạch trà xanh, vải tươi ngâm nước đường phèn vào bát, cho đá bào vào, rắc hạnh nhân lên trên rồi thưởng thức.

{Cách nấu chè khúc bạch ngon, chuẩn vị tại nhà}
Chè khúc bạch là món ngon, giúp thanh nhiệt cơ thể. (Ảnh: Hưng Giang)

3. Một số lưu ý khi làm chè khúc bạch

Khi nấu chè khúc bạch, bạn có thể thay thế gelatin bằng bột rau câu. Nếu không có vải, bạn có thể thay thế bằng các loại hoa quả tươi khác như: xoài, dâu, nhãn, đào...

Nếu muốn khúc bạch tan chảy ngay khi cho vào miệng thì bạn có thể cho bớt gelatin đi nhưng sẽ đồng nghĩa với việc khúc bạch khó đông, khó cắt, khó lấy ra, khi cho vào nước tan rất nhanh nên khó để được lâu.

Không đun sôi gelatin trên bếp sẽ làm cho gelatin mất tác dụng làm đông hoặc khó đông sau khi cho vào các hỗn hợp khác. Vì thế, nên làm tan chảy gelatin bằng cách đun cách thuỷ.

Bạn cũng có thể trộn màu, mùi vị theo ý thích. Nếu thích mùi vị chanh leo, bạn có thể thêm vài thìa siro chanh leo hoặc siro dâu. Còn nếu muốn vị trà xanh thì bạn thêm bột trà xanh, muốn vị cacao thì thêm bột cacao... Nếu không thích mùi màu thì bạn có thể để nguyên bản màu trắng.

Một điểm lưu ý nữa là chè khúc bạch ngon hơn khi để lạnh. Khúc bạch khi nào ăn mới cắt miếng cho vào và ăn luôn tránh để lâu dễ bị tan trong nước. Nếu bạn làm nhiều thì nên cho vào ngăn mát tủ lạnh, bọc kín có thể để được vài ngày.

Chè khúc bạch là món ngon, giúp thanh nhiệt cơ thể. Cách nấu chè khúc bạch cũng khá đơn giản. Bạn có thể nấu món chè khúc bạch thanh mát, bổ dưỡng này cho người thân, bạn bè thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách nấu chè dưỡng nhan siêu ngon tại nhà

Cách nấu chè dưỡng nhan siêu ngon tại nhà

Chè dưỡng nhan (còn gọi là chè tuyết yến nhựa đào) là món chè thơm ngon, thanh mát, lại có công dụng dưỡng da, tốt cho sức khỏe phái đẹp. Cách nấu chè dưỡng nhan cũng khá đơn giản, bạn có thể làm tại nhà.
Cách làm chè khoai dẻo thơm ngon khó cưỡng

Cách làm chè khoai dẻo thơm ngon khó cưỡng

Chè khoai dẻo là một trong những món chè được khá nhiều người ưa thích, giúp giải nhiệt ngày hè. Cách làm chè khoai dẻo tại nhà cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng ít thời gian là đã có nồi chè thơm ngon.