Vị ngọt của thịt cua, vi bùi bùi béo béo của gạch cua lẫn với vị chua ngọt của nước sốt me, hấp dẫn không thể chối từ. Vào bếp thử ngay món cua rang me ngon tuyệt này xem sao thôi.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 2 con cua thịt

– 1/2 bát con me chua chín

– 4 tép tỏi

– 1/2 củ hành tây bổ múi cau

– 1 quả dưa leo

– 1 thìa cà phê bột bắp

– 3 thìa cà phê đường

– Tiêu, hạt nêm, ớt tươi nếu thích cay

{keywords}
 

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cua rửa sạch, cọ thật kỹ bằng bàn chải. Tách mai cua, lấy gạch ở mai để riêng. Bạn có thể cắt cua làm đôi. Phần càng cua lớn kẹp dập để dễ thấm gia vị và không bị nổ khi chiên.

Bước 2: Ướp cua với 1 thìa hạt nêm, tiêu cho cua thấm gia vị khoảng 30 phút. Tiếp đó đem cua chiên cho chín vàng sau đó vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Me chua chín cho nước nóng vào, bóp nhuyễn, bỏ hạt, lọc lấy 1/2 bát. Ớt quả tỉa hoa hoặc có thể thái miếng vát chéo. Tỏi bóc vỏ bằm nhuyễn. Hành tây thái sợi.

Bước 4: Cho 2 thìa canh dầu ăn, phi tỏi hơi vàng rồi cho hành tây, nước me + đường + 2 thìa cà phê hạt nêm vào. Đun sôi thì cho ớt, bột năng hòa nước lạnh vào. Nêm vừa chua, cay, mặn, ngọt, tiếp theo cho cua vào xóc đều, đun liu riu khoảng 7 phút cho cua thấm vị là được.

Bước 5: Phần gạch cua phi thơm tỏi, cho gạch cua và chút hạt nêm va2op xào cho chín là được.

Bước 6: Trình bày món cua rang me ra đĩa sao cho đẹp mắt, bạn xếp xà lách xuống dưới, xếp cua lại thành hình nguyên con, úp mai lên, rưới gạch cua lên trên, thêm vài lát dưa leo và ớt tỉa hoa trang trí cho thêm phần hấp dẫn.

{keywords}
Ảnh: Hoa Nhatrang
Cách làm món gà hấp gừng thơm lừng sang cả nhà hàng xóm

Cách làm món gà hấp gừng thơm lừng sang cả nhà hàng xóm

Món gà hấp gừng không chỉ giữ được độ ngọt của thịt trong quá trình chế biến, mà còn thơm lừng bởi mùi gừng hấp dẫn, chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trên "mọi mặt trận".

Ăn thả ga 7 loại thực phẩm này mà không lo tăng cân

Ăn thả ga 7 loại thực phẩm này mà không lo tăng cân

Mùa lạnh đã đến, cơ thể cần tiêu tốn nhiều năng lượng để giữ nhiệt. Trong mùa thèm ăn này, mỗi người hãy tăng cường những loại thực phẩm ngon miệng và có tác dụng giảm cân sau.

Hướng dẫn làm ruốc cá hồi thơm ngon dành cho các bé

Hướng dẫn làm ruốc cá hồi thơm ngon dành cho các bé

Ruốc cá hồi thơm ngon hấp dẫn lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, là món ăn được các bé yêu thích và cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà bạn cần tham khảo.

Mực xào bông hẹ giòn ngọt khiến cả nhà gắp không ngừng đũa

Mực xào bông hẹ giòn ngọt khiến cả nhà gắp không ngừng đũa

Miếng mực giòn ngọt, đậm đà thơm thơm cùng với hương vị của mùi hẹ tạo nên một món ăn vừa đơn giản mà rất ngon miệng. Chỉ với 10 phút, bạn đã có ngay đĩa mực xào bông hẹ ngon khó cưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi đấy!

Ai thuộc thế hệ 7X,8X chắc chưa quên món ăn thần thánh này

Ai thuộc thế hệ 7X,8X chắc chưa quên món ăn thần thánh này

Bữa cơm xưa độn sắn độn ngô, nắm dưa quả cà muối mặn vượt qua cơn nghèo luôn khó rình rập, khi nào cũng phải tằn tiện, dè sẻn đề phòng “tháng ba ngày tám” thiếu ăn.

Theo Dân Việt