Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 1.

Bạn nên bổ sung những món ăn chay nhiều rau xanh, nấm để thanh lọc cơ thể khi dùng nhiều bữa cơm thịt. Hủ tiếu trộn sốt nấm là gợi ý cho những tín đồ ẩm thực đang tìm công thức món chay độc đáo. Món ăn không mất nhiều thời gian chế biến, nguyên liệu dễ kiếm.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 2.

Bạn cần chuẩn bị hủ tiếu, nấm bào ngư xám, hành tím, 1 củ gừng nhỏ, giá, hẹ, hành phi, đậu phộng. Nấm sẽ giúp món hủ tiếu chay có mùi thơm, vị đậm đà hơn.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 3.

Phần quan trọng nhất của món ăn này là sốt nấm. Bạn rửa sạch và thái nấm nhỏ, để ráo nước. Tùy vào lượng người ăn mà bạn chuẩn bị nguyên liệu cho phù hợp.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 4.

Sốt nấm cần các loại gia vị để tăng hương thơm. Bạn trộn nấm bào ngư với hành tím, gừng băm nhỏ, nêm 200 ml nước, 4 muỗng nước tương, 1/2 muỗng hạt nêm chay, tiêu. Sau khi gia vị ngấm, bạn sên sốt đến khi sệt lại.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 5.

Sốt nấm đạt chuẩn có màu vàng nâu, hơi sệt, các nguyên liệu mềm. Nếu bạn muốn vị mặn, khi sên sốt nên cho 100 ml nước.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 6.

Hủ tiếu sau khi chần qua nước sôi, bạn để ráo nước, cho vào tô to để trộn nguyên liệu. Bạn có thể tùy chỉnh các loại rau ăn kèm tùy sở thích, nhưng lá hẹ nên cho vào vì mang mùi vị đặc trưng của hủ tiếu.

Cách làm hủ tiếu trộn chay với những nguyên liệu đơn giản - Ảnh 7.

Bạn trộn đều các nguyên liệu để sốt làm mềm sợi hủ tiếu. Bạn có thể chuẩn bị thêm một bát canh hẹ hoặc canh rau củ ăn kèm nếu sợ khô. Món ăn đơn giản này chỉ mất khoảng 15 phút chế biến, phù hợp với khẩu vị nhiều người.

Mẹ đảm làm món chân giò kho dứa vừa mềm vừa ngon, chồng con khen hết lời

Mẹ đảm làm món chân giò kho dứa vừa mềm vừa ngon, chồng con khen hết lời

Có rất nhiều món được chế biến từ chân giò như luộc, hầm, kho sả, kho tương... Tranh thủ những ngày nghỉ, bạn hãy đổi vị cho cả nhà chế biến món chân giò kho dứa chuẩn ngon này nhé.

Theo Zing