Ruốc cá hồi thơm ngon hấp dẫn lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, là món ăn được các bé yêu thích và cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà bạn cần tham khảo.

{keywords}
Chuẩn bị nguyên liệu: Cá hồi phi lê hoặc vẫn còn da và xương đều được, 1 nhánh gừng, một ít gốc hành trắng, sữa tươi, muối hoặc bột nêm, bột ngọt, tiêu trắng.

 

{keywords}
Hướng dẫn cách làm: Cá hồi mua về bạn rửa sạch để ráo nước sau đó cho vào tô, đổ sữa tươi ngập cá và ngâm 20 phút, như vậy món ruốc sẽ thơm ngon mà không bị tanh mùi cá.

 

{keywords}
Gốc hành trắng bạn rửa sạch thái khúc dài, gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi.

 

{keywords}
Cá sau khi đã ngâm sữa tươi xong bạn lấy ra, thấm khô cho vào bát hoặc đĩa, tiếp theo bạn ướp cá với một chút muối, bột nêm, tiêu trắng rồi rắc hành trắng, gừng lên trên đem hấp cho cá vừa chín tới. Nếu bạn có lò vi sóng, có thể đem quay khoảng 7 phút là được. Sau khi cá đã chín, bạn lấy ra để cho nguôi bớt trước khi lọc lấy thịt cá.

 

{keywords}
Cho thịt cá vào chảo, thêm chút muối, bột nêm, tiêu và bật bếp lửa nhỏ vừa, đảo đều sau đó bạn dùng muôi miết để thịt cá tơi ra, chú ý nhặt bỏ hết xương nếu còn sót nhé.

 

{keywords}
Cứ như vậy bạn vừa rang vừa miết cho ruốc bông tơi và vừa khô ráo là được, tắt bếp và đảo thêm vài phút nữa rồi xúc ra đĩa để cho ruốc nguội hẳn. Với ruốc cá hồi, bạn không nên rang kỹ quá sẽ làm cho ruốc bị khô, mất chất ngọt sẽ kém ngon.

 

{keywords}

Ruốc đã nguội bạn hãy đem cất trong hộp kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Món ăn này rất được các bé yêu thích vì có vị thơm ngon hấp dẫn, rất đưa cơm.

 

Nhậu với bố vợ, chàng rể chết lặng biết sự thật về con trai 3 tuổi

Nhậu với bố vợ, chàng rể chết lặng biết sự thật về con trai 3 tuổi

Trong bữa nhậu, bố vợ say xỉn đã vô tình tiết lộ bí mật động trời về đứa con lên 3 của tôi. Sự thật bị che giấu suốt thời gian qua khiến tôi gần như suy sụp.

Không có người ở, Nhật Bản tặng nhà miễn phí

Không có người ở, Nhật Bản tặng nhà miễn phí

Những căn nhà bỏ không ở Nhật Bản đang ngày càng nhiều hơn - một hiện tượng do dân số già và bị thu hẹp khiến các thị trấn, làng mạc ở nước này đang trở nên vắng vẻ.

Giao dịch ngầm tại chợ ‘sung sướng’ ở phố cổ Hà Nội

Giao dịch ngầm tại chợ ‘sung sướng’ ở phố cổ Hà Nội

Chỉ chưa đầy 20 phút, dọc hai bên phố Hàng Chiếu, khoảng 10 người dừng xe, mua đồ chơi người lớn. Tất cả giao dịch diễn ra khá chóng vánh...

Theo Zing