Ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, chiên xào dễ khiến hệ tiêu hóa quá tải. Bạn có thể tự làm món sữa chua trái cây để cân bằng dưỡng chất, hỗ trợ dạ dày.

Với nhiều loại men, lợi khuẩn, sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp ích cho hệ tiêu hóa. 

Tùy theo sở thích của mỗi gia đình, người nội trợ có thể chọn lựa loại trái cây phù hợp để ăn cùng với sữa chua.

Nguyên liệu

Phần sữa chua:

Một lon sữa đặc

1 lít sữa tươi không đường

Một hộp sữa chua không đường làm men

Phần trái cây: dâu tây, táo, kiwi hoặc nhãn, hoặc trái cây theo sở thích.

{keywords}

Sữa chua trái cây là món ăn có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cách thực hiện

Bước 1: Cho toàn bộ sữa đặc và sữa tươi vào một chiếc nồi lớn, khuấy đều tay toàn bộ hỗn hợp. Sau đó đặt lên bếp đun khoảng 3-5 phút.

Bước 2: Để hỗn hợp nguội lại rồi cho một hộp sữa chua mua sẵn để làm men vào. Đổ đến đâu khuấy đều đến đó.

Bước 3: Chia hỗn hợp vừa khuấy đều vào các lọ thủy tinh làm sữa chua tại nhà.

Bước 4: Mang lọ thủy tinh đi ủ. Để rút ngắn thời gian, bạn có thể sử dụng lò nướng hấp đối lưu NU-SC 100W và chọn công thức số 8 được cài đặt sẵn trong máy - chuyên dùng để ủ lên men hỗn hợp.

Bước 5: Sau khi lên men, sữa chua sẽ đông đặc lại. Cho toàn bộ lọ sữa chua vào tủ lạnh.

Bước 6: Cắt tỉa trái cây để cho vào sữa chua. Dâu tây cắt bỏ ngọn, chia làm đôi. Để cắt táo đẹp và nhanh, bạn cắt lấy 4 miếng vuông quanh phần hạt, sau đó cắt nhỏ tùy ý.

Muốn kiwi không nát vụn, cắt hai đầu của kiwi một nhỏ và một to hơn, sau đó dùng muỗng cho vào bên trong sát phần vỏ rồi xoay theo chiều kim đồng hồ. Dùng 2 ngón tay cái, ấn từ đầu nhỏ ra đầu to là gỡ được vỏ. Cuối cùng cắt hạt lựu tùy thích.

Để tiết kiệm thời gian, bạn đọc có thể sử dụng bộ sản phẩm Cooking MK - F800 với 13 phụ kiện, 33 chức năng giúp cắt trái cây đẹp mắt và nhanh chóng.

Bước 7: Lấy các lọ sữa chua trong tủ lạnh ra rồi cho vào ly, đặt thêm trái cây đã chuẩn bị lên trên, thêm một chút sữa đặc, đá vụn và trộn đều để có ly sữa chua trái cây ngon lành.

(Theo Zing)