- Lẩu bao tử hầm tiêu xanh là món ăn ngon, bổ dưỡng, rất tốt cho bà bầu và những người đang mệt mỏi. Hãy cùng học cách nấu món ăn này ngay tại gia đình của bạn nhé.

Với nước dùng cay the và thơm nức mùi tiêu xanh, dạ dày mềm mềm nhưng vẫn còn giữ được độ giòn sực khi nhai, tạo cảm giác rất vui miệng. 

Món ngon: lẩu bao tử hầm tiêu xanh


Nguyên liệu nấu lẩu bao tử hầm tiêu xanh

Làm sạch bao tử

- Bao tử heo 500 gr.

- Muối 2 muỗng canh.

- Chanh 1 trái.

- Phèn chua 30 gr.

- Gừng 30 gr.

- Rượu trắng 20 ml.

Phần gia vị ướp bao tử

- Tiêu xanh 3 nhánh.

- Gừng 3 lát.

- Muối.

- Đường trắng.

- Hạt nêm.

- Bột ngọt.

- Tiêu.

- Dầu ăn.

Phần nước lẩu

- Xương đuôi heo 300 gr.

- Củ sen 200 gr.

- Tiêu xanh 5 nhánh.

- Nấm mèo 30 gr.

- Đường trắng.

- Muối.

- Nước mắm.

Phần ăn kèm

- Rau mồng tơi 100 gr.

- Xà lách xoong 100 gr.

- Mì vắt 6 miếng.

Cách nấu lẩu bao tử hầm tiêu xanh

Bước 1:

Chúng ta nên làm sạch kỹ bao tử để không còn mùi hôi, hương vị của món ăn sẽ thơm ngon hơn. Mua bao tử về hãy rửa với nước sạch, sau đó lộn mặt trong bao tử, dùng kéo cắt bỏ bớt phần mỡ thừa.

Tiếp theo bạn sát muối và chanh vào hai mặt của bao tử, bóp mạnh tay để khử bớt mùi hôi và giúp bao tử giữ được màu trắng đẹp. Tiếp đó rửa bao tử với nước sạch. 

Một cách để giữ cho bao tử được giòn và hết sạch nhớt đó là lấy một cục phèn chua chà sát vào 2 mặt của bao tử.

Bước 2:

Cho nước cùng gừng thái lát và 20ml rượu trắng lên cho sôi, cho bao tử vào trần qua cho hai mặt săn lại rồi vớt ra. Trần bao tử với nước rượu gừng vừa giúp bao tử dễ cắt vừa giúp bao tử khử mùi một lần nữa.

Sau khi gắp bao tử ra để cho bớt nóng rồi dùng dao hoặc kéo cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3:

Trộn hỗn hợp gia vị gồm 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng tiêu, gừng và tiêu xanh giã nát. Cho tất cả gia vị vừa giã vào tô bao tử đã được cắt vừa ăn, trộn đều rồi để ướp 15 phút cho bao tử ngấm gia vị.

Bước 4:

Cho dầu ăn vào chảo, đảo bao tử cho đến khi có màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp.

Bước 5:

Củ sen gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng 1cm. Tiêu xanh rửa sạch. Chuẩn bị phần nước dùng xương heo: cho xương đuôi heo trần qua nước sôi để bỏ mùi hôi, sau đó vớt xương ra rửa sạch rồi cho vào nồi nấu với 2,5 lít nước cùng 1 muỗng cà phê muối. Vặn nhỏ lửa và hầm trong khoảng 1 tiếng để làm nước dùng, hớt phần bọt nổi lên. Đổ phần bao tử vào nồi nước dùng cùng với củ sen và tiêu xanh. Nấu cho sôi đến khi nào bạn thấy miếng bao tử mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn sựt.

Bước 6:

Cho nấm mèo vào nồi nước hầm, nêm 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối cùng 1 muỗng canh nước mắm. Tiếp tục đun 5 phút nữa rồi nhắc xuống. Vậy là bạn đã hoàn tất nồi bao tử hầm tiêu xanh thơm ngon nồng nàn này rồi.

Nước dùng cay the và thơm nức mùi tiêu xanh, dạ dày mềm mềm nhưng vẫn còn giữ được độ giòn sực khi nhai, tạo cảm giác rất vui miệng. Lẩu bao tử hầm tiêu xanh là món ăn ngon cho gia đình vào dịp cuối tuần mà các chị em nên học hỏi.

Thu Hiền(tổng hợp)

Làm sao để nấu canh cá ngon và không bị nát

Làm sao để nấu canh cá ngon và không bị nát

Để có được tô canh cá không tanh, cá không bị nát, nước canh ngon ngọt là cả một quá trình từ sơ chế cho tới khi chế biến. Nếu bạn không chú ý món ngon này sẽ trở thành thảm họa. Cùng khám phá cách nấu canh cá ngon.

Vào bếp với món mì xào giòn Trung Hoa

Vào bếp với món mì xào giòn Trung Hoa

Mì xào giòn là món ngon nổi tiếng ở nhiều nhà hàng Trung Hoa. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao nếu tự mình nấu món mì xào giòn cho gia đình mình ngay tại nhà? Rất đơn giản nhé.