Chỉ với chiếc nồi cơm điện, bạn đã có thể làm được món gà hấp muối ngọt dai, thơm lừng mùi sả ngon đúng điệu.

{keywords}
 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 con gà ta khoảng hơn 1kg

- Khoảng 500g muối hột

- 1 cây bắp cải trắng

- 1 cây bắp cải tím

- 1 củ cả rốt

- Sả từ 5 đến 7 cây

- Tỏi khoảng 2 củ

- 1 trái chanh

- 1 ít rau thơm

- Cùng các loại gia vị khác

{keywords}
 

Cách làm gà hấp muối sả đơn giản bằng nồi cơm điện

- Bước 1: Thịt gà rửa sạch sau đó bạn dùng rượu trắng để bóp gà nhằm khử mùi. Sau khi làm sạch gà thì bạn rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa, để ráo nước.

- Bước 2: Trộn một hỗn hợp bao gồm một phần tỏi giã nhuyễn, một phần muối, nửa phần mì chính, một phần hạt tiêu, số lượng thì bạn căn làm sao cho vừa đủ ướp đều lên mình gà là được.

- Bước 3: Trộn xong thì trét đều hỗn hợp trên lên mình gà, bên trong gà rồi ướp như vậy trong khoảng 5 tiếng. Nếu được thì ướp lâu một chút, hấp xong gà sẽ đậm đà hơn.

{keywords}
 

- Bước 4: Sơ chế các loại nguyên liệu còn lại

Cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ và thái sợi nhỏ, bắp cải thì bạn rửa sạch sau đó cũng thái nhỏ. Rau thơm thì rửa sạch, bỏ gốc, sả rửa sạch sau đó đập dập.

- Bước 5: Chuẩn bị nồi cơm điện đủ to để chứa cả con gà, trải vào đáy nồi một lớp muối hột dày khoảng một đốt ngón tay. Tiếp theo cho một lớp sả lên trên, cuối cùng là đặt gà lên trên cùng.

{keywords}
 

Chúc bạn thực hiện thành công!

Tối nay ăn gì: Thịt gà sốt nước tương

Tối nay ăn gì: Thịt gà sốt nước tương

Thịt gà sốt nước tương là món ăn thơm ngon với cách làm đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện trong bữa tối gia đình.

Món ngon mỗi ngày

Món ngon mỗi ngày

Cùng Món ngon mỗi ngày chia sẻ bí kíp nấu các món ăn ngon để có bữa cơm cuối tuần tuyệt vời nhất cùng với gia đình, người thân.

‘Chân gà chín vị’ duy nhất có ở Xóm Nhậu

‘Chân gà chín vị’ duy nhất có ở Xóm Nhậu

Đặc sản "Chân gà chín vị" chia thành 9 món: Chân Gà xào cay, Chân gà nướng sả mật ong, Chân gà quái thú, Chân gà Sapo, Chân gà hấp hành, Chân gà chiên nước mắm, Cà Ri Chân gà, Chân gà rang me, Chân gà ngâm sả tắc.

Theo Đời sống & Pháp luật