Nhằm giúp các bạn trẻ tại Hà Nội có thêm lựa chọn cho mâm cỗ đêm rằm cũng như dễ dàng thực hiện tại nhà, Ajinomoto Cooking Studio vừa hướng dẫn cách thực hiện món  bánh nướng Trung thu nhân mè đen đậu xanh trứng muối.

Môt mùa Trung thu nữa đang cận kề. Bên cạnh công việc bận rộn, nhà nhà đều đang tất bật chuẩn bị mâm cỗ sum vầy cho ngày Tết Đoàn viên sắp tới. Không thể thiếu trong mâm cỗ của mọi gia đình chính là những chiếc bánh Trung thu với mong ước mọi điều trong cuộc sống đều tròn đầy và viên mãn.

Thay vì chọn mua nhiều loại bánh từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, nhiều bạn trẻ ngày nay lại thích tự tay vào bếp chuẩn bị cho gia đình hay người thương những chiếc bánh thủ công. Không chỉ đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, các đầu bếp tại gia có thể tự điều chỉnh để vị bánh phù hợp với khẩu vị của gia đình. Vì lẽ đó, những chiếc bánh thủ công chứa đựng nhiều tình cảm và sự tận tâm của người làm.

Nhằm giúp các bạn trẻ tại Hà Nội có thêm lựa chọn cho mâm cỗ đêm rằm cũng như dễ dàng thực hiện tại nhà, Ajinomoto Cooking Studio vừa hướng dẫn cách thực hiện món Bánh nướng trung thu nhân mè đen đậu xanh trứng muối. Lớp học được thiết kế dành riêng cho các cặp đôi đang yêu để giúp các bạn cùng trải nghiệm công việc nấu nướng đầy thú vị cũng như vun đắp và thêm lửa cho tình yêu.

{keywords}
Các cặp đôi hào hứng thực hiện bánh Trung thu mè đen đậu xanh trứng muối

Hạt mè đen là một loại thực phẩm rất quen thuộc và gần gũi với gia đình Việt Nam, vừa là món ngon trong các bữa ăn lại có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Khi kết hợp cùng đậu xanh, mè đen mang đến mùi thơm thanh nhẹ và vị beo béo đặc trưng không quá ngấy. Màu đen mịn óng ả của phần nhân hòa quyện đẹp mắt với lòng đỏ trứng muối kích thích vị giác một cách mãnh liệt.

{keywords}
Đầu bếp từ Ajinomoto Cooking Studio chia sẻ bí quyết để phần nhân được đứng và không bị khô

Tuy vậy, để có được một chiếc bánh thành phẩm chất lượng đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn. Thấu hiểu những trăn trở này, các đầu bếp chuyên nghiệp từ Ajinomoto Cooking Studio đã tận tình hướng dẫn và chia sẻ những bí quyết trong suốt quá trình thực hiện. Để bánh nướng nở đều, mềm và thơm ngon, bột nên được nhồi vừa tới, không nhồi quá lâu và nên để bột nghỉ. Bánh nên được thưởng thức 2 - 3 ngày sau khi nướng để phần dầu trong nhân bánh tiết ra thấm vào vỏ bánh, làm mềm và giúp vỏ bánh thêm óng ả.

{keywords}
Sự kết hợp độc đáo từ mè đen và đậu xanh mang đến hương vị mới lạ cho bánh nướng truyền thống

Lần đầu tiên tham dự lớp học cùng người yêu, bạn Thu Hương khá bất ngờ trước không gian đào tạo hiện đại của Ajinomoto Cooking Studio. “Mình sẽ thực hiện bánh trung thu nhân mè đen đậu xanh trứng muối tại nhà để chiêu đãi gia đình trong đêm rằm sắp tới. Chắn chắn mình sẽ trở lại và giới thiệu Ajinomoto Cooking Studio cho bạn bè và người thân!”, Thu Hương chia sẻ thêm.

Với mong muốn khơi gợi đam mê và cảm hứng nấu ăn của các bạn trẻ, qua đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe và góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình thông qua những bữa ăn ngon, Trung tâm hướng dẫn và thực hành nấu ăn Ajinomoto Cooking Studio cung cấp những lớp học nấu ăn miễn phí với lịch học linh động từ thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh các lớp học dành cho cặp đôi mới/sắp kết hôn, Ajinomoto Cooking Studio còn có các lớp học dành cho các gia đình trẻ (bố mẹ và bé từ 6 tuổi trở lên), những người mới làm mẹ (hiện có con nhỏ dưới 5 tuổi) và lớp dành cho tất cả những bạn trẻ yêu thích nấu ăn với lớp học được thiết kế riêng phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập fanpage: https://vi-vn.facebook.com/ajinomotocookingstudio/ hoặc gọi đến số hotline 024 3640 6688 để được tư vấn và hỗ trợ.

Minh Tuấn