- Nghêu dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn ngon như: bún nghêu, nghêu hấp sả, canh gà nấu nghêu... Chúng có giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon và được nhiều người ưa thích.


Cà ri nghêu cay cay

Những con nghêu thơm ngon thấm vị cà ri, cay cay của ớt, hòa lẫn với nước sốt béo ngậy. Món cà ri này có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cơm đều ngon. Bạn có thể nấu món ngon này cho bữa ăn sáng cũng rất tuyệt vời.

{keywords}


Nguyên liệu

- 500gr nghêu.

- 80ml nước cốt dừa.

- 1 củ hành tây.

- 2 trái ớt sừng.

- 15gr bơ lạt.

- 50gr ngò rí.

- 50gr hành lá.

- Gia vị.

Khẩu phần: 2 người

Cách chế biến cà ri nghêu

Nghêu ngâm vào nước để nhả hết chất bẩn, có thể cắt thêm vào vài trái ớt tươi. Các nguyên liệu khác chuẩn bị sẵn. Trên một cái nồi (hoặc chảo sâu lòng) cho bơ vào đun chảy. Phi thơm tỏi, gừng và hành lá. Cho thêm hành tây cắt mỏng, ớt sừng cắt lát và bột cà ri vào, đảo đều chín vừa thì cho nghêu vào xào cùng. Nghêu vừa hé nắp thì cho 100ml nước sôi vào. Nêm gia vị vừa dùng, cho nức cốt cốt dừa vào đảo đều cho nghêu hé nắp hết, tắt bếp.

Dùng chung với bánh mì, cơm nóng hoặc bún đều rất ngon. Trước khi ăn rắc thêm hành lá, ngò rí cắt nhỏ để món ăn thêm đẹp mắt.

Canh chua rau nhút nấu nghêu

Món ăn đặc trưng bởi  bị chua ngon hấp dẫn, vị giòn giòn của rau nhút thêm vị ngọt từ nước dùng nghêu. Cách chế biến mới lạ từ nghêu này chắc chắn mọi người sẽ trầm trồ khen ngợi.

canh ngheu nau chua


Nguyên liệu

- 400gr rau nhút.

- 1kg nghêu.

- 1 trái cà chua.

- 30ml nước cốt me.

- Gia vị.

Khẩu phần: 2 người

Cách chế biến canh rau nhút nấu nghêu

Nghêu mua về sơ chế thật sạch đất cát. Sau đó để ráo. Cắt ngắn rau nhút, cà chua cắt múi quả cau. Phi thơm tỏi, cho thêm cà chua vào, cho nước vào nấu, sau đó cho nước cốt me và nêm gia vị vừa dùng. Nước sôi lên thả nghêu vào và nấu cho sôi lại.  Cuối cùng thêm rau nhút vào là hoàn thành nồi canh chua nghêu nấu rau nhút rồi.

Khi thả nghêu vào không nên dùng đũa, muôi để đảo nghêu sẽ làm chúng không mở miệng ra nữa.

Canh chua rau nhút nấu nghêu ăn ngon “bá cháy”, lâu lâu đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình mình nhé.

Mì nghêu hấp Thái đậm đà

Khi ăn mì, húp chung cùng nước luộc nghêu. Nước dùng của món ăn này ngon tuyệt bởi vị ngọt và béo ngậy của nước dừa nguyên chất. Chấm rau, nghêu kèm nước mắm chua ngọt đã pha.

mi ngheu hap kieu thai


Nguyên liệu

- 2kg nghêu.

- 4 gói mì tôm.

- 4 cây sả.

- 2 trái tắc.

- 250ml nước dừa.

- 1 hũ sa tế.

- 4 trái ớt.

- 500gr rau muống.

- Gia vị.

Khẩu phần: 4 người

Cách chế biến mì nghêu hấp Thái

Rửa sạch nghêu và sơ chế tất cả các nguyên liệu. Cho nước dừa tươi vào nồi, nêm nếm gia vị, tiếp theo cho sả đập dập vào và sa tế nếu ăn cay được. Sau đó cho nghêu đã rửa sạch vào. Đậy nắp và chờ sôi. Pha nước mắm chấm kèm, luộc rau muống và trụng mì. Sau khi nồi nghêu chín, nêm nếm vừa ăn thì cho mì gói vào tô, đến rau muống và cuối cùng là nghêu cùng nước nghêu

Món mì hấp Thái chua chua cay cay, ngọt nước từ thịt nghêu đem lại trải nghiệm mới cho người thưởng thức. 

Như bạn đã thấy, nghêu có thể được dùng để chế biến thật nhiều món ăn ngon hấp dẫn cho cả gia đình. Chúc bạn thành công nhé.

7 món canh ngon mùa hè siêu đơn giản cho các bà nội trợ bận rộn

7 món canh ngon mùa hè siêu đơn giản cho các bà nội trợ bận rộn

Không tốn nhiều thời gian chế biến nhưng các món canh này vẫn đảm bảo tiêu chí ngon, bổ, thanh mát phù hợp với mâm cơm ngày hè.

Chế biến canh ngon từ quả sấu nghe thôi đã thèm

Chế biến canh ngon từ quả sấu nghe thôi đã thèm

Hãy cùng tìm hiểu những quả sấu chua có thể làm ra những món canh như nào nhé.

Cách nấu canh riêu chả cá thác lác ngon ngọt vừa cơm

Cách nấu canh riêu chả cá thác lác ngon ngọt vừa cơm

Các bạn cũng có thể lựa chọn món ngon là canh riêu chả cá thác lác để chiêu đãi cả nhà trong dịp cuối tuần này. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu món ngon này ngay nhé


Thu Hiền(tổng hợp)