Ngày Tết Dương lịch đã gần kề. Với một chút khéo léo, bạn có thể cho cả gia đình món quà bất ngờ với món bánh quy gừng thơm ngon cùng những lời chúc ý nghĩa.

1. Nguyên liệu làm bánh

- 210 gram bột mì đa dụng

- 1 gram muối nở (baking soda)

- 1 thìa cà phê muối ăn

- 5 gram bột gừng

- 3 gram bột quế

- 50 gram đường cát trắng

- 70 gram mật ong hoặc corn syrup

- 85 gram bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng cho mềm

- 1/2 quả trứng đánh tan

Nguyên liệu để trang trí bánh

- Đường bột: 220 gram

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh (5 ml nước cốt chanh)

{keywords}

Dùng đui nhỏ để trang trí, bánh sẽ rất đẹp và ý nghĩa với gia đình.

2. Hướng dẫn cách làm

Sử dụng máy đánh trứng: Đầu tiên cho bơ mềm ở nhiệt độ phòng vào âu, thêm đường đánh cho mềm nhuyễn nhớ đánh ở tốc độ vừa nhé, sau đó thêm trứng mật ong đánh thật đều.

Rây chung bột mì, bột quế, bột gừng, muối, baking soda vào một âu khác.

Các bạn đổ hỗn hợp bột mì đã rây chung với bột quế, bột ngô, muối, baking soda vào âu bơ đã đánh nhuyễn ở trên, cho lần lượt từng ít một, tốt nhất chia âu bột đó thành ba phần, mỗi lần cho vào đánh một phần thôi.

Sau khi đánh xong, bột khá mềm và ướt. Các bạn cho bột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 giờ.

Bột đã lạnh và cứng lại, các bạn mang ta cán. Nếu trong lúc cán bột, bột vẫn hơi dính, các bạn rắc bột lên bề mặt cán và xoa bột mì vào cây cán bột.

Cán bột mỏng khoảng 0,5 cm, sau đó dùng khuôn cookie cutte nhiều hình dáng cắt bột theo hình, và lấy miếng bột đã cắt đặt nhẹ vào khay nướng bánh đã lót sẵn giấy nến.

{keywords}

Rìa bánh chuyển sang màu nâu là có thể dùng được.

Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ trong 10 phút trước khi nướng. Sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 10-12 phút. Hoặc các bạn thấy rìa bánh chuyển sang màu nâu là được (tùy vào mỗi loại lò nướng để điều chỉnh nhiệt cho phù hợp nhất).

Trang trí bánh: Đánh tan lòng trắng trứng với ít nước chanh, bắt đầu thấy sủi bọt thì cho từng ít đường bột vào đánh, đến hết đường. Bạn thấy thành hỗn hợp mịn, dạng lỏng là được

Lưu ý: Có thể làm chín cách thủy lòng trắng trứng bằng cách đặt âu trứng lên một nồi nước vặn lửa nhỏ, đánh tan lòng trắng trứng trên đó rồi cho đường bột vào đánh cùng, hoặc cứ đánh như trên rồi khi trang trí bánh xong cho vào lò vi sóng quay thêm vài giây. Lòng trắng trứng sẽ chín.

- Chia nhỏ hỗn hợp vào các bát nhỏ, cho vào đó một chút màu yêu thích trộn đều rồi bỏ vào túi bắt kem, dùng đui viết chữ để vẽ, trang trí bánh (chọn loại đui vẽ bánh nhỏ nhất).

{keywords}

Món bánh với thông điệp yêu thương dành tặng người thân.

- Cuối cùng, bạn cho bánh đã vẽ vào lò vi sóng quay vài giây để lòng trắng của trứng được chín, và phần đường bột sẽ khô ráo hơn.

- Bánh nguội hoàn toàn, các bạn cho vào hộp kín đậy lại là có thể sử dụng.

Cách làm mứt dừa sầu riêng ngậy ngon, thơm phức cho ngày Tết

Cách làm mứt dừa sầu riêng ngậy ngon, thơm phức cho ngày Tết

Để đĩa hoa quả, bánh kẹo ngày Tết thêm phong phú, bắt mắt, bạn có thể tự làm mứt dừa sầu riêng ngậy ngon, thơm phức theo các bước trong bài viết dưới đây nhé.

Bí quyết nấu thịt đông ngon cho ngày Tết Dương lịch

Bí quyết nấu thịt đông ngon cho ngày Tết Dương lịch

Thịt nấu đông là món ăn phổ biến của người Việt, nhất là trong những ngày Tết. Cùng học cách nấu món thịt đông ngon và độc đáo tạo thêm hương vị hấp dẫn và đậm đà cho ngày Tết Dương lịch sắp tới nhé.

Cách nấu phở bò tái gầu ngon tuyệt đãi cả nhà sau Tết

Cách nấu phở bò tái gầu ngon tuyệt đãi cả nhà sau Tết

Phở - ăn lúc nào cũng ngon, bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối nhẹ bụng cho cả nhà sau Tết đều rất hợp.

(Theo Zing)