Thịt ba chỉ bọc cà chua bi nướng có thể là món ăn mới với nhiều người, tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ thích mê món này sau khi thưởng thức. Vị chua chua, ngọt ngọt từ cà chua và dứa sẽ làm món thịt xiên nướng ngon hơn bội phần.

Món ăn ngon

Cùng Món ngon mỗi ngày chia sẻ bí kíp nấu các món ăn ngon để có bữa cơm cuối tuần tuyệt vời nhất cùng với gia đình, người thân.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ bọc cà chua bi nướng

- 300g thịt ba chỉ

- 16-20 quả cà chua bi

- 1/2 quả dứa

- 100ml nước dứa

- 20g đường nâu

- Muối, hạt tiêu

Cách làm thịt ba chỉ bọc cà chua bi nướng

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Dứa gọt sạch vỏ và mắt, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Thịt ba chỉ cắt thành lát mỏng dài khoảng 8-10 cm.

{keywords}

Bước 2: Trộn nước ép dứa cùng đường nâu rồi đun sôi. Giảm nhiệt độ cho đến khi nước sốt hơi đặc lại, để nguội.

{keywords}

Bước 3: Mỗi miếng thịt đặt 1 quả cà chua bi rồi cuộn lại. Sau đó, dùng xiên tre xiên qua từng miếng thịt lợn cuộn cà chua và dứa, rắc muối và hạt tiêu lên.

{keywords}

Bước 4: Làm nóng bếp nướng (có thể nướng than hoặc nướng điện), đặt xiên thịt lên, quét một lớp nước sốt dứa xung quanh, xoay đều miếng thịt. Thình thoảng lại quét thêm một lớp nước sốt cho đến khi thịt chín có màu vàng nâu là được.

{keywords}
{keywords}

Món thịt ba chỉ cuộn cà chua bi nướng ngon hơn nếu ăn nóng. Có thể ăn kèm với bún, rau sống đều rất ngon. Chúc các bạn thành công!

(Theo Dân Việt)