Nếu có dịp từng đến hoặc sẽ đến thăm đất nước mặt trời mọc, chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến văn hóa ẩm thực của người Nhật Bản. 

Osaka được mệnh danh là “căn bếp của Nhật Bản”, sau đây là những món ăn không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định đến thăm đất nước này.

Harukoma Sushi

Nằm trên con đường ẩm thực Tenjinbashisuji Shoutengai, Harokuma Sushi là một lựa chọn số 1 đối với những người yêu thích sushi.

{keywords}
Những miếng sushi thường được cắt theo khoanh vừa miệng, dùng ngay sau khi vừa được dọn ra, và ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua.

Thành phần phổ biến nhất của món sushi là cá ngừ, mực, lươn và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng. Khi dùng nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị trong từng khoanh.

Cái vị là lạ của cơm trộn dấm, vị ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi.

Để thưởng thức món shushi tại quán Harukoma này, bạn thường sẽ phải xếp hàng chờ từ 15-20 phút. Các món ăn ở đây được phục vụ rất nhanh. Chi phí cho dùng bữa tại đây khoảng 6.700 Yên đồ ăn cho cả 4 người.

Chi phí: ¥ 100 đến 350 ¥ cho phần sushi 2 người

Giờ mở cửa: 11:00 sáng – 10:30 chiều (Đóng vào các ngày thứ Ba)

Địa chỉ: 5-5-2 Tenjinbashi, Kita-ku, Osaka, quận Osaka
北区 天神 橋 5-5-2

Trạm gần nhất: Trạm Tenjinbashi (天神 橋 筋 駅)

Creo-Ru Takoyaki - điểm đến của tất cả các món ăn đường phố Nhật.

Đi dạo tại Dotonbori vào ban đêm và bạn sẽ bị lóa mắt bởi sự lấp lánh các dấu hiệu neon, lớn và nhỏ theo mọi hướng, tại đây bạn sẽ tìm thấy vô số các cửa hàng bán Takoyaki (Bánh bạch tuộc) và Okonomiyaki (bánh xèo Nhật Bản), nhưng một trong những cửa hàng nổi tiếng nhất tại khu phố này phải kể đến Creo-Ru – điểm đến của tất cả các món ăn đường phố Nhật.

{keywords}
Creo-Ru mở cửa lần đầu vào tháng 2 năm 1999 tại quận Higashiyodogawa-thành phố Osaka và có rất nhiều chi nhánh quanh Osaka.. Đây là một trong những gian hàng nổi tiếng với hàng dài người xếp hàng phía trước, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để chờ đợi.

Chi phí: 550 yên

Giờ mở cửa: 11 giờ sáng – 12 giờ đêm

Địa chỉ: Đường Dotonburi Food 1-6-4, 大阪 市 中央 区 道 頓 堀 1-6-4

Trạm gần nhất: trạm Namba (難 波 駅)

Bánh Cheese Tart Pablo – Bánh cheese tart ngon nhất Thế Giới

Pablo là một trong những chuỗi cửa hàng bánh café được người Nhật rất yêu thích, nổi tiếng với bánh Tart phomai. Sẽ không khó để tìm thấy 1 cửa hàng Pablo tại các con phố trung tâm, bên cạnh đó họ cũng có một số cửa hàng Pablo Mini, nơi bạn có thể mua bánh phô mai nhỏ trên đường đi.

Được mệnh danh là “bánh Cheese Tart ngon nhất Thế Giới”, đây thực sự là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu thích cheese, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn có giá trị thưởng thức cao thì Pablo sẽ là điểm dừng chân lý tưởng sau 1 ngày dài của bạn. Pablo nổi tiếng với món bánh Tart phô mai tươi béo, viền bánh được nướng giòn rụm, trên bề mặt là một lớp Caramel có in logo của Pablo.

Khi dùng tay tách đôi bánh ra, bạn sẽ thấy lớp ngoài cùng là viền bánh, tiếp theo là lớp phô mai sệt đặc và cuối cùng nhân bên trong vẫn là lớp phô mai lỏng mịn sẽ được chảy ra ngoài. Ngoài ra còn có vị trà xanh Matcha sẽ làm cho thực khách đắn đo giữa phô mai và trà xanh nhé! Bánh vị trà xanh sẽ có nhân là đậu đỏ ngọt ngào cùng với bánh nếp viên tròn.

Bánh trà xanh sẽ có vị ngọt nên sẽ rất tuyệt nếu được thưởng thức chung với một tách trà nóng để tăng phần hấp dẫn.

Ngoài ra vào các thời gian trong năm bạn có thể tìm thấy hương vị như bí ngô, khoai môn, bánh phô mai matcha, dâu tây, táo và quế. Đồ uống tại đây cũng được pha chế rất ngon, các tín đồ cheese có thể thưởng thức món smoothie cheese vô cùng đặc biệt chỉ có tại Nhật.

{keywords}
 

 Chi phí: ¥ 1.200 cho bánh kẹo Matcha lớn 15cm

Giờ mở cửa: 11:00 sáng – 10:30 tối (dành cho aways)

Địa chỉ: 2-3-15 Shinsaibashisuji, Chuo-ku, Osaka 542-0085, Quận Osaka, 〒542–0085 中央 区 心 斎 橋 筋 2-3-15

Trạm gần nhất: trạm Namba

Truy cập thêm website của hàng để biết thêm các location: https://www.pablo3.com/

Tôm Hùm Luke (ル ー ク ス) – món ăn xa xỉ

Nổi tiếng ở New York từ năm 2009, chi nhánh Harajuku / Omotesando là chi nhánh Nhật Bản đầu tiên của họ.

{keywords}
Thịt tôm hùm lạnh kết hợp với bánh mì và nóng ấm áp thực sự độc đáo, dậy mùi vị đặc trưng của tôm hùm.Với mô hình nhà bếp mở, du khách có thể quan sát cách các đầu bếp ném những khối tôm hùm khổng lồ vào nước sốt và cẩn thận bóp chúng giữa các bánh bơ.


Bánh trung thu của các quốc gia trên thế giới trông như thế nào?

Bánh trung thu của các quốc gia trên thế giới trông như thế nào?

Bánh trung thu ở Trung Quốc có hình tròn trong khi bánh truyền thống của Hàn Quốc (tên là Songpyeon) có hình bán nguyệt.

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?

Người Châu Á ăn bánh gì vào trung thu?

Với mỗi quốc gia khác nhau, người dân thưởng thức loại bánh nào trong ngày này?

Thực khách hoảng khi thấy xác chuột chết trong nồi lẩu của nhà hàng Trung Quốc

Thực khách hoảng khi thấy xác chuột chết trong nồi lẩu của nhà hàng Trung Quốc

Một nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc dính phải bê bối an toàn thực phẩm khi bị tố cáo có xác chuột nằm chết cứng trong nồi lẩu.

(Theo Dân Trí)