Bánh bò, bánh lá mít, bánh mì nướng... đều là những món bánh miền Tây rất được yêu thích ở TP.HCM.

 

{keywords}

Bánh khoai lang nổi bật với những đường vân trắng ẩn hiện trong miếng bánh màu tím. Nguyên liệu chính của món bánh là khoai lang, đường và bột.

 

{keywords}

Bánh chuối nướng có thành phần đơn giản với bánh mì, chuối sứ chín, sữa tươi, nước cốt dừa. Với nguyên tắc trộn tất cả nguyên liệu với nhau rồi nướng, đây là món bánh dễ làm.

 

{keywords}

Bánh bò nướng có hương thơm, độ xốp cùng vị ngọt tự nhiên.

 

{keywords}

Bánh da lợn được làm từ bột gạo, bột năng, lá dứa, đậu xanh và đường thốt nốt. Món bánh này có vị ngọt thanh, dai mềm rất dễ chịu.

 

{keywords}

Bánh tằm có nguyên liệu chủ yếu là bột củ mì (củ sắn). Tên gọi của món bánh xuất phát từ hình dáng thon dài và được phủ lớp vụn dừa giống con tằm.

 

{keywords}

Bánh lá mít: Tên gọi của món bánh xuất phát từ việc sau khi nhào bột, người làm trét một lớp bột mỏng lên lá mít rồi đem đi bánh đi hấp. Bánh lá mít ăn kèm nước cốt dừa và đậu phộng rang.

 

{keywords}

Bánh ống được làm từ nguyên liệu chính là khoai mì, bột gạo và dừa nạo. Món bánh này có hương thơm của lá dứa và vị béo của dừa.

 

{keywords}

Bánh xèo: Khác với bánh xèo miền Trung đổ bằng khuôn, bánh xèo miền Nam đổ bằng chảo, vì thế kích thước lớn gấp nhiều lần. Ngoài những điểm chung về nguyên liệu (bột), cách đổ, bánh xèo miền Nam còn có sự tham gia của hàng loạt nguyên phụ liệu khác như trứng gà, nước dừa, các loại nấm…

(Theo Zing)