Mất nước, da nhạy cảm, thiếu vitamin và khoáng chất là những vấn đề thường gặp vào mùa hè. Vậy những thực phẩm nào sẽ phù hợp với giai đoạn nóng nhất trong năm này?

 

Chuyên gia dinh dưỡng Julie Kaye (New York, Hoa Kỳ) sẽ chia sẻ những thực phẩm lý tưởng nhất cho mùa hè này nhé:

Cà chua

 

{keywords}
 

Cà chua không chỉ giàu chất chống ôxy hóa, vitamin C mà chúng còn chứa các chất phytochemicals such as lycopene, vốn có khả năng kiểm soát các bệnh mãn tính - đặc biệt là ung thư.

Bí ngòi

{keywords}
 

Bí ngòi chứa chất xơ pectin, có tác dụng tốt với tim và giảm cholesterol.

Dưa hấu

Đây là một chiến binh chống khử nước và là những gì bạn cần trong những ngày oi bức.

{keywords}
 

“Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao giúp cơ thể mát mẻ. Chúng cũng rất giàu lycopen, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời”, chuyên gia dinh dưỡng Janel Funk (Boston) cho biết.

4 Cam

Loại quả họ cam quýt này rất giàu kali - 1 dưỡng chất thường bị thiếu vào mùa hè.

{keywords}
 

Cơ thể mất kali qua mồ hôi khiến bạn có nguy cơ bị chuột rút. Ăn cam sẽ giúp bổ sung kali. Hơn thế với 80% là nước, một cốc nước cam đủ để giữ cho bạn mát mẻ trong nhiều giờ vào những ngày nắng nóng.

5 Sữa chua

{keywords}
 

Protein trong sữa chua sẽ giúp bạn nhẹ bụng và có cảm giác thèm ăn hơn trong đặn

6 Cần tây và củ thìa là

Nếu thấy không tự tin bởi thân hình quá khổ khi ra biển thì cần tây và thì là tây chính là thuốc lợi tiểu, giúp bạn giảm cân mà không mất nước.

{keywords}
 

Các thành phần trong 2 loại rau gia vị này cũng có tác dụng thải độc và các chất lỏng thừa trong cơ thể khiến bụng bị trướng

7 Dưa vàng và mật ong

{keywords}
 

“Dưa vàng, mật ong và dưa hấu cũng là những thuốc lợi tiểu, đặc biệt quan trọng với những phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt”, chuyên gia sức khỏe Sherry Ross, M.D. TT Y tế vùng Saint John (Santa Monica, Hoa Kỳ) cho biết.

8 Quả bơ

{keywords}
 

Mặc dù rất béo nhưng lại không hề gây ngán và là thực phẩm mang lại năng lượng, sức khỏe cho tim và toàn cơ thể trong những ngày nóng bức.

 

Những món quà đặc trưng của mùa hè Hà Nội

Những món quà đặc trưng của mùa hè Hà Nội

Có những món ngon mà mùa hè ưu ái tặng riêng cho Hà Nội, chỉ cần nhìn thấy bóng dáng chúng vụt qua cũng đủ khiến ta thẫn thờ.

Chè mận sữa trân châu độc lạ cho mùa hè

Chè mận sữa trân châu độc lạ cho mùa hè

Những quả mận chua chua hiếm khi được xuất hiện trong các món chè,thế nhưng trong công thức này chúng lại là nhân vật chính. Cùng khám phá món chè độc lạ này nhé!

Những món ngon giải nhiệt cho mùa hè Hà Nội

Những món ngon giải nhiệt cho mùa hè Hà Nội

Kem Tràng Tiền, trà chanh, caramen đều là những món ngon tuyệt vời với các tín đồ ẩm thực ở Hà Nội.

Kem vải sữa dừa tuyệt ngon cho mùa hè

Kem vải sữa dừa tuyệt ngon cho mùa hè

Mùa vải đến rồi, ngoài cách ăn trực tiếp hay pha trà vải, chị em cũng có thể làm kem vải cùng vị sữa dừa để thưởng thức nhé!

(Theo Dân trí)