Nhờ chăm chỉ đắp muối gừng mà mẹ Honey Q Tran đã lấy lại eo thon chỉ 2 tuần sau sinh nở.

Honey Q Tran đã từng là hotgirl ảnh rất nổi tiếng trên các trang báo ở Việt Nam nhưng hiện tại cô đã chuyển qua Mỹ sinh sống cùng chồng và làm chuyên viên trang điểm kiêm tư vấn thời trang. Cô mới sinh con gái đầu lòng hồi giữa tháng 2 vừa qua. Điều đặc biệt là dù mới sinh con nhưng Honey Q rất thường xuyên cập nhật về chuyện sinh nở cũng như ở cữ của mình trên trang facebook cá nhân và được nhiều người theo dõi. Là một người Việt sinh con tại Mỹ nên cô có những phương pháp ở cữ rất hiện đại nhưng cũng không bỏ qua kinh nghiệm của các cụ ngày xưa để lại. Có lẽ vì vậy mà chỉ 2 tuần sau sinh nở, bà mẹ sinh năm 1984 này đã lấy lại được vóc dáng và vòng eo thon gọn như thời còn son. Điều này rất đáng để các mẹ học tập.

Là một chuyên viên trang điểm nên Honey Q Tran rất ý thức về việc làm đẹp cả lúc mang bầu và sau khi sinh nở. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ những bí quyết "cực độc" này với chị em những mong tất cả các mẹ đều đẹp đúng chất “gái một con” sau hành trình bầu bí nặng nề, mệt mỏi suốt 9 tháng 10 ngày.

{keywords}

Mẹ Honey Q Tran có những kinh nghiệm ở cữ, làm đẹp sau sinh rất hiệu quả.

{keywords}

Bé Kim Ngân - con gái Honey Q được 17 ngày tuổi.

Vòng eo thon gọn nhờ chăm đắp muối gừng

Honey Q Tran chia sẻ, ngay từ khi mang bầu cô đã rất ý thức về việc chăm sóc da bụng. Khi mang thai, hầu hết các mẹ đều bị rạn da nhưng bà mẹ 8x này thì không hề. Một phần có lẽ do Honey Q không tăng cân quá nhanh và nhiều trong thai kỳ (9 tháng mang thai, cô chỉ tăng 7kg), lý do khác là do cô chăm chỉ thoa kem dưỡng da dành cho bà bầu ngay từ những tháng đầu. Loại kem này đã giúp phần da bụng của chị em tăng tính đàn hồi, vì vậy sẽ không hề bị rạn da.

Việc chăm da bụng sau sinh với bà mẹ này càng quan trọng hơn. Chỉ 1 ngày sau sinh, cô đã áp dụng các phương pháp giảm eo để vòng hai sớm thon gọn. Honey Q chia sẻ: “Q sinh thường nên khỏe re, chỉ 1 ngày sau sinh là được về nhà. Mới sinh, bụng mình cũng lớn lắm nên ngay khi về nhà mình đã bắt đầu đắp bụng bằng muối rang với gừng xay. Mình thường rang muối và gừng xay cho nóng rồi bỏ vào túi vải đắp 1 ngày 4 lần. Mỗi lần đắp khoảng 7-10 phút đến khi nào túi vải hết nóng thì bỏ ra. Hỗn hợp này vừa giúp ấm bụng vì bà đẻ hay bị lạnh bụng lắm, lại giúp vòng bụng nhanh xẹp xuống.”

{keywords}

Vòng 2 của mẹ Honey Q trước và sau sinh. (Ảnh bên trái là bụng bầu trước khi cô đẻ 9 ngày và ảnh phải là vòng hai của cô đã thọn gọn chỉ sau sinh 2 tuần

{keywords}

Hỗn hợp muối hột + gừng xay để đắp bụng.

Honey Q cũng chia sẻ thêm ngoài cách đắp muối hột + gừng xay, cô còn quấn thêm gel nóng nữa. Túi gel bụng bỏ vào lò vi sóng khoảng 1 phút rồi đưa ra quấn lên bụng đến khi nào hết nóng. Với cách này cũng làm ngày 3-4 lần sẽ rất hiệu quả để giúp vòng eo sớm săn chắc và thon lại. “Tuy nhiên, cách chủ yếu vẫn là đắp muối + gừng xay – như cách ông bà ta dạy.”, Honey Q nói.

{keywords}

Honey Q còn quấn bụng bằng gel nóng ngày 3-4 lần.

Chỉ với cách đơn giản theo dân gian này mà sau sinh 2 tuần, vòng eo của Honey Q đã về lại như thời còn son. Trước khi mang bầu, vòng hai của cô là 58cm và bây giờ - sau sinh 2 tuần - là 59 cm.

Chăm da mặt bằng… lá trầu

Ngoài phương pháp làm giảm vòng eo hiệu quả, Honey Q cũng rất chú ý đến việc chăm sóc da mặt sau sinh. Cô chia sẻ: “Từ ngày sinh xong, Q thường xuyên xông mặt bằng nước lá trầu không. Mình xông 2 ngày/lần. Theo quan niệm của các cụ ngày xưa thì sinh xong cần xông lá trầu để khỏi bị sưng mắt và giúp sáng mắt. Mình thường xuyên làm việc với máy tính nên cũng lo mắt sẽ bị ảnh hưởng lắm. Ngoài ra, xông lá trầu không còn giúp nở lỗ chân lông, giúp thoát khí ra ngoài và giúp da mặt sạch, sáng hơn.”

{keywords}

Nước lá trầu không mẹ Honey Q dùng để xông mặt.

Mẹ Honey Q cũng vẫn giữ thói quen bôi các loại kem dưỡng da bình thường. Cô không kiêng cữ nhiều với các loại mỹ phẩm ngay cả khi bầu bí và sau sinh. “Sau khi xông mặt xong, mình cùng kem dưỡng để chăm sóc da, cũng hiệu quả lắm!”

Chăm cơ thể bằng thuốc Bắc

Dù rất chăm chỉ áp dụng các phương pháp làm đẹp từ dân gian như đắp bụng bằng muối gừng, xông mặt bằng lá trầu không nhưng Honey Q không kiêng tắm gội như nhiều mẹ ở Việt Nam. Cô chia sẻ ngay sau sinh nở 1 ngày là cô đã tắm gội bình thường nhưng có tắm nhanh hơn trước kia. “Nếu như trước mình tắm gội 30 phút thì giờ chỉ 15 phút để đảm bảo sức khỏe.”

Mẹ Honey Q còn có cách chăm sóc cơ thể rất hay sau sinh đó là xông thuốc Bắc. “Mình thường xông 2 ngày/lần bằng thuốc Bắc mang từ Việt Nam qua. Sau khi xông xong mình lấy luôn nước đó để tắm sẽ giúp nhanh phục hồi sức khỏe và làm đẹp da nữa”, Honey Q nói.

{keywords}

Thuốc và lều để xông hơi toàn cơ thể của mẹ Honey Q.

Để vóc dáng sớm thon gọn sau sinh, bà mẹ này cũng bật mí thêm về chế độ ăn uống của mình. Cô chia sẻ vì sau sinh vẫn cho con bú sữa mẹ hoàn toàn nên cô không quá kiêng khem. Trong thời gian mang bầu, cô đã chú ý đến việc bổ sung thuốc bổ để có đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con phát triển tốt. Sau sinh, cô tiếp tục uống thuốc bổ sung vitamin. Ngoài ra, mẹ Honey Q cũng chăm chỉ nấu cháo móng giò hầm đu đủ, gà ác hầm thuốc Bắc và yến chưng bí đỏ… để ăn. Cô còn thường xuyên ăn nghệ + mật ong mỗi ngày. “100 người thì 100 nói là mới sinh xong ăn nghệ mật ong cực tốt vì vậy Q rất chăm chỉ ăn món này từ ngày sinh xong. Công dụng của nghệ + mật ong là giúp bà đẻ sớm phục hồi, tốt cho máu và làn da thì luôn trắng hồng”, Honey Q bật mí.

{keywords}

Vóc dáng của cô hiện tại không hề thua kém khi chưa sinh nở.

Với những bí kíp Đông – Tây kết hợp mà chỉ hơn 2 tuần sau ca sinh nở, Honey Q Tran đã lấy lại được cân nặng và vóc dáng như ngày con gái. Nhìn ảnh cô trước và sau sinh nở, chắc chắn không ít mẹ phải ghen tỵ bởi cô đẹp đúng chất “gái một con”. Nếu các mẹ cũng đang băn khoăn về vòng eo và thân hình sồ sề của mình, hãy học hỏi những bí kíp nhỏ của mẹ Honey Q nhé!

(Theo Khám phá)