Với khuôn mặt khá giống một tài tử điện ảnh Hollywood, giọng nói Mỹ chuẩn, Ben đang là một giáo viên thuộc "hàng hiếm có" của một trung tâm ngoại ngữ (Mỹ Đình, Hà Nội). Thế nhưng, chẳng ai dám nghĩ đằng sau khuôn mặt điển trai ấy, Ben lại là một "con qủy đội lốt người" chuyên “dâm ô” trẻ em nam.

Ngày 17/6/2015, Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội, Ben – một gã biến thái chuyên lạm dụng tình dục trẻ em nam đường phố đã bị bắt giữ. Ngày 16/9, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Ben về hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Ben có tên đầy đủ là Vadim Scott Benderman, nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 6-2014 theo dạng du lịch. Từ thời điểm đặt chân đến Việt Nam đến nay, mới hơn 1 năm nhưng Ben đã trở thành một giáo viên tiếng Anh của một trung tâm Anh ngữ ở khu vực quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

{keywords}
Đối tượng Vadim Scott Benderman tại cơ quan công an. Ảnh ANTĐ

Có ngoại hình bắt mắt, khuôn mặt điển trai, góc cạnh, tóc vàng, nói giọng Anh - Mỹ chuẩn, Ben còn trở thành ca sỹ thường hát tại các quán bar ở khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Tuy nhiên, Vadim Scott Benderman không có tên trong danh sách các đối tượng người nước ngoài từng phạm tội dâm ô đối với trẻ em theo khuyến cáo của tổ chức bảo vệ quyền trẻ em quốc tế.

Chiêu trò mà Ben dùng đó là thường xuyên rủ những "trai mầm" (các bé trai từ 13-15 tuổi, đẹp trai, ngây thơ) ở khu vực hồ Hoàn Kiếm về nhà hắn để thực hiện hành vi dâm ô.

Một trong những bị hại là là cháu N.V.S (SN 2000), quê ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. N.V.S sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học đến lớp 6 N.V.S phải bỏ học đi làm phụ bố mẹ. Năm 2013, N.V.S lên Hà Nội làm thuê, sống lang thang nay đây mai đó và hàng ngày thường loanh quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Một buổi tối giữa năm 2015, trong khi đang đi lang thang thì Ben đã đến chủ động làm quen với N.V.S. Do khác biệt về ngôn ngữ nên Ben đã mở điện thoại di động có sẵn chương trình dịch Anh - Việt làm “công cụ” giao tiếp để hỏi thăm cuộc sống, hoàn cảnh gia đình của N.V.S.

Sau khi biết rằng N.V.S nhà ở xa, hiện đang sống lang thang Ben đã rủ N.V.S về nhà mình ở tại phố Trần Phú, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Khi về tới nhà, N.V.S đã được Ben cho ăn uống, rồi giục đi tắm rửa và tìm mọi cách dụ dỗ dâm ô với N.V.S ngay tại nơi thuê trọ của mình.

Sau lần đó, đến đầu tháng 5-2015, Ben tiếp tục quay lại hồ Hoàn Kiếm tìm gặp lại cháu N.V.S để lôi kéo cháu về nhà hắn chơi. Lần này, Ben đèo cháu N.V.S bằng xe máy đến nhà hắn thuê trọ ở đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội để tiếp tục lạm dụng tình dục.

Vẫn “kịch bản” cũ, hành vi tương tự như với cháu N.V.S, Ben lân la làm quen với cháu N.N.M (SN 1999), ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội (Hồi ức đau đớn của cậu bé từng bị lạm dụng tình dục ở bờ Hồ - PV).

Theo các cháu N.V.S, N.N.M…, từ tháng 1 đến tháng 5-2015, người đàn ông ngoại quốc tên Ben thường xuyên “gạ tình” với các cháu.

 Vì không có nơi ăn chốn ở, lại được chơi iPad, được cho tiền tiêu nên các cháu đã nhanh chóng trở thành “công cụ” để đối tượng thỏa mãn hành vi “biến thái” của mình.

Sau khi đạt được mục đích, đối tượng thường cho các cháu từ 100.000 đến 300.000 đồng.

{keywords}
Ben đã thực hiện hành vi "lạm dụng tình dục" với nhiều trẻ em nam. Ảnh minh họa

Theo Thượng tá Ngô Văn Đáp, Đội trưởng Đội 10 cho biết: “Trong quá trình điều tra và phá vụ án này, PC45 đã có sự phối hợp tốt với các lực lượng, với cơ quan an ninh của Bộ Công an, một số nhà báo và các lực lượng nghiệp vụ khác của Công an TP Hà Nội.

Benderman biết rõ hành vi của hắn là vi phạm pháp luật, vậy nên hắn luôn có ý thức cảnh giác. Ben thường xuyên thay đổi chỗ ở. Thời gian gần đây Ben thuê một căn phòng tại ngôi nhà của một người nước ngoài làm nơi hành sự. Chính vì thế đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng công an”.

Thượng tá Ngô Văn Đáp cũng cho biết thêm: “Các trinh sát phải thường xuyên thức đêm, thức hôm, để bám sát mọi di biến động của đối tượng. Ban ngày Ben đi dạy học ở trung tâm Anh ngữ, buổi tối hắn chơi nhạc tại quán bar trên phố Hàng Chĩnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Từ khoảng 24 giờ trở đi, Ben mới dùng xe máy lượn quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch… để tìm các bé trai xinh đẹp.

Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ các phương án, sáng ngày 17/6/2015, Ben vừa thực hiện xong hành vi dâm ô với bé S. thì các trinh sát bất ngờ ập vào. Khi được đưa về cơ quan điều tra, Ben một mực không thừa nhận hành vi phạm tội. Phải mất nhiều ngày đấu tranh với đối tượng, Ben mới ngoan ngoãn ký vào biên bản phạm pháp”.

Khi Ben bị bắt giữ về hành vi “Dâm ô đối với trẻ em” đã khiến cho cộng đồng không khỏi sửng sốt và nhớ lại vụ án bắt giữ Larroque Olivier (SN 1962), bác sỹ, quốc tịch Pháp bị cáo buộc về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, lạm dụng tình dục, hiếp dâm trẻ em ở nhiều quốc gia trước đây.

Có lẽ “lưới trời lồng lộng”, dù bọn chúng có khoác lên mình vỏ bọc hoàn hảo như thế nào cũng không thoát khỏi vòng vây của lực lượng chức năng Việt Nam.

H.Thúy - T.Phương