Vụ việc cô gái đâm chết người yêu vì không rửa bát tiếp tục làm "nóng" tranh cãi về trách nhiệm của đàn ông trong công việc gia đình.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h20 ngày 13/1 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Vào thời gian trên, Huỳnh Thị Kim Hân (24 tuổi, quê Phú Yên, là nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ B.S) ăn tối với người yêu là anh Tạ Kế Hồng (28 tuổi, ngụ xã Suối Trầu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vì hai người đã sống chung với nhau. Sau khi ăn xong, anh Hồng nằm xem tivi không dọn chén, đĩa đi rửa khiến Hân bực tức mắng nhiếc dẫn đến mâu thuẫn, gây gổ.

Bất ngờ Hân chạy lại bếp lấy con dao Thái Lan lao đến đâm người yêu 2 nhát vào đầu và tim khiến anh Hồng gục tại chỗ và tử vong ngay sau khi đến bệnh viện.

Ảnh minh họa.

Sau khi đọc thông tin về vụ án này, thành viên Hoatuongvy chia sẻ trên Webtretho: “Có thể cặp đôi này có nhiều mâu thuẫn và ức chế từ lâu. Có đám cháy được dập tắt bên ngoài mà biết đâu bên trong đó vẫn còn những ngọn lửa, có khi nào đó nó sẽ bùng phát dữ dội và trở thành 1 đám cháy khiếp hơn cả đám cháy ban đầu”.

Thành viên Palmyeu thì viết: “Đọc tin này cũng nghĩ ngay đến vấn đề nóng trên các diễn đàn gần đây "Quyền rửa bát". Có thể đọc các bình luận của chị em về vấn đề này nhiều nên người phụ nữ kia đã sẵn "nóng trong người".

Trước đó, cuộc tranh luận nảy lửa của đạo diễn Lê Hoàng và nhà văn Trang Hạ về chuyện “đàn ông rửa bát” đã “tạo sóng” cho cộng đồng mạng. Theo Lê Hoàng, làm việc nhà là nỗi khao khát của đàn ông nhưng phụ nữ đã “cướp đi một cách trắng trợn” trong khi đó Trang Hạ thì phản bác rằng đàn ông ngụy biện, dùng những luận điệu lố lăng để che đi sự lười biếng, trốn việc nhà...

Tranh luận của Lê Hoàng và Trang Hạ đang được cộng đồng mạng quan tâm theo dõi.

Trong khi tranh luận giữa Trang Hạ và Lê Hoàng chưa có hồi kết thì câu chuyện xung quanh việc phụ nữ đàn ông, ai rửa bát cũng nhận được nhiều ý kiến khác nhau trong cộng đồng mạng mấy ngày qua.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc chồng rửa bát là rất đỗi bình thường. Làm việc nhà không chỉ là công việc của phụ nữ mà đàn ông cũng có trách nhiệm trong đó. “Rửa bát là chuyện bình thường, ai làm cũng được. Quan trọng người đàn ông phải biết quan tâm chia sẻ công việc gia đình với vợ. Hai vợ chồng tôi đều phải đi làm, vợ tôi về trước thì đón con, đi chợ; tôi về sau thì phụ vợ nấu cơm, rửa bát… Đó cũng là cách để “hâm nóng” đời sống vợ chồng” – độc giả Lê Minh (31 tuổi) chia sẻ.

Tuy nhiên cũng không ít nam giới vẫn còn có quan niệm cho rằng trách nhiệm của mình là phải làm việc lớn, còn phụ nữ phải là người chu toàn công việc gia đình.

Nói tóm lại, "phụ nữ và đàn ông, ai rửa bát" dường như đã trở thành câu chuyện muôn thuở. Nhưng xét cho cùng, cho dù bạn là ai thì bạn cũng có một gia đình cần được chăm lo và vun vén.

(Theo Kiến thức)

Mời quý vị theo dõi các bài viết xung quanh cuộc tranh luận nảy lửa của đạo diễn Lê Hoàng và nhà văn Trang Hạ: 

Hãy trả lại cho đàn ông quyền rửa bát
Trang Hạ 'phản đòn' Lê Hoàng chuyện đàn ông rửa bát
Đàn ông không biết rửa bát là vô trách nhiệm!
Rửa bát không phải chức phận của đàn bà
Sai lầm của phụ nữ là không biến bếp thành nơi sexy
Thu nhập gấp 3 lần vợ, tôi không rửa bát!
Đàn ông Việt 'ăn xong là phủi quần đứng dậy'
Vợ trẻ ngoan thế, rửa bát lau nhà ta đây làm tất
Thu nhập ba nghìn đô, tôi vẫn rửa bát cho vợ!
Đại gia giữ lửa hôn nhân bằng rửa bát cho vợ
Hàng trăm độc giả phê phán đàn ông lười rửa bát
Thư của chồng Tây gửi chồng Việt
Nữ sinh ĐH Luật viết tâm thư gửi Lê Hoàng
Tâm sự buồn của nữ khoa học kiêm.. osin dọn nhà
"Lê Hoàng đang bị bạo hành gia đình?"