Tìm gặp chuyên gia tâm lý khi quyết tâm bỏ vợ đang bốc lên ngùn ngụt, anh Hoàng K gần như không còn giữ được bình tĩnh để có thể kể một cách rõ ràng mạch lạc về cái bí mật “động trời” của vợ mà anh vừa phát hiện ra.

LTS: Ở nhiều cuộc hôn nhân, không ít người phụ nữ vẫn phải chịu cảnh nam quyền trong đời sống tình dục. Họ không được đòi hỏi, không có quyền từ chối chính vì thế rất nhiều bi kịch đã xảy ra. VietNamNet thực hiện chuyên đề về sức khỏe tình dục phụ nữ để độc giả có được cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.

Anh chỉ nhấn mạnh rất nhiều lần với chuyên gia tâm lý rằng, anh vừa phát hiện vợ anh là một người phụ nữ hư hỏng, một kẻ biến thái đến mức không thể chấp nhận được. Vì thế anh không còn muốn nhìn mặt vợ, anh muốn ly hôn ngay lập tức…

Tuy nhiên, anh bảo, vì con cái, vì danh dự của gia đình vốn nhiều đời được gắn mác là gia đình gia giáo, anh buộc lòng phải tìm đến chuyên gia tâm lý để xin một lời khuyên sáng suốt.

Sau đó, phải tốn khá nhiều thời gian, anh mới tâm sự rõ ngọn ngành. Anh lấy vợ khi đã có một sự nghiệp thành công. Vợ anh kém anh 14 tuổi, không quá giỏi giang, cũng không xinh đẹp mĩ miều nhưng ưa nhìn và trẻ trung.

Trong suốt quãng thời gian quen nhau và những năm đầu chung sống, điều khiến anh cảm thấy tin tưởng và rất tôn trọng vợ đó là sự đoan trang, đứng đắn. Chị được rất nhiều trai trẻ, giàu có và thành đạt hơn anh tán tỉnh và theo đuổi nhưng chưa bao giờ anh thấy chị xao lòng hay à ơi đáp lại.

Vì công việc, anh hay phải đi công tác xa nhà, nhưng gần 10 năm chung sống chị luôn lo chu đáo từ việc nhà, việc chăm con đến việc đối nhân xử thế. Thế nhưng, cách đây 1 tháng, chị khiến anh bất ngờ, choáng váng.

{keywords}

Ảnh minh họa

Anh đi công tác cả tuần, muốn dành cho vợ một sự bất ngờ nên khi về anh không báo trước. Về đến nhà, vào phòng ngủ của 2 vợ chồng, anh phát hiện bên dưới gối là bộ sextoy dành cho phụ nữ. Các dấu vết cho thấy, những dụng cụ này được sử dụng từ khá lâu và khá nhiều lần trước đó chứ không phải là bộ sextoy mới cóng mà chị mới tậu về.

Điều đó khiến anh giận dữ và tự ái đến tột độ. Bỗng nhiên, 1 ý nghĩ lóe lên trong đầu, anh quyết định truy tìm câu trả lời bằng cách gắn vào phòng ngủ 1 chiếc camera quay lén rồi rời đi như chưa từng bước chân về nhà.

Mấy ngày sau, anh trở về, lấy camera và hồi hộp xem kết quả. Thế nhưng, mọi hy vọng về một sự nhầm lẫn đã không còn nữa. Trong camera là hình ảnh vợ anh đang “tự xử” với những chiếc sextoy…

“Tự nhiên, cái cảm giác ghê tởm và khinh thường vợ cứ ập đến, tôi bị ám ảnh đến tột độ. Tôi không thể ngờ rằng, vợ tôi lại biến thái đến mức độ đó. Vì thế, tôi không thể tìm được lý do để tha thứ cho cô ấy…” – anh K chia sẻ với chuyên gia tâm lý.

Lắng nghe câu chuyện của anh K, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa bắt đầu tìm hiểu nguồn gốc của vấn đề bằng câu hỏi về đời sống tình dục của 2 vợ chồng.

Khi biết, anh K vì bận rộn với công việc nên thường mệt mỏi và không có nhu cầu cao đối với chuyện chăn gối, ông Hòa cho rằng, sự việc mà anh K đang trải qua không hề to tát đến mức phải làm cho cuộc hôn nhân tan vỡ. Không những thế, anh K còn nên cám ơn vợ và phải yêu thương vợ nhiều hơn mới đúng.

Ông Hòa phân tích:  Anh K đã có 10 năm chung sống với vợ. Suốt 10 năm ấy, anh luôn hài lòng về vợ. Chuyện anh bức xúc và muốn ly hôn chỉ là vì nhìn thấy vợ sử dụng sextoy.

Nhưng, ham muốn tình dục là nhu cầu sinh lý của cả nam và nữ. Trong khi đó, người chồng lại quá bận rộn với công việc, đi công tác liên miên. "Nếu là người phụ nữ lăng loàn, hoặc những người không kiềm chế được cảm xúc, họ sẽ ngoại tình, cặp bồ … để thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Ở đây, người vợ còn rất trẻ, có thể cô ấy có nhu cầu cao hơn chồng, hoặc đời sống tình dục với chồng không như ý muốn, nhưng vì chồng, vì gia đình, cô ấy đã kìm lại, tìm một giải pháp hiệu quả và không gây tổn thương nhất để giải tỏa nhu cầu sinh lý của mình.

Vì thế, cô ấy không đáng bị kỳ thị, bị khinh miệt và hắt hủi” – ông Trịnh Trung Hòa nói.

Minh Anh

(còn nữa)