Giữa một rừng tủ lạnh, người tiêu dùng nhiều khi không biết chọn chiếc tủ lạnh nào cho tốt cũng như phù hợp với nhu cầu của gia đình. Sau đây là một số gợi ý để chọn được chiếc tủ lạnh ưng ý.

Dung tích phù hợp

Trong cuộc sống bận rộn, người phụ nữ thường chọn giải pháp đi chợ vào cuối tuần để mua đồ ăn cho nguyên cả tuần. Ngoài chức năng bảo quản thực phẩm tốt, chiếc tủ lạnh cần có kích thước phù hợp để chứa được lượng thực phẩm cho gia đình.

Với công thức “25+25 nhân số lượng thành viên trong gia đình”, chúng ta có thể tính được kích thước tủ lạnh cần thiết cho mình. Ví dụ gia đình có từ 4-5 người thì nên mua tủ lạnh từ 125 lít đến 150 lít. Chú ý rằng một số gia đình có văn hóa hay tổ chức họp mặt gia đình, tụ tập bạn bè dịp lễ tết tại gia có thể mua tủ lạnh lớn hơn để đáp ứng nhu cầu này.

{keywords}

Công nghệ của tủ lạnh

Thực tế, không phải ai cũng biết và nắm về công nghệ của tủ lạnh. Chỉ những người hiểu biết về công nghệ mới quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề rất quan trọng mà người tiêu dùng cần quan tâm bởi những dòng tủ lạnh công nghệ mới sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các dòng tủ lạnh công nghệ cũ về tiêu thụ điện năng cũng như về tiện ích khác.

Những dòng tủ lạnh công nghệ hai dàn lạnh độc lập đang là xu hướng mới nhất hiện nay trên thế giới bởi công nghệ này có rất nhiều ưu việt. Một số hãng như Samsung, Beko… hiện đang sử dụng công nghệ này. Theo đại diện của thương hiệu Beko, nhà sản xuất hàng gia dụng hàng đầu châu Âu mới vào Việt Nam cho biết, tất cả các dòng tủ lạnh hiện có của Beko đều áp dụng công nghệ hai dàn lạnh với tên gọi Neofrost, còn một số hãng khác thì chỉ có loại tủ trên 300l mới được trang bị công nghệ này.

Công nghệ hai dàn lạnh giúp ngăn ngừa việc chuyển mùi giữa ngăn đông và ngăn mát đồng thời đảm bảo nhiệt độ trong mỗi ngăn cũng như chất lượng không khí trong tủ luôn ở mức tốt nhất. Theo kết quả kiểm định của Viện kiểm định độc lập thế giới SGS, công nghệ NeoFrost kết hợp với thiết kế ngăn rau quả EverFresh+ làm cho độ ẩm trong ngăn mát luôn ở mức tối ưu (lên tới 95%) giúp thực phẩm, đặc biệt là rau quả có thể giữ độ tươi lâu và đặc biệt là giữ được dinh dưỡng lên đến 30 ngày.

Kiểu dáng

Sau khi chọn được công nghệ mong muốn và kích cỡ phù hợp với mỗi gia đình, người tiêu dùng cần quan tâm đến kiểu dáng và mẫu mã của tủ lạnh bởi một chiếc tủ còn là một món đồ làm tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho ngôi nhà của mình. Một bí quyêt rất hay giúp người dùng dễ dàng chọn tủ cho mình chính là sự đơn giản. Những đồ dùng càng đơn giản thì càng ít lỗi thời. Với phong cách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, những sản phẩm hàng điện gia dụng có nguồn gốc châu Âu đang đang được xem là xu hướng lựa chọn của các gia đình trẻ hiện nay.

{keywords}

Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn với loại tủ lạnh 2 cánh cửa hay loại tủ lạnh side by side 4 cánh

Những tính năng khác

Ngoài những đặc điểm chủ đạo cần thiết của tủ lạnh, các hãng sản xuất hàng gia dụng điện tử cũng ngày càng quan tâm nâng cấp và tích hợp thêm những tính năng mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng, chẳng hạn như thiết kế thêm hệ thống làm đá tự động, bộ tự động khử mùi, kết nối wifi hay tích hợp công nghệ Active Fresh Blue Light (Công nghệ Ánh sáng xanh) đảm bảo quá trình quang hợp luôn được tiếp diễn trong tủ lạnh, kéo dài sự tươi ngon, giữ nguyên được dưỡng chất, vitamin và hương vị tự nhiên của rau quả.

Trên đây là một số gợi ý cho người tiêu dùng khi chọn mua tủ lạnh. Người tiêu dùng hiện nay sẽ có nhiều lựa chọn hơn bởi bên cạnh những thương hiệu như Samsung, Hitachi, Electrolux…. còn có những thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường như Beko - thương hiệu số 1 ở Châu Âu về hàng gia dụng. Mặc dù là một thương hiệu mới nhưng Beko hứa hẹn mang lại những sản phẩm chất lượng và có ích cho người tiêu dùng.

Huyền Châu