Làm nem rán mà thiếu nước chấm phù hợp thì làm giảm vị thơm ngon của món ăn đi rất nhiều đấy. Mách các bạn cách pha nước chấm nem ngon đúng chuẩn mà lại đơn giản nữa.

Nem rán là một trong những món ăn rất quen thuộc của người dân Việt, người ta có thể làm nem rán vào bất cứ dịp nào, trong những bữa ăn hàng ngày. Món nem rán cực ngon khi đượci chấm cùng nước mắm và nước chấm nem rán là thứ không thể thiếu được. Cách pha nước chấm nem cực ngon và đơn giản ngay sau đây sẽ giúp gia đình bạn thưởng thức món nem rán thật ngon và hấp dẫn.

{keywords}

Nguyên liệu để pha nước chấm nem dành cho gia đình có 3 người ăn:

- 1 thìa nước mắm ngon

- 1 thìa đường

- 1 thìa giấm ngon

- 5 thìa nước lọc

- Tỏi, ớt

- Hạt tiêu

Cách pha nước chấm nem dành cho gia đình có 3 người ăn:

Sơ chế nguyên liệu để pha nước chấm nem:

{keywords}

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch băm thật nhuyễn.

Tỏi băm nhuyễn để pha nước chấm nem

{keywords}

- Ớt rửa rạch, loại bỏ hạt rồi đem băm thật nhuyễn.

- Ớt thái nhỏ để pha nước chấm nem

Các bước để pha nước chấm nem:

Pha tất cả các nguyên liệu theo tỷ lệ ở trên là 1:1:1:5 có nghĩa là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Bạn hòa tan nước mắm, đường và dấm trước sau đó mới cho thêm tỏi, ớt và rắc thêm ít tiêu vào, nước mắm nêm sẽ có vị ngọt, vị chua, vị mặn.

{keywords}

Một số lưu ý trong cách pha nước chấm nem:

- Tỏi thì bạn cần chú ý băm thật nhỏ để khi pha nước chấm vì chắc chắn tỏi sẽ nổi lên trên mặt nước chấm trông sẽ đẹp mắt hơn.

- Trong bước pha chế nước mắm nêm thì cần phải hòa tan đường với nước mắm và nước giấm thì sẽ có độ ngon và hài hòa hơn.

- Để có được bát nước chấm nem thật ngon thì bạn nhớ phải pha trước càng sớm càng tốt, bởi vì món nem rán cần phải ăn nóng, nếu rán xong nem bạn mới pha nước mắm nêm thì nem cũng sẽ nguội, ăn cũng sẽ mất ngon.

{keywords}

Lưu ý khi pha nước chấm nem

Còn gì thơm ngon hơn khi nem rán giòn vàng được chấm cùng nước mắm nêm, hương vị thật khó quên. Cách pha nước chấm nem cực đơn giản ở trên đây hy vọng sẽ khiến các bạn hài lòng và cùng cả nhà thưởng thức món nem rán.

(Theo Emdep.vn)

>>>Văn khấn giao thừa tết Quý Mão trong nhà và ngoài trời năm 2023<<<

Cách luộc gà cúng ngon và đẹp

Cách luộc gà cúng ngon và đẹp

Gà cúng giao thừa, cúng tổ tiên là lễ vật quan trọng dịp Tết. Dưới đây là cách luộc gà ngon, không bị nứt da trong các mâm cỗ cúng và đãi khách ngày tết Nguyên đán để một năm luôn may mắn, bình an.