Nếu bạn muốn có thêm quyền lợi bảo vệ từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bạn đang có mà không muốn phải tham gia thêm gói bảo hiểm mới, các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ chính là giải pháp dành cho bạn.

Khi bạn đã tìm được cho mình một gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp, có thể bạn sẽ  muốn điều chỉnh hợp đồng một chút để có thêm quyền lợi bảo hiểm với chi phí thấp hơn. Các lựa chọn này được gọi là sản phẩm bảo hiểm bổ trợ và đính kèm với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn. Hãy tìm hiểu thêm về những sản phẩm này để điều chỉnh gói bảo hiểm phù hợp hơn nữa với nhu cầu của bạn và gia đình.

Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ là gì?

Sản phẩm bảo hiểm bổ trợ là điều khoản bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi chi phí bổ sung, cung cấp thêm quyền lợi và bảo vệ thêm cho bạn. Một chính sách bảo hiểm nhân thọ thông thường có thể đáp ứng nhiều nhu cầu bảo hiểm của bạn, nhưng bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ trợ để đáp ứng một vài nhu cầu bảo vệ cụ thể mà bạn đang cần.

Các sản phẩm bổ trợ có thể được chia thành một số loại hình:

Người được bảo hiểm bổ sung: Điều khoản bổ trợ Bảo vệ các thành viên trong gia đình bạn Bảo hiểm tử vong do tai nạn: Cung cấp thêm cho bạn sự bảo vệ trước các tai nạn giao thông Bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế: Cung cấp quyền lợi khi bạn gặp phải rui ro về sức khỏe khiến bạn phải nằm viện, phẫu thuật…

{keywords}
Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Các sản phẩm bổ trợ phổ biến trên thị trường

Sản phẩm bổ trợ dành cho vợ/chồng

Nếu bạn đời của bạn đóng góp vào thu nhập gia đình, bạn nên ước tính khoản chi phí hoặc khoản thu nhập sẽ mất đi khi rủi ro xảy ra với vợ/chồng của bạn và bảo vệ rủi ro đó với một sản phẩm bổ trợ. Sản phẩm bổ trợ dành cho vợ/chồng đảm bảo rằng nếu trong trường hợp bạn đời không còn bên cạnh, bạn sẽ nhận được quyền lợi tử vong tương tự với quyền lợi của người thụ hưởng trong chính sách bảo hiểm chính. Mở rộng đối tượng bảo vệ với sản phẩm bổ trợ sẽ ít tốn kém hơn so với việc họ tham gia thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới, tuy nhiên quyền lợi bảo hiểm với sản phẩm bổ trợ cũng sẽ ít hơn.

Sản phẩm bổ trợ bệnh hiểm nghèo

Sản phẩm này sẽ thanh toán trước quyền lợi, giúp bạn trang trải cho quá trình điều trị của một số bệnh nan y được ghi rõ trên hợp đồng bảo hiểm. Khoản thanh toán sẽ được thực hiện trước khi người được bảo vệ theo hợp đồng qua đời và được trừ đi khỏi quyền lợi tử vong. Vì vậy, khi người thụ hưởng nhận được quyền lợi tử vong sau khi người được bảo vệ đã qua đời, số tiền này sẽ thấp hơn ban đầu vì các chi phí chăm sóc y tế liên quan đến bệnh hiểm nghèo đã được trừ đi.

Sản phẩm bổ trợ chăm sóc dài hạn

Điều khoản này kích hoạt các quyền lợi của bạn khi bạn không còn có thể thực hiện được hai trong sáu hoạt động hàng ngày: ăn uống, tắm rửa, thay quần áo, vệ sinh, di chuyển và kiểm soát chức năng bàng quang và ruột. Chuyên gia y tế phải xác nhận tình trạng của bạn và các quyền lợi sẽ được hoàn trả trực tiếp cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho bạn. Điều đặc biệt về sản phẩm bổ trợ này là nếu chi phí chăm sóc lâu dài của bạn vượt quá giá trị của quyền lợi tử vong ban đầu, quyền lợi bảo hiểm bổ trợ sẽ tiếp tục thanh toán cho việc chăm sóc sức khoẻ của bạn cho đến khi bạn qua đời.

Bảo hiểm bổ trợ miễn đóng phí

Nếu bạn không thể làm việc và không thể thanh toán phí bảo hiểm của bạn, sản phẩm bổ trợ này sẽ cho phép bạn ngừng đóng phí cho đến khi bạn có thể quay trở lại với công việc toàn thời gian. Bạn phải chứng minh rằng bạn không thể làm việc và bạn vẫn được duy trì được các quyền lợi bảo hiểm trong thời gian bạn tạm ngừng thanh toán phí bảo hiểm.

Bảo hiểm bổ trợ tử vong do tai nạn

Điều khoản này sẽ cung cấp các quyền lợi trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông. Tai nạn có thể xảy ra với xe cá nhân, trên phương tiện giao thông công cộng/ máy bay thương mại, ở nước ngoài,… và quyền lợi có thể lên đến 300% số tiền bảo hiểm của bạn.

Bảo hiểm bổ trợ hỗ trợ chi phí y tế

Những điều khoản này sẽ cung cấp các quyền lợi tài chính liên quan đến vấn đề sức khoẻ như khi bạn phải nhập viện, phẫu thuật và điều trị ngoại trú. Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật của BIDV MetLife được bán kèm với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới nhất có tên “Quà tặng Hạnh Phúc” sẽ thanh toán tới 100 lần số tiền bảo hiểm của bạn để hỗ trợ cho chi phí phẫu thuật.

Các sản phẩm bổ trợ của bảo hiểm nhân thọ giúp tăng thêm giá trị bảo vệ cho gói bảo hiểm chính của bạn, vì vậy, hãy cân nhắc những sản phẩm bổ trợ sau khi đã lựa chọn được cho mình và gia đình một gói bảo hiểm phù hợp.

Chuyên mục “Hiểu về Bảo hiểm nhân thọ” do VietNamNet và BIDV MetLife phối hợp thực hiện với mong muốn mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với người Việt Nam. Những chia sẻ từ ông Gaurav Sharma- Tổng Giám đốc BIDV MetLife, sẽ giúp độc giả có được những thông tin cần thiết để lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp, chủ động lên kế hoạch dài hạn cho bảnthân và những người thân yêu.

Nếu bạn cần thêm thông tin về bảo hiểm nhân thọ, vui lòng gửimail về: Wecare@bidvmetlife.com.vn, hoặc gọi Hotline: 024 6282 0606.

Thông tin về BIDV MetLife vui lòng xem tại: www.bidvmetlife.com.vn

Minh Tuấn