- Bữa cơm chung, thân mật, đầm ấm để kết nối các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc căng thẳng vẫn được duy trì ở nhiều gia đình trẻ.

{keywords}

Cuộc sống hiện đại gấp gáp khiến căn bếp của nhiều gia đình trẻ trở nên nguội lạnh. Bữa tối đang dần mất đi giá trị thư giãn, kết nối các thành viên khi ai ai cũng tranh thủ vừa ăn vừa dán mắt vào màn hình ti vi, điện thoại…Nhưng không phải gia đình nào cũng thế (trong ảnh là mâm cơm tối nhà chị Thu Hằng).

{keywords}

Trong các căn bếp của những bà nội trợ đảm, bữa cơm tối vẫn được chuẩn bị đều đặn hàng ngày (trong ảnh là mâm cơm nhà chị Thu Thủy)

{keywords}

Như bao người trẻ, ngày đi làm bận bịu với công việc, lại chăm 2 con nhỏ nhưng chị An An (Kim Mã, Hà Nội) chưa bao giờ để căn bếp nhà mình nguội lạnh. Hằng ngày chị đều tự tay chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

{keywords}

Bữa tối đủ dinh dưỡng với nhiều món ngon, hợp khẩu vị của các thành viên của gia đình được chị chuẩn bị trong vòng 45-60 phút.

{keywords}

Cuối tuần có nhiều thời gian hơn, chị sẽ đổi món cho gia đình bằng những loại thực phẩm phải mất công chế biến và cầu kỳ hơn. Mâm cơm này chị An An chuẩn bị trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

{keywords}

Vào những ngày lễ tết, sum họp gia đình, chị An cũng tự tay vào bếp.

{keywords}

Chị Ngọc Thủy cũng là một người “thắp lửa” cho bữa cơm tối của gia đình mình. Chị Thủy là giáo viên, phải thức khuya chấm bài, dậy sớm lên lớp nhưng với chị nấu nướng vẫn là niềm vui. Hằng ngày chị vẫn tự tay chuẩn bị mâm cơm tươm tất cho gia đình.

{keywords}

Cuối tuần có nhiều thời gian, chị thường sơ chế các món ăn rồi bảo quản trong tủ lạnh sử dụng cả tuần. Như món nem rán truyền thống, mỗi lần chị cuốn tầm 100 chiếc.

{keywords}

Với những người coi nấu nướng là niềm vui thì không có chỗ cho đồ ăn sẵn. Bận rộn nhưng họ vẫn dành thời gian tự chế biến, tự vào bếp. Bữa ăn phong phú các món, mỗi ngày một thực đơn. (trong ảnh là mâm cơm nhà chị Lệ Hằng)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các bữa tối trong tuần của nhà chị Hiền Phạm.

Kim Minh

(ảnh từ facebook của các nhân vật cung cấp)

Bài tiếp: Bí quyết duy trì bữa tối của các bà nội trợ đảm