“Gạo nếp gạo tẻ” đang là tên phim hot được nhiều khán giả đón chờ từng tập. Vậy làm sao để không bỏ lỡ các tập phim này khi đi công tác, du lịch ở những nơi sóng wifi không có hoặc không ổn định đang được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm.

Cả thế giới thu bé lại bằng chiếc màn hình 4,7 inch

Là một tín đồ của “Gạo nếp gạo tẻ” suốt từ những tập đầu đến nay nên Nguyễn Hải Huệ, một chuyên viên Y tế không khỏi tiếc nuối khi có chuyến công tác miền Tây trong lúc bộ phim đang vào những tập gay cấn. “Ở nhà mình rất hay xem phim này trên điện thoại di động, giờ phải đi xa, chủ yếu di chuyển trên đường hoặc tới những nơi xa xôi, hẻo lánh, wifi không có hoặc chập chờn, chắc xem không nổi, mà bỏ dở phim thì tiếc hùi hụi”, Huệ cho biết.

{keywords}
Những chuyến đi công tác hoặc du lịch tới nơi không có wifi khiến Hải Huệ tiếc nuối vì phải bỏ dở phim hot

Không chỉ chị Huệ, nhu cầu xem phim online, đặc biệt là những phim đang hot đã trở thành “điều tất lẽ dĩ ngẫu” của nhiều khán giả trong thời gian qua. Nhờ tiện dụng và di động mọi lúc, mọi nơi, xem phim online trên điện thoại trở thành trào lưu được đón nhận. Nhiều chị em văn phòng hoặc nội trợ chia sẻ, từ khi bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” được phát online, cả thế giới đã “bỗng chốc thu bé lại vừa bằng màn hình chiếc iPhone7”. Chị em tận dụng mọi thời gian rảnh để “cày” phim, thậm chí cả khi đang nấu ăn, chăm con, làm việc nhà, chiếc điện thoại luôn sáng và kè kè bên cạnh.

Tổng kết độ hot của bộ phim này, Wikipedia cho rằng đây là bộ phim đựơc khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt nhất. Bằng chứng là kênh truyền hình HTV2 (kênh đang chiếu bộ phim này) lần đầu tiên trong lịch sử đạt lượng khán giả quan tâm theo dõi chưa từng có. Kênh Youtube của HTV2 cũng được khán giả theo dõi sát sao nhờ đăng tải phim “Gạo nếp gạo tẻ” với bản quyền chính thức. Thống kê cho thấy bộ phim đã đạt 200 triệu lượt xem và con số này đang tăng nhanh. Những nguồn dẫn trên mạng cũng cho thấy, nhu cầu xem phim trực tuyến trên điện thoại thông minh đang ngày càng phổ biến.

Nỗi niềm “đang hay thì… đứt wifi”

Trên cộng đồng Facebook, không khó để bắt gặp những chia sẻ của tín đồ phim online. Sau mỗi tập phim mới, nhan nhản các caption, ảnh chế hài hước được tung lên không gian mạng. Không chỉ khóc- cười với các nhân vật trong phim, những “mọt phim online” còn mách nước nhau đủ cách để tìm link phim cập nhật nhanh hơn, những kho phim hay, các cách để xem phim được miễn cước data.

Vậy điều gì khiến những người “nghiền” phim khó chịu nhất khi đang theo dõi một bộ phim online?. Chắc chắn câu trả lời sẽ là “đang hay thì… đứt wifi” hoặc wifi yếu không xem được.

{keywords}
Cảm thán của một “mọt phim” khi đang cày “Gạo nếp, gạo tẻ” mà mất wifi

Chị Nguyễn Hoàn Hải, một “tín đồ” của “Gạo nếp gạo tẻ” từ những ngày đầu cho biết, để xem phim online thoải mái chị thường sử dụng wifi. Tuy nhiên tuần trước, chị ốm phải nằm viện điều trị. Trong viện không có wifi, muốn xem phim cũng không được. May có cô sinh viên chăm người nhà mách cho cách đăng ký 1GB data miễn phí, chị đã không bỏ lỡ 2 tập phim yêu thích.

{keywords}
Chị Hoàn Hải đã xem 2 tập phim bằng data miễn phí từ chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”

30 triệu GB data miễn phí

Đúng như chia sẻ của chị Hải, trong thời gian qua, chương trình “30 triệu GB data cho mọi người” của Viettel đã mang đến cơ hội tiếp cận internet trên di động cho 1/3 dân số Việt Nam- những người chưa được dùng data.

Bên cạnh việc tặng mỗi người 1GB data miễn phí, Viettel còn phát động chương trình nhân văn khuyến khích những người có điều kiện cùng trao tặng điện thoại cũ, hướng dẫn cách dùng và mang cơ hội tiếp cận Internet miễn phí trên di động đến mọi người trên khắp Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Thông, 75 tuổi, TP.Lai Châu cho biết, nhờ được cháu nội cho điện thoại thông minh đã qua sử dụng và dùng data miễn phí từ chương trình mà lần đầu tiên ông được nói chuyện có hình với những người thân ở Hà Nội, rất xúc động và nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, ông còn thấy rất sung sướng khi cháu nội hướng dẫn ông cách nghe nhạc, cách xem báo khiến ông cảm thấy cuộc sống thoải mái, vui vẻ hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, chương trình “30 triệu GB data cho mọi người” - tặng 1GB data miễn phí cho 1/3 dân số cả nước là một bước đi thiết thực nhằm phổ cập dịch vụ internet di động. Đây sẽ là những bước đệm để tạo nên bước nhảy vọt cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

{keywords}
Chương trình “30 triệu GB cho mọi người” sẽ tạo nên một kỉ nguyên sử dụng data cho người Việt Nam

 

Để tham gia chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”, khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động trả trước hoặc trả sau của Viettel chỉ cần soạn “Số điện thoại” (Ví dụ: 098…) gửi “191”. Khách hàng cũng có thể bấm *098# hoặc truy cập ứng dụng MyViettel hoặc Website: https://viettel.vn/tomatodata để tham gia chương trình.

Thúy Ngà