Con nghỉ hè, bố mẹ lại đau đầu: gửi con ở đâu? Cho con chơi gì? Học gì? Nhiều phụ huynh khát khao được “thả con”, cho con toát mồ hôi với bóng đá, bóng rổ… trên sân chơi chuyên nghiệp, an toàn. Và đâu là giải pháp?

Đau đáu nỗi lo “nghỉ hè”

Nghỉ hè là giây phút con trẻ mong đợi nhất trong năm nhưng cũng là nỗi lo lớn nhất của các bậc cha mẹ.

“Cứ đến tầm tháng 5 thôi là 2 vợ chồng mình đỏ mắt tìm các giờ học ngoại khóa, sân chơi cho con. Để ở nhà “làm bạn” với máy tính, ti vi thì sợ con béo phì, hỏng mắt mà cho ra đường chơi đá bóng lại sợ mất an toàn”, chị Ngân Hà (Đà Nẵng) than thở.

Cùng chung nỗi lo với chị Ngân Hà, anh Minh Đức (Hà Nội) cũng trăn trở tìm lớp học thêm cho con. Anh cho biết, “Mình cũng muốn cho con tranh thủ mùa hè học chơi bóng rổ. Nhưng nói thật kiếm được sân chơi phù hợp với độ tuổi lớp 3, lại tổ chức chuyên nghiệp mình thấy rất hiếm. Cực chẳng đã đành “tống” con đi học thêm vậy”.

Ngay cả các sao Việt cũng không tránh được nỗi lo này. Ốc Thanh Vân từng “mỏi mắt” tìm cho Coca hoạt động mùa hè thích hợp để tạo hứng thú cũng như cho bé bớt “lười vận động.”

{keywords}

Giúp con yêu thích thể thao và luôn năng động trong hè là mục tiêu phổ biến nhất của các bậc phụ huynh

“Thả” con vào Trại Hè Năng Lượng MILO

Khi biết đến Trại Hè Năng Lượng MILO, anh Minh Đức, chị Ngân Hà mừng như “bắt được vàng” bởi theo anh chị tìm hiểu, các bé đến với trại hè sẽ được học chơi bóng đá, bóng rổ, nhảy hiện đại cùng các bạn đồng trang lứa dưới sự dẫn dắt của các VĐV chuyên nghiệp như Triệu Hán Minh, Nghiêm Xuân Tú, Hải Anh.

Chia sẻ lý do đồng hành cùng Trại Hè Năng Lượng MILO, Hải Anh - Quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2015 nhớ lại, “Khi còn nhỏ, Hải Anh và các bạn đồng trang lứa rất mong mỏi có một chỗ vui chơi an toàn, được hướng dẫn múa hát, rèn luyện thể thao... vì nghỉ hè tụi mình đều chỉ chơi loanh quanh trong khu phố thôi. Nhiều khi muốn múa hát gì cũng phải tự mày mò học, không ai chỉ bảo cả. Nhận thấy Trại Hè Năng Lượng MILO là một sân chơi bài bản và rất bổ ích với các em nhỏ nên mình quyết định tham gia góp sức.”

{keywords}

Huấn luyện viên Hải Anh quyết định tham gia Trại Hè Năng Lượng MILO vì ý nghĩa của chương trình mang lại cho các em nhỏ

Bên cạnh nhảy hiện đại, môn thể thao “vua”- bóng đá cũng rất thu hút các em nhỏ. Chàng cầu thủ xuất sắc của CLB Than Quảng Ninh - Nghiêm Xuân Tú chia sẻ: “Tôi và các “đồng đội” ngày xưa thường chơi bóng trên những sân “tự vẽ” ở bất cứ nơi đâu, ngay cả trong các ngõ ngách nhỏ, đầy bụi bặm. Điều tôi có duy nhất đó là niềm đam mê, và chính nó đã mang đến sự thành công cho tôi. Ngoài rèn luyện thể chất, bóng đá nói riêng và thể thao nói chung còn giúp trẻ phát triển kỹ năng “mềm” như: sự linh hoạt và tinh thần đồng đội. Theo tôi thì đây là những tính cách đáng quý mà người lớn chúng ta cần chuẩn bị cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ thông qua những môn thể thao thực tế như tại Trại Hè Năng Lượng MILO.”

{keywords}

Các môn thể thao tại Trại Hè Năng Lượng MILO giúp trẻ trau dồi thêm các kỹ năng “mềm” khác như sự linh hoạt và tinh thần đồng đội

Gắn bó cùng chương trình trong suốt 3 năm liên tiếp, Triệu Hán Minh - ngôi sao Đôi tuyển bóng rổ TP.HCM vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết khi được là người hướng dẫn các em nhỏ. Anh còn cho biết thêm do người lớn thường bận rộn nên các em nhỏ được tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử, điều này hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, anh luôn mong mỏi có được một sân chơi đúng nghĩa cho các bé được rèn luyện thể thao.

“Khi nhận lời tham gia Trại Hè Năng Lượng MILO vào 2 năm trước, Minh biết mong ước của mình đã thành hiện thực. Tại đây các em nhỏ được rèn luyện các bộ môn thể thao một cách bài bản đồng thời học hỏi thêm nhiều bài học bổ ích như như sự đoàn kết, quyết tâm chiến thắng, ... Nhờ trại hè, các em có thể được tận hưởng mùa hè đúng nghĩa cùng các bạn”, Triệu Hán Minh chia sẻ.

Trại Hè Năng Lượng MILO đã thu hút được rất đông phụ huynh và các em nhỏ tham dự. Đông đảo phụ huynh đều bày tỏ sự hài lòng về chương trình.

“Không chỉ được vui chơi thoải mái, tôi nhận thấy con trai đã được truyền tinh thần thể thao từ các thầy cô, được làm quen được nhiều bạn mới. Mỗi cuối tuần, cháu lại đòi bố đăng ký tham gia Trại Hè Năng Lượng MILO.” anh Minh Đức chia sẻ

{keywords}

Các em nhỏ hào hứng tập luyện cùng thầy cô và bạn bè ở Trại Hè Năng lượng MILO

Trại Hè Năng Lượng MILO 2017 là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi chương trình Năng động Việt Nam do Nestlé MILO tổ chức với sự hỗ trợ của Sở GD&ĐT, Sở VH&TT TP.HCM. Đây là chương trình thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn 2011-2030” nhằm góp phần khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 12 nói riêng.

Trại hè sẽ đều đặn diễn ra vào mỗi thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/6/2017 - 10/7/2017 tại 4 thành phố lớn trong cả nước:

- TP.HCM: Sân vận động Hoa Lư

- Hà Nội: Công viên Thống Nhất

- Đà Nẵng: Sân vận động Quân khu 5

- Hải Phòng: Cung văn hóa Thanh Niên

Phụ huynh có thể đăng ký qua số hotline: 0916730202 (tại TP.HCM, Đà Nẵng) và 0917730202 (tại Hà Nội, Hải Phòng).

Thông tin chi tiết tại: https://www.nestlemilo.com.vn/nang-dong-viet-nam/hoat-dong-the-chat/trai-he-nang-luong

D. An