- Người ta thường nói đàn ông một khi muốn ngoại tình thường đi nói xấu vợ với bồ để họ tin tưởng có ngày cưới mình. Thế mà chồng tôi không ngoại tình nhưng lại lén lút nói chuyện với chị dâu để bôi nhọ tôi.

Năm nay tôi 24 tuổi. Tôi kết hôn được khoảng gần 1 năm. Chuyện tình cảm vợ chồng tôi rất tốt đẹp, cả chuyện mẹ chồng - nàng dâu cũng không có vấn đề gì để nói. Duy chỉ có bà chị dâu chồng là tôi không thể nào chịu nổi. Trước mặt thì chị ta nhỏ nhẹ thơn thớt nhưng sau lưng lại đi nói xấu tôi với chồng.

Vốn chồng tôi và chị dâu rất thân nhau. Thế nhưng trước mặt tôi thì họ lại tỏ rất bình thường. Và nếu như tôi không vô tình đọc được đoạn chát của chồng với chị dâu nói xấu tôi đủ điều thì sẽ không bao giờ tôi biết được bộ mặt thật của họ.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đầu tiên họ xoay quanh chuyện chị osin đang giúp việc nhà tôi. Sau đó đến nói xấu em trai tôi (em trai học đại học nên ở nhờ nhà tôi để tôi tiện kiểm soát việc học hành). Tôi đọc lướt qua nhanh vì tôi cũng chưa thấy điều gì gay cấn lắm.Thế nhưng đến gần cuối tôi mới thật sự choáng váng khi nhìn thấy những dòng chữ điêu toa của chồng và chị dâu hiện lên trên màn hình. Tôi cố mở to mắt ra để đọc từng chữ một, từng chữ từng chữ như nói lên sự dốt nát lười biếng của mình.

Chả là bố chồng tôi mất nên mấy hôm trước có chuẩn bị 49 ngày cho ông, các thủ tục thì cũng đặt dịch vụ làm trọn gói hết chỉ có sắm lễ là gia đình chuẩn bị. Tôi thì bận con nhỏ vì con mới sinh được 3 tháng và cũng đã đi làm rồi.Vì biết chị dâu có thuê 2 cô ô sin và chưa đi làm nên tôi dự tính sẽ nhờ chị dâu giúp đỡ đần một phần công việc.

Tôi hôm trước khi chị dâu về quê để chuẩn bị lễ cúng bố, tôi có nói với chồng rằng sáng ngày mai em gọi chị nói rằng vì hai vợ chồng bận việc quá không về được nên nhờ chị chuẩn bị đồ lễ giúp.

Sáng hôm sau tôi đi làm đến cơ quan họp xong cũng đã 9 giờ. Tôi vội lấy máy ra gọi cho chị, hai chị em nói chuyện rất vui vẻ. Lúc sau tôi gọi điện thoại cho chồng nói rằng em đã nhờ chị dâu rồi. Lúc đó chồng tôi thản nhiên nói rằng: Em gọi làm gì? Đó là trách nhiệm của chị ấy thì chị ấy phải lo…”. Thế mà giờ đây, khi đọc được đoạn nói chuyện giữa chồng và chị, anh ấy lại chê tôi đủ đường. Nào là “Ôi chị ơi em phải nhắc nó mãi nó mới gọi cho chị để nhờ chị giúp việc 49 cho ông, em bảo nó gọi từ sớm mà nó cứ ú ớ mãi…” hay “Em ngày nào cũng bảo nó học tập chị nhưng nó lười nhác không bảo được. Lấy rồi thì phảo chịu chị ơi”.

Chuyện chưa dừng ở đó, chồng tôi còn vạch tội tôi trước mặt chị dâu, nào là vợ em ngu lắm, mua cái giát giường nó trả hết tiền cho họ rồi sau đó giục mãi 10h đêm đang ngủ thì họ mới mang đến hay vợ em lười lắm, sáng nào cũng dậy muộn… Anh nói như vậy nhưng có biết rằng sáng nào tôi cũng phải dậy từ lúc 5h30 để vắt sữa để ở nhà cho con, sau đó đi chợ, cơm nước rồi mới đi làm. Vậy mà anh ấy dám nói với chị dâu rằng "chị ơi em phát ngấy với vợ em, em phải bắt vợ em dậy đi chợ sớm cho cả nhà, dặn mua những gì... Nó không biết đi chợ...." .

Chị dâu tôi được dịp hả hê, cũng tố lại chồng rằng tôi ăn ở không biết điều. “Chú lấy phải con nhà có điều kiện thì chú khổ chứ như chị thì anh chú có bao giờ phải vất vả đâu” hay “Nhiều lúc chị cũng thấy chú khổ, rồi chú còn khổ nhiều với em ấy...”

Thứ thực tôi mới về làm dâu chưa được 1 năm mọi thứ chưa được tiếp xúc nhiều. Cưới nhau được 5 tháng thì tôi đã sinh con. Con con, cái cái vào bao nhiêu việc, chồng không giúp thì thôi lại nói xấu tôi, tôi rất buồn không biết làm sao nữa. Tâm sự với mọi người ở công ty cũng không dám vì sợ mọi người nói tôi lấy người chồng không tốt. Tôi thật sự bế tắc!

Độc giả Cẩm Vân (Nam Định)